Những cách tập thể dục “dễ không tưởng” cho dân văn phòng

Ngày nay, tỉ lệ dân văn phòng chọn những phòng tập gym sau giờ làm việc ngày một tăng. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian hay tiền bạc để đến phòng tập một cách thường xuyên. Có rất nhiều cách bạn có thể biến văn phòng quên thuộc thành nơi tập gym miễn phí. Hãy cùng tìm hiểu một số bài tập dễ dàng áp dụng cho dân phòng.

Tập cùng với ghế ngồi

2101_anh1Tư thế ngồi giúp chống thoái hóa xương cổ và lưng (Ảnh minh hoạ)

Hãy bắt đầu với nguyên do hàng đầu gây nên thừa cân béo phì đặc biệt béo bụng cho dân văn phòng chính là tư thế ngồi. Bạn hãy ngồi đúng tư thế thẳng lưng 90 độ với tựa ghế, bàn chân để vuông góc với mặt sàn, cổ thẳng hướng về phía trước.

Việc ngồi đúng tư thế mang lại nhiều lợi ích đặc biệt không làm vòng 2 của bạn tăng vài cm đấy. Ngoài ra với tư thế này có thể giúp bạn tránh cho đốt sống lưng hay cổ bị thoát hóa . Để làm săn chắc vùng đùi và bắp chân bằng cách một vài phút hãy kiễng chân lên trong vòng một phút.

Ngoài ra bạn cũng có thể ngồi trên ghế xoay, đặt hai bàn chân song song trên măt đất. Tay trái đặt trên bàn làm việc, tay phải giữ phần lưng và xoay người sang bên phải. Giữ tư thế đó trong vòng 10s và sau đó lặp lại vài lần với cả bên còn lại. Bài tập nhỏ này giúp bạn thu nhỏ không ít vòng eo của bạn đấy.

Di chuyển trong văn phòng

2101_anh2Thang bộ có thể thay thế máy chạy bộ (Ảnh minh hoạ)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mĩ thời gian ngồi một chỗ tỉ lệ thuận với nguy cơ mắc bênh tiểu đường hay béo phì. Vì vậy, ngồi lì một chỗ quá lâu gây nên cho bạn nhiều vấn đề cho sức khỏe hơn bạn nghĩ nhiều đấy.

Do vậy sau 1 giờ ngồi làm việc hãy đứng lên đi lại trong vòng năm phút nhé. Sử dụng thang bộ thay cho thang máy cũng là đốt cháy lượng calo khá lớn đấy. Sao bạn không biến một phương thức giảm cân cho bản thân thay cho việc sử dụng máy chạy bộ đắt tiền ở phòng tập gym.

Sử dụng đồ dùng văn phòng phẩm

Chắc hẳn các bạn nghĩ rằng sao đồ văn phòng phẩm có thể biến thành dụng cụ tập thể dụng phải không. Nhưng bạn đã bỏ qua những công cụ hỗ trợ cho việc nâng cao sức khỏe rồi đấy.

  • Những tập lài liệu dày có thể thay cho tạ nâng cầm tay.
  • Hai tay cầm tài liệu song song với mặt đất sau đó gập tay 90 độ.
  • Sử dụng dập kim để giúp vùng tay thon gọn, nhớ sử dụng dập gim đã hết gim hay bỏ gim ra khi tập nhé. Đặt dập kim trên bàn đặt tay vuông góc với mặt bàn và ấn dập gim xuống. Nên thể dùng 2 dập gim để tập cùng lúc cho cả 2 tay nhé!
  • Hay máy photocopy có thể là nơi lý tưởng cho các bạn tập thể dục đấy. Khi đi in tài liệu bạn chỉ cần chống tay lên mặt máy photo và thực hiện một vài động tác khi chờ tài liệu.

Tập mà như không tập, các chị em cùng thử xem nhé!

 

(Biên dịch và tổng hợp từ Forbes, Time, Greatist)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?