8 lý do bạn nên bắt đầu sử dụng email ngay hôm nay

Email ngày nay đã trở thành công cụ tối quan trọng trong giao tiếp, tương tác nội bộ cũng như với khách hàng và đối tác. So với thư truyền thống hoặc giao tiếp điện thoại, email mang lại rất nhiều lợi ích như giảm chi phí, tăng tốc độ tương tác, hỗ trợ marketing và phát triển thương hiệu. Cùng điểm qua những lợi ích thiết thực của email mà chắc chắn sẽ khiến bạn cân nhắc việc tạo ngay một hòm thư điện tử trong hôm nay.

1. Tốc độ và khả năng truyền tải thông tin

Giao tiếp qua email gần như diễn ra ngay lập tức, cho phép bạn phổ biến thông tin và nhận phản hồi một cách nhanh chóng. Nếu gửi thư truyền thống bạn sẽ mất ít nhất vài ngày, nếu gọi điện thoại bạn có thể giao tiếp ngay lập tức nhưng không thể đính kèm các tài liệu liên quan, ví dụ một hợp đồng dài tới vài chục trang A4.

0302_anh1Email là một trong những phương thức giao tiếp với tốc độ và khả năng truyền tải thông tin cao (Ảnh minh hoạ)

2. Loại bỏ rào cản địa lý

Nhân viên từ khắp mọi nơi có thể giao tiếp với quản lý, khách hàng có thể giao tiếp với công ty, các nhà thầu có thể tiếp cận được đối tượng cần hướng tới, bất kể chênh lệnh vị trí và múi giờ. Bạn không cần phải căn giờ để tiện điện thoại cho đối tác vì lo ngại tình trạng bên này đang giờ hành chính nhưng bên kia lại là đêm. Chỉ cần gửi email, đối tác sẽ kiểm tra ngay khi họ có thể.

3. Hỗ trợ nhắm mục tiêu cho marketing

Đối với một doanh nghiệp việc thu thập email khách hàng để marketing cho thương hiệu hoặc sản phẩm là vô cùng quan trọng. Khách hàng có thể nhập vào email của mình để đăng ký theo dõi các thông tin như các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới… Dựa trên sở thích hoặc tần suất tương tác, doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng và gửi các email tiếp thị phù hợp hơn.

Image of male touching virtual icon of social network

Email giúp phân khúc khách hàng mục tiêu để có chiến lược marketing phù hợp (Ảnh minh hoạ)

4. Chi phí thấp hơn

Chuyển đổi hình thức tương tác từ thư tay truyền thống sang email có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí như phí bưu chính, phí vận chuyển, nguồn lực nhân viên. Các doanh nghiệp còn có thể giảm chi phí hỗ trợ khách hàng bằng cách tập trung vào hình thức hỗ trợ, giải quyết khiếu nại thông qua email thay vì điện thoại.

5. Tính lưu trữ

Bạn có thể lưu trữ các cuộc hội thoại dài quan trọng với đầy đủ chi tiết như ngày giờ gửi email, mà không lo thất lạc. Cả những tài liệu liên quan có thể tìm lại trong email một cách dễ dàng.

6. Trả lời tự động

Bạn có thể cập nhật tình trạng của mình trong nội dung email tự động. Trường hợp bạn đang đi công tác, hoặc đang có một kỳ nghỉ, việc thông báo cho người cần liên lạc biết bằng phản hồi từ một email tự động, sẽ giúp họ chủ động và linh hoạt hơn trong việc tìm phương án giải quyết công việc.

7. Thân thiện với môi trường

Khác với thư từ trực tiếp, bạn sẽ không phải sử dụng đến giấy và mực in, góp phần giảm tình trạng chặt phá cây, giảm rác thải ra môi trường.

8. Nhiều tính năng thuận tiện cho người dùng

Đánh dấu những email quan trọng để thuận tiện cho việc theo dõi, gửi cùng một nội dung đến rất nhiều người, thêm các hình ảnh sinh động trong email như thiệp chúc mừng dịp là những tính năng thêm vào rất hữu ích của thư điện tử. Thêm vào đó, ngoài kiểm tra email trên máy tính bạn còn có thể sử dụng điện thoại thông minh, điều này vô cùng có lợi nếu bạn thường xuyên phải di chuyển và làm việc qua email.

 

(Tổng hợp và biên dịch từ: Time Management Success, Smallbusiness.com…)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?