Hãy đọc bài viết này nếu bạn muốn bán nhà!

Bởi nó sẽ cung cấp cho bạn những tips cần thiết để môi giới bất động sản thành công.

Rất nhiều thủ thuật được áp dụng

Một ít kẹo chocolate, bỏng ngô, thiết kế nội thất, và đặc biệt là âm nhạc được áp dụng triệt để trong việc lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự quan sát tinh tế của mỗi nhân viên môi giới, để lựa chọn những nhân tố phù hợp với từng khách.

Ví dụ, theo Monica Webster, người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này ở New York và Greenwich, những bản nhạc của bà phụ thuộc rất nhiều vào căn hộ cần bán: “Hiển nhiên, những đĩa nhạc tôi định bật ở căn biệt thự 6 triệu USD mới xây sẽ khác hoàn toàn với căn nhà cổ từ năm 1875 ở Greenwich”.

11.11-Ban-nha-1

Rất nhiều thủ thuật ngầm tác dụng đến quyết định mua nhà của khách hàng

(Ảnh minh hoạ)

Sẵn sàng nghe điện thoại 24/7

Công việc của nhân viên môi giới bất động sản khá giống với nghề bán hàng và bác sĩ trị liệu. “Tôi có rất nhiều cuộc gọi lúc nửa đêm, với tiếng ai đó thổn thức ở đầu dây bên kia”, Erickson, một nhân viên môi giới bất động sản cho hay.

Trên thực tế, từ “thỏa thuận” được sử dụng bao hàm rất nhiều ý nghĩa, đó là sự thống nhất giữa nhân viên môi giới với người bán/người mua, và thậm chí giữa chính những người bán/người mua với nhau.

Bất cứ sai lầm dù nhỏ nhất cũng phải trả giá bằng tiền hoặc rất nhiều tiền

Theo Webster, việc tìm ra điều người bán và người mua trông đợi, giữ cho họ vui vẻ là vô cùng quan trọng. Đôi khi, điều này còn khó hơn cả việc hoàn thiện một hồ sơ mua bán. Có lần, sau khi chào bán căn biệt thự trị giá 10 triệu USD, Webster đã bị sa thải chỉ vì không báo cáo với chủ sở hữu bất động sản ngay lập tức. Cô nói: “Công việc của chúng tôi cực kỳ căng thẳng. Chúng tôi luôn đứng ở tuyến đầu của cuộc chiến”.

“Sống” cùng khách hàng ở mọi thái cực cảm xúc khác nhau

11.11-Ban-nha-2

Vui buồn cùng khách hàng (Ảnh minh hoạ)

Paul MacMahon, một chuyên gia môi giới nhà đất ở Dallas, trong cuộc phỏng vấn với báo chí tiết lộ: “Chúng tôi làm việc với mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống, có thể tốt, có thể xấu. Mua và bán nhà có thể xem như một hành trình của cảm xúc, ở đó chúng tôi đi cùng với khách hàng của mình mọi lúc, mọi nơi. Chúng tôi thấy họ vui mừng, thất vọng, phẫn nộ, ngây ngất hay bị đánh bại”.

Sử dụng những từ chuyên ngành

Các chuyên gia môi giới nhà đất thường dùng những từ mỹ miều để mô tả sản phẩm của họ, đôi khi điều này được thực hiện bởi các trợ lý. Ví dụ như “quyến rũ” và “ấm cúng”, chỉ những căn nhà nhỏ; “cảnh quan sống động” chỉ những cây chết cần được chặt bỏ trên khu đất; “nhiều tiềm năng” dành cho những căn nhà cũ và mất giá; hay “người bán có động lực” hướng đến những căn nhà bị định giá quá cao và bất cứ lời đề nghị mua lại nào cũng được chào đón.

(Lược dịch từ Mentalfloss)

Hoàng Anh 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?