Bài học chăm sóc khách hàng VIP từ MobiFone

Khi khái niệm thuê bao VIP, thuê bao thân thiết còn chưa phổ biến, nhà mạng MobiFone đã nhạy bén cho ra hàng loạt chính sách đặc biệt, dành riêng cho cho những khách hàng gắn bó lâu dài của mình.

Khách hàng VIP – “thượng đế vàng” của doanh nghiệp

Đối với các ngành cung ứng, kinh doanh dịch vụ, số lượng khách hàng VIP thường không nhiều, nhưng họ lại là nhân vật chính trong nguyên tắc kinh doanh 20 – 80, tức 20% khách hàng mang lại 80% doanh số và lợi nhuận. Một khi đã có được niềm tin, người kinh doanh có thể có thu lại hiệu quả tốt, ổn định và nhiều khi tăng vọt từ số khách này bởi khả năng tài chính và mức độ chi tiêu của họ rất lớn. Đặc biệt, khi khách hàng đã tin tưởng và hài lòng với dịch vụ, họ thường rất trung thành vì không có nhiều thời gian để cân nhắc, thử nghiệm cũng như họ thường có tâm lý thích sự vững chãi, ổn định.

tuan4-cham-soc-khach-hang-vip-1

Khách hàng VIP thường chỉ chiếm 20% tổng khách hàng nhưng mang lại 80% doanh số và lợi nhuận (Ảnh minh hoạ)

Mặt khác, doanh nghiệp cũng có được thêm nguồn khách hàng tiềm năng mới thông qua những khách hàng trung thành này. Khách VIP chính là những sứ giả đắt giá quảng bá miễn phí cho thương hiệu doanh nghiệp trong quá trình tiêu dùng… Chính vì những lý do này mà việc các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ lớn tại Việt Nam dồn tâm lực và ưu tiên vào việc chăm sóc khách VIP là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, để chăm sóc tốt đối tượng khách hàng này là điều không hề đơn giản. Thực tế đã chứng minh, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam thời gian qua đã tổ chức nhiều chương trình chăm sóc cả trực tiếp và gián tiếp lớn, tốn kém nhưng lại không đạt được hiệu quả thực cao, không đem lại sự hài lòng cơ bản của khách hàng. Tuy nhiên, có một nhà mạng lâu năm tại Việt Nam, bằng một cách bền bỉ và tận tậm, lại đang gặt hái hiệu quả không hề nhỏ thông qua các hoạt động chăm sóc khách VIP thực tế và chuyên nghiệp, đó chính là MobiFone.

MobiFone – Nhà mạng tiên phong trong các dịch vụ khách hàng VIP

Theo một khảo sát của Nielsel, MobiFone là nhà mạng chiếm thị phần lớn trong phân khúc người dùng di động có thu nhập cao và cũng là hãng viễn thông được lòng các thuê bao giàu có nhất. Có được điều này, ngoài những yếu tố về lịch sử, dịch vụ, tính chuyên nghiệp thì một chế độ chăm sóc khách hàng đẳng cấp, xứng tầm với đối tượng người dùng là cách mà nhà mạng này thu hút và giữ chân nhiều khách VIP.

Một chuyên gia theo dõi ngành viễn thông nhận xét: “Hiếm có hãng viễn thông nào chiều khách VIP với chế độ “khủng” và dài hạn như MobiFone”.

Cụ thể là khi khái niệm thuê bao VIP, thuê bao thân thiết còn chưa phổ biến, nhà mạng này đã có hàng loạt chính sách đặc biệt cho những người gắn bó lâu dài với mình. Đó là quà sinh nhật, quà Tết hằng năm, thẻ ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines, các ngân hàng…

tuan4-cham-soc-khach-hang-vip-2

Sự kiện Hồ Thiên Nga – một chương trình hoành tráng để tri ân khách hàng của MobiFone

(Ảnh minh họa)

Từ đầu năm 2006, lần đầu tiên chương trình chăm sóc khách hàng mang tên “Kết nối dài lâu” được MobiFone tung ra để “giữ chân” và tri ân khách hàng trung thành. Từ đó đến nay, hội viên chương trình nhận được rất nhiều những ưu đãi của chính MobiFone như: đổi thưởng thông qua điểm tích lũy, ưu đãi khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế… và nhiều ưu đãi khác từ hơn 40 đối tác có thương hiệu và uy tín trong các lĩnh vực du lịch, mua sắm, giáo dục, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và ẩm thực.

Đặc biệt, để tăng tính kết nối với khách hàng và giữ chân khách ở lại dài lâu với nhà mạng, trong những năm qua MobiFone có rất nhiều sáng kiến chăm sóc các nhu cầu của khách hàng, chú trọng việc đem những văn hóa giải trí đẳng cấp quốc tế gần hơn với khách hàng Việt

Năm 2007, lần đầu tiên khách hàng VIP của MobiFone được gặp gỡ giao lưu trong giải Golf do nhà mạng tổ chức. Năm 2012 -2013, khách hàng MobiGold cao cấp ngạc nhiên và háo hức rủ nhau đi xem buổi hòa nhạc đỉnh cao MobiFone Concert. Và đặc biệt nhất trong năm 2015 này, khi đoàn nghệ thuật Ballet nức tiếng đến từ nước bạch dương xinh đẹp, đem theo vở diễn huyền thoại “Hồ Thiên Nga” tới Hà Nội, MobiFone với vai trò là nhà tài trợ chính cũng không gửi tặng những tấm vé giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần tới với khách hàng VIP.

Với chiến lược và dịch vụ chăm sóc khách hàng vừa thông minh, vừa tận tâm, MobiFone luôn được cộng đồng công nhận là nhà mạng đáng tin cậy nhất trên thị trường viễn thông Việt.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?