Mách chị em bí quyết giảm cân với lịch làm việc bận rộn

Bạn muốn giảm cân nhưng lịch trình lại quá bận rộn? Để giảm cân khi quỹ thời gian phải dành để xử lý khối lượng công việc khổng lồ như vậy, bạn hãy áp dụng một số mẹo sau.

Chia sẻ của Tina Haupert – một nhân viên văn phòng bận rộn. Ngoài công việc chính 8h/ ngày ở văn phòng, cô còn làm thêm 1 công việc part-time, buổi tối là lịch học cao học. Hàng ngày cô rời nhà từ sáng sớm và trở về lúc 10h đêm. Để giảm cân với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, cô áp dụng một số mẹo sau:

Một ngày phải xử lý quá nhiều công việc, khiến cho kế hoạch giảm cân bị trì hoãn không biết đến bao giờ

Một ngày phải xử lý quá nhiều công việc, khiến cho kế hoạch giảm cân bị trì hoãn không biết đến bao giờ

Lập kế hoạch luyện tập:

Sử dụng công cụ hữu hiệu đối với dân văn phòng: lịch nhắc việc. Bạn nên có một cuốn sổ ghi lại tất cả những công việc cần làm, các cuộc hẹn và deadline. Trong đó, những buổi tập thể dục cũng được đặt deadline như một công việc tất yếu mà bạn phải làm. Mỗi chiều chủ nhật, bạn cần dành chút thời gian để lên lịch làm việc cho tuần sau, lịch luyện tập thể dục. Đăng ký một khoá tập gym mà bạn đánh dấu trong lịch như một cuộc hẹn quan trọng. Sắp xếp công việc với lịch luyện tập sít sao giúp bạn không bỏ lỡ các buổi tập thể dục.

Tính toán lượng calo

Tính toán lượng calories trong thức ăn có vẻ phức tạp và tốn thời gian, đôi khi bạn dễ dàng bỏ qua việc này. Hãy sử dụng một công cụ miễn phí online từ các trang web lên thực đơn giảm cân để tính toán giúp bạn. Ngay cả khi bạn chỉ ăn những thực phẩm tốt thì đôi khi số lượng thực phẩm bạn ăn cũng quá nhiều. Việc có kiểm soát lượng calo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn nên sử dụng bộ công cụ đo của nhà bếp để chuẩn bị phần ăn tiêu chuẩn của mình.

Lên kế hoạch và chuẩn bị bữa trưa từ ở nhà

Mỗi chủ nhật bạn cần dành thời gian lập thực đơn cho bữa trưa hàng ngày. Có thể tận dụng đồ ăn thừa từ tối hôm trước. Đôi khi chỉ cần một chút bánh mỳ và rau củ. Việc mang đồ ăn trưa đi sẽ giúp bạn hạn chế tặc lưỡi ăn đồ ăn nhanh gần công ty, như vậy đảm bảo cho những tính toán về calo mà bạn đề ra. Đồng thời, bạn luôn có bữa ăn lành mạnh cho sức khoẻ.

Tự chuẩn bị bữa trưa từ ở nhà giúp bạn tránh xa đồ ăn nhanh tại văn phòng, giữ kế hoạch ăn kiêng của bạn được thực hiện

Tự chuẩn bị bữa trưa từ ở nhà giúp bạn tránh xa đồ ăn nhanh tại văn phòng, giữ kế hoạch ăn kiêng của bạn được thực hiện

Chuẩn bị sẵn khẩu phần bữa sáng lành mạnh tại văn phòng

Bạn không cần mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem bữa sáng sẽ ăn gì. Nên chuẩn bị những đồ ăn nhanh và bổ dưỡng cho bữa sáng. Ví dụ như một ít trái cây tươi (thường là chuối), bột yến mạch, các loại hạt hay hoa quả sấy. Bạn có thể ăn sáng nhanh với một hộp sữa chua trộn hoa quả tại văn phòng.

Luôn có sẵn phần ăn nhẹ lành mạnh

Thay vì ăn những thứ ăn vặt như snack, bánh kẹo vào các bữa phụ tầm chiều, hãy chuẩn bị một ít trái cây tươi. Khi bạn cảm thấy đói, ăn một vài miếng trái cây chuẩn bị sẵn. Việc có bữa phụ cũng giúp cơ thể bạn không cảm thấy quá đói trong quá trình ăn kiêng, khiến tăng cảm giác thèm ăn vào các bữa sau.

Tập gym ở nơi thuận tiện nhất

Bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc nếu việc đi đến phòng tập cũng chiếm nhiều thời gian. Vì thế cách tốt nhất là chọn phòng tập gần với văn phòng. Bạn có thể thuê tủ giữ đồ ở phòng tập, sau khi tập xong bạn thay đồ và bắt đầu ngày làm việc ngay lập tức. Như vậy, việc đi làm hàng ngày sẽ gắn bó với thói quen luyện tập.

(Lược dịch từ health.com)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?