Hợp tác – xu hướng kinh doanh “lợi đủ đường”

Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp nhận ra họ không nên một mình chiến đấu. Để tồn tại và phát triển, họ nghĩ đến việc tìm các “đồng minh” để hỗ trợ cho nhau trên thương trường. Đó chính là lúc xu hướng hợp tác ra đời và nhanh chóng được các doanh nghiệp tiếp nhận.

Hợp tác – lợi ích cho cả đôi bên

Hợp tác trong kinh doanh có thể được hiểu là sự bắt tay giữa các doanh nghiệp đang hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau nhưng cùng hướng đến một phân khúc khách hàng, nhằm “yểm trợ” cho nhau bằng những lợi thế riêng, bù đắp cho những điểm yếu. Từ đó, cả hai bên tăng cường sức cạnh tranh và giữ vững vị trí trên thị trường.

Hợp tác kinh doanh tác động tích cực đối với sự tăng trưởng, hợp tác nên được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn như giải pháp thu hút lợi nhuận hiệu quả.

Tuan4 - anh 1

Doanh nghiệp bắt tay để tăng ưu thế cạnh tranh trên thương trường (Ảnh minh hoạ)

Một thương vụ điển hình cho sự hợp tác này là cú bắt tay của Apple và IBM nhằm tận dụng những thế mạnh của cả hai công ty. IBM phát triển dịch vụ điện toán đám mây được tối ưu hóa cho hệ điều hành iOS trên iPhone và iPad, sử dụng đội ngũ bán hàng của mình để bán các sản phẩm này cho khách hàng doanh nghiệp.

Ngược lại, Apple cung cấp các hỗ trợ phần cứng thông qua chương trình AppleCare được thiết kế cho doanh nghiệp lớn mua thiết bị của Apple với số lượng lớn, bao gồm cả các lợi ích đi kèm như tổng đài hỗ trợ 24/7.

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự hợp tác của các hãng hàng không với ngân hàng để có dịch vụ tài chính an toàn, thu hút vốn để phát triển kinh doanh. Đồng thời hãng hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa, hành lý, bưu kiện với nhiều ưu đãi cho ngân hàng.

Tháng 10 vừa qua, MobiFone cũng đánh dấu một bước đi quan trọng để bắt kịp xu hướng hợp tác: bắt tay với Digiworld để mở chuỗi bán lẻ thiết bị đầu cuối. Theo đó, các showroom của MobiFone không phải là đầu tư mới mà được mở ngay trong các cửa hàng thuộc hệ thống Digiworld.

Như vậy, Digiworld có thể tận dụng được lợi thế về dịch vụ di động của MobiFone để thu hút khách hàng. Đồng thời, MobiFone không tốn nhiều chi phí đầu tư vào thuê và lắp đặt địa điểm hay tuyển dụng, đào tạo khi có thể khai thác được đội ngũ nhân lực, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Digiworld, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Doanh nghiệp bắt tay, khách hàng hưởng lợi

Hợp tác mang đến không chỉ ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp mà còn nhiều lợi ích cho khách hàng. Nhìn từ cái bắt tay Apple và IBM, có thể thấy rõ các công ty lớn sẽ sở hữu được nhiều công cụ nâng cao hiệu suất nhờ sự phối hợp của chương trình AppleCare của Apple với nền tảng MobileFirst của IBM.

Tuan4 - anh 2

MobiFone mở chuỗi bán lẻ, hợp tác với Digiworld

Khi hàng không và ngân hàng hợp tác, hành khách đi máy bay có thể nhận được những ưu đãi đặc biệt về tài chính như: dịch vụ vay vốn, chuyển tiền, giảm giá khi thanh toán bằng tài khoản ngân hàng…

Theo nhận định, trong thương vụ giữa MobiFone và Digiworld, khách hàng là người hưởng lợi nhiều nhất. Họ được mua cả thiết bị và gói cước viễn thông chỉ tại một địa điểm, hoàn toàn yên tâm về chất lượng và chế độ chăm sóc vì đây đều là 2 thương hiệu uy tín về sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Hơn nữa, khi MobiFone giảm được kinh phí đầu tư vào chuỗi bán lẻ, giá bán cũng được hạ, họ mua được hàng tốt với giá hấp dẫn.

Ngoài ra, MobiFone còn thực hiện nhiều thương vụ khác như: hợp tác với Grabtaxi để mang đến ưu đãi cho khách hàng MobiFone sử dụng dịch vụ taxi của hãng này; với các hãng hàng không, du lịch, nhà hàng, khách sạn, trung tâm giáo dục, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp… để mang đến khách hàng thân thiết các ưu đãi tối đa khi sử dụng các dịch vụ tiện ích cuộc sống…

Chắc chắn, trong tương lai, sự hợp tác không chỉ có thế!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?