Loại bỏ những cách thức làm việc khiến đối tác muốn tránh xa

Nếu muốn gây dựng quan hệ bền vững với khách hàng, đừng bao giờ bỏ quên những điều dưới đây nếu không muốn đối tác “chào tạm biệt và không hẹn gặp lại”.

1. Làm việc thiếu kế hoạch

Bạn lúc nào cũng “đầy ngộn” những chuyện cần làm trong đầu, nhưng lại luôn rối tinh rối mù vì không biết làm gì trước, làm gì sau.Đó là một phần biểu hiện của cách làm việc thiếu kế hoạch, không chuẩn bị kĩ càng chu đáo cho mọi chuyện. Và thật khó để đối tác đánh giá cao bạn trong trường hợp này.

29.11-lam-viec-voi-doi-tac-1

Thiếu kế hoạch cụ thể, bạn sẽ luôn phân vân giữa các lựa chọn (Ảnh minh hoạ)

2. Gây “mất hình tượng” 

Bạn đi gặp khách hàng trong trang phục chẳng khác gì… đi trà đá vỉa hè với đám bạn thân, chắc hẳn dù là khách hàng thân quen đi chăng nữa cũng sẽ không giấu nổi ánh mắt ngạc nhiên sau đó là thất vọng, vì mới lần trước họ còn thấy bạn rất lịch thiệp trong bộ vest tươm tất.

Hãy nhớ, nếu bạn đã gây được ấn tượng tốt với đối tác thì tốt nhất nên cố gắng giữ hình ảnh của mình, ngay cả khi đã thân quen hơn. Và không chỉ là chuyện ăn mặc, cách nói năng, cử chỉ… lịch sự cũng là điều khiến khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng.

3. Làm việc ích kỉ, thụ động

Trong công việc, sự phối hợp nhóm và hỗ trợ lẫn nhau nhịp nhàng được xem là một trong những điều kiện tiên quyết để thành công. Kể cả khi bạn và đối tác đứng trên phương diện khách hàng – người cung cấp dịch vụ thì không có nghĩa bạn cho mình quyền tạo áp lực vô lý, áp đặt công việc hay bất hợp tác.

Cách làm việc ích kỉ và thụ động, chỉ biết đổ lỗi cách thúc ép người khác thay vì cùng tìm giải pháp ổn thoả, hỗ trợ lẫn nhau không những không giúp cho công việc đạt kết quả tốt hơn mà chỉ cho thấy bạn là đối tác ích kỉ, thiếu kinh nghiệm và khó hợp tác. Liệu ai còn muốn làm việc cùng đối tác khó chịu như bạn?

4. Cổ hủ

Bạn đánh giá thấp truyền thông online vì cho rằng đó là “những thứ vớ vẩn của người trẻ”, thật tiếc vì bạn đã nhầm rồi. Đối tác sẽ cảm thấy khó hiểu vì sự cổ hủ của bạn, vì tại sao bạn có thể không tiếp thu những công nghệ hiện đại, những tiện ích tuyệt vời giúp hỗ trợ cho sự phát triển như vậy. Và họ sẽ dè chừng khi muốn hợp tác với bạn.

29.11-lam-viec-voi-doi-tac-2

Đánh giá truyền thông online là “trò vớ vẩn của người trẻ” sẽ là sai lầm nghiêm trọng

5. Hứa suông

Điều quan trọng nhất trong bất cứ sự hợp tác nào, đó là uy tín. Và xem kìa, bạn “hứa lên hứa xuống” về những điều sẽ làm nhưng cuối cùng lại chẳng làm được gì cả. Ngay cả những điều theo bạn là “nhỏ nhặt” nhưng vẫn khiến đối tác mất lòng tin lớn ở bạn.

Vì thế, nên nhớ rằng khi chưa chắc chắn về điều gì đó, hãy nói: “Tôi sẽ cố gắng làm thật tốt” thay vì “Tôi hứa, tôi đảm bảo sẽ làm được”… Không có lý do gì để người khác có thể tiếp tục tin bạn một cách vô điều kiện mãi được, và kết quả không mong đợi sẽ xảy ra nếu bạn cứ giữ nguyên phong cách làm việc như thế.

6. Những mẫu thiết kế “quê mùa”

Bạn đề cao và tự hào về sự chuyên nghiệp, hiện đại của công ty mình, nhưng khi đối tác vừa có ý định tìm hiểu thì họ đã thất vọng ngay lập tức với website quá… xấu. Không có đơn vị chuyên nghiệp, hiện đại nào lại thiết kế những “công cụ quảng bá hình ảnh” vô cùng lòe loẹt, đơn điệu và rất khó để sử dụng như vậy.

Vì thế, nếu bạn có ý định mời đối tác tham khảo website giới thiệu về công ty, hay chuẩn bị ngay từ khâu thiết kế sao cho vừa mắt và gây ấn tượng tốt.

7. Để tình cảm cá nhân xen vào công việc

Để giữ được sự hợp tác tốt đẹp và lâu bền, cách tốt nhất là tránh đi quá giới hạn về tình cảm. Hãy luôn luôn nhớ rằng phải giữ tình cảm của mình ở mức độ hợp tác, thân mật hơn thì chỉ là bạn bè. Ngay cả khi những tình cảm tốt đẹp này sinh trong quá trình hợp tác, bạn cũng cần bình tĩnh, tỉnh táo lại và cố gắng giải tỏa nó nếu không muốn đối tác “cao chạy xa bay” vì sự thể hiện quá lố của bạn.

Hoàng Anh 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?