Những quyết định sai lầm phổ biến khi giảm cân

Khi có quyết định giảm cân, mọi người thường có tâm lý muốn giảm cân thật nhanh khiến mục đích trở nên không tưởng. Chính vì đặt mục tiêu giảm cân nhanh như vậy mà không thấy có kết quả sẽ khiến người giảm cân vứt bỏ ý định cân bằng lại cơ thể. Đây là một số quyết định sai lầm phổ biến khi giảm cân:

“Tôi muốn giảm 10kg”

Giảm được 10kg phải là mục tiêu lâu dài, đòi hỏi sự cố gắng kiên trì. Khi bạn có ý định giảm cân mà đặt ra mục tiêu lớn như thế, bạn rất dễ rơi vào trạng thái nản lòng.

Thay vì đặt ra mục tiêu lớn như vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc cố gắng giảm cân từng chút một với việc điều chỉnh chế độ ăn từ từ, tập những bài tập thể dục nhẹ. Ví dụ, thay vì loại sữa thường dùng bạn sử dụng sữa ít béo và cố gắng tập thể dục 30 phút/3 ngày trong tuần. Sự điều chỉnh nhỏ có thể đem lại kết quả không ngờ.

Những quyết định sai lầm sẽ khiến bạn từ bỏ ý định giảm cân, thay vì chọn một giải pháp hữu hiệu hơn

Những quyết định sai lầm sẽ khiến bạn từ bỏ ý định giảm cân, thay vì chọn một giải pháp hữu hiệu hơn

“Tôi sẽ thử chế độ ăn kiêng này”

Với bất kì chế độ ăn kiêng nào mà bạn đang có ý định thử, đều có khả năng gây ra thất bại trong việc giảm cân. Một chế độ ăn kiêng thường sẽ phải loại bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm nhất định ra khỏi thực đơn hàng ngày. Việc đó không đảm bảo chế độ ăn lành mạnh cho cơ thể, cũng như có thể gây ra cảm giác thèm nhóm chất bị loại bỏ khiến bạn bỏ cuộc nhanh chóng. Một chế độ ăn cân bằng với protein từ thịt nạc và rau củ là tấm vé để bạn giữ phom thân hình chuẩn nhất.

“Ăn thật ít tới khi giảm cân”

Chắc chắn việc ăn thật ít sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Nhưng bạn cũng sẽ tăng cân lại nhanh chóng ngay khi bắt đầu ăn bình thường trở lại. Chưa kể đến tác hại với cơ thể nếu bị đói kéo dài. Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn khoẻ mạnh, đồng thời duy trì kết quả đó thì nên xây dựng một thực đơn lành mạnh dựa vào khoa học. Bạn có thể xem xét đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn dinh dưỡng từ các chuyên gia.

Ăn chay

Để giảm cân bạn cần ăn ít hơn số calo cơ thể tiêu thụ trong ngày. Việc ăn chay không đảm bảo cắt giảm lượng calo. Nhiều người khi mới tập ăn chay thậm chí còn tăng cân vì không biết lượng calo ẩn trong thực phẩm chay. Lượng thịt bạn ăn không nên chiếm quá ¼ khẩu phần. Thay vào đó ăn tăng các loại rau, ngũ cốc nguyên hạt để điều chỉnh khẩu phần ăn.

Nhảy lên cân mỗi sáng

Cân lại trọng lượng hàng ngày không phản ánh chính xác kết quả của việc giảm cân. Cân nặng của bạn có thể thay đổi phụ thuộc lượng nước và hoocmon. Thay vào đó bạn nên theo dõi kết quả giảm cân qua số đo các vòng cơ thể.

Cân nặng đôi khi không phản ánh đúng kết quả của quá trình giảm cân

Cân nặng đôi khi không phản ánh đúng kết quả của quá trình giảm cân

Bỏ bữa sáng để giảm lượng calo

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn tăng cân, không phải giảm. Bỏ bữa sáng khiến cơ thể đói hơn bình thường và bạn có xu hướng ăn bù vào các bữa sau. Bạn nên ăn đủ chất vào bữa sáng. Cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất từ bữa sáng, giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Đồng thời, bạn sẽ ăn ít hơn vào các bữa sau.

Không ăn sau 9h tối

Lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ từ đồ ăn không liên quan đến thời điểm bạn ăn chúng. Ngay cả khi bạn không ăn đêm nhưng ban ngày ăn quá nhiều vẫn gây béo. Thay vào đó bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc ít nhất 7h/ ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người thức khuya thường có xu hướng béo phì.

Tập thể dục thật nhiều

Quyết định tập thể dục thật nhiều không đủ cụ thể để lên kế hoạch giảm cân. Thậm chí, khi bạn bắt đầu tập luyện quá sức cơ thể sẽ đòi hỏi lượng calo bù lại và bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường. Bạn cần xây dựng lịch trình tập luyện từ từ, bắt đầu nhẹ nhàng với 30 phút tập thể dục trong 3 ngày/ tuần sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Từ từ tăng cường độ và thời lượng luyện tập sau khi đã tạo thành thói quen tập thể dục.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?