Cuộc chạy đua thời trang ở công ty tôi

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Đấy là tuyên ngôn của phụ nữ trên thế giới, mong muốn của một nửa nhân loại. Công cuộc làm đẹp thâm nhập bất kì ngành nghề nào, trong đó giới công sở không phải ngoại lệ. Hôm nay tôi mạn phép chia sẻ niềm yêu thích thời trang của chị em công ty tôi, hay gọi là cuộc đua cũng chẳng ngoa.

Công ty tôi còn khá mới, sếp siêu dễ tính, nhân viên hầu như lại toàn người trẻ. Nội quy chỗ làm rất thoải mái, không có yêu cầu về đồng phục nên mọi người chỉ giữ trang phục lịch sự ở mức nào đó thôi. Ý tôi là vẫn có vài người mặc đồ hơi vô duyên, nhìn như đồ ngủ tới văn phòng, nhưng số lượng ấy cũng ít lắm. Phần lớn mọi người mặc đồ công sở truyền thống và chẳng để ý nhiều tới bề ngoài.

Cho tới một hôm, nàng X vốn năng động đến công ty với mái tóc highlight đỏ đầy cuốn hút. Các chị em vây quanh X, xuýt xoa hỏi địa chỉ, giá tiền làm tóc. Người đi làm toàn dân 8x, thấy một cô gái làm tóc thế tới cơ quan thì cho là nổi loạn lắm, nhưng cũng nổi bật và đáng ngưỡng mộ lắm. Với sự ủng hộ của người đi đầu, công ty mấy hôm sau bổ sung ba cô nữa cũng nhuộm màu lên tóc. Họ tham khảo nhiều hơn nên tóc làm cũng đẹp hơn: một người nhuộm đỏ nâu, một người ombre nâu vàng và một người highlight xanh rêu đậm. Công cuộc chạy đua thời trang ở công ty tôi chính thức nổ ra.

Công ty tôi bùng nổ cơn sốt thời trang (Ảnh minh họa)

Công ty tôi bùng nổ cơn sốt thời trang (Ảnh minh họa)

Trên mạng lúc đó rất phổ biến cái phong trào quần áo vintage. Đại loại tôi hiểu đó là kiểu quần áo nhiều lớp, nhìn vừa giống rèm cửa vừa giống chụp đèn, bắt chước phong cách Tây Âu xưa cũ của tầng lớp … nông dân. Phụ nữ không hiểu sao mê cái phong trào này, nhất là mấy bà chị “bánh bèo” thích váy vủng ở phòng nhân sự. Công ty không có yêu cầu về đồng phục, thế là họ liều lĩnh diện cả cây vintage đi làm: áo ren diêm dúa, váy dài ngoằng tối màu. Chẳng ai trông đẹp cả, tôi phải nói thật thế dù họ vẫn tự khen nhau. Trong con mắt nghệ thuật nghèo nàn của tôi, thời trang khó hiểu y như phụ nữ vậy.

Sự việc trên làm bùng nổ thời kì loạn thời trang. Áo vest, váy chữ A trở thành phục trang lỗi thời, cứng nhắc và giả tạo trong mắt phụ nữ. Họ cần tự do, họ tuyên chiến với cái gọi là chuẩn mực công sở. Họ đua nhau lùng sục quần áo cách tân với tôn chỉ: rẻ – mốt.

Tôi chẳng hiểu nổi gu thời trang của các chị em (Ảnh minh họa)

Tôi chẳng hiểu nổi gu thời trang của các chị em (Ảnh minh họa)

Báo mạng lá cải trở thành chuẩn mực, mùa nào mùa nấy đều đáp ứng mọi nhu cầu. Mốt ren, đồ màu nude, giày cao gót đỏ, khăn len to sụ và dã man nhất là mốt “back to black” lần lượt xuất hiện. Màu đen là màu không bao giờ lỗi thời (và cũ), lan rộng ở nhiều phòng ban. Lắm lúc tôi xuống nộp hồ sơ mà giật mình: văn phòng marketing đen ngòm như đang dự tang lễ.

Các chị em dần cuốn theo những xu hướng thời trang trên mạng, nhưng đi làm rồi nên họ tỉnh táo hơn: ưu tiên giá rẻ nhất, tận dụng mối quan hệ. Văn phòng đã xuất hiện rất nhiều bình luận viên thời trang lỗi lạc, nhà tư vấn giàu kinh nghiệm và cả “cò” thời trang giá rẻ hay phao tin: “Chỗ này áo lông cừu rẻ nhất Hà Nội”, “Em chị bán cái vòng đấy bằng nửa giá chợ”, “Son Louboutin người nhà mang về”… Có lần tôi hài hước kể với sếp:

– Công ty mình phải chuyển thành đào tạo nhân lực đa ngành nghề anh ạ!

Câu chuyện thời trang ở công ty tôi dài lắm, kể mãi cũng chả hết. Nó đã là chủ đề bàn tán hàng ngày bên cạnh lương lậu và nói xấu sếp. Tôi tính giản dị chẳng biết góp lời thế nào, sợ nói ra (như những dòng trên) lại bị chị em ghét mà tẩy chay mất thì khổ. Nhưng đàn ông nghĩ khác phụ nữ lắm. Với đàn ông ấy mà, phụ nữ xinh đẹp nhất là khi mặc tạp dề trong bếp, và thứ trang điểm cần thiết duy nhất chỉ là nụ cười hạnh phúc mà thôi.

Link hình ảnh:

http://www.shutterstock.com/fr/pic-158730785/stock-photo-still-life-of-a-fashion-creative-space-overhead-of-a-essentials-objects-in-a-fashion-blogger.html?src=vk0z8lMdedLs-pW8jX4BtA-1-1

Tiến Mạnh

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?