Bí mật để bạn thăng tiến nơi công sở

5 năm cố gắng với nhiều đóng góp cho công ty nhưng bạn vẫn chưa được để ý cất nhắc lên vị trí mới. Thậm chí, cô bạn đồng nghiệp không có gì nổi trội hơn bạn lại luôn được lòng cấp trên mà bỏ qua các yếu tố chống lưng. Điều này có nghĩa là bạn đang thiếu nhiều kĩ năng thăng tiến trong công việc.

Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Bạn cũng nên nhớ rằng, chẳng ai có thể thành công mà chỉ có một mình. Mối quan hệ đồng nghiệp không chỉ đơn giản là với người ngang cấp, mà đó còn là với người dưới cấp và trên cấp tạo thành nhóm kiềng ba chân. Chân nào khập khiễng cũng sẽ khiến bạn khó mà đứng vững.

Hưng Nguyên, nhân viên văn phòng tại Tây Hồ chia sẻ: “Mình làm IT, tính khá ít nói. Hồi đầu mới vào công ty, mình bị coi là chảnh và khó gần. Được cấp trên tin tưởng, mình được cất nhắc lên làm trường phòng thay cho sếp cũ sắp về hưu. Thời gian đầu mình khá bỡ ngỡ với công việc quản lý và gặp khó khăn trong việc điều hành công việc, nhưng cũng nhờ lên chức mà mình buộc phải tìm cách giao lưu với đồng nghiệp nhiều hơn. Anh em vui vẻ giúp đỡ nhau rất nhiệt tìn, lên chức hoá ra lại quá hay

shutterstock_174966596Cơ sở của việc thăng tiến của bạn không chỉ xây từ những viên gạch “chuyên môn” mà còn cần cả các mối quan hệ với đồng nghiệp (Ảnh minh hoạ)

Thể hiện bản thân đúng mực trước mặt cấp trên

Nghe thì có vẻ dễ nhưng thực tế lại khó. Hãy luôn để sếp của bạn biết rõ bạn đang làm những gì và đã làm được những gì. Trong những cuộc họp với lãnh đạo của bạn, bạn không thể thụ động, ngồi im mà hãy luôn là người lên tiếng. Dù việc lên tiếng của bạn đôi khi chưa đưa ra được giải pháp tối ưu nào nhưng cũng đủ để cấp trên đánh giá thái độ tích cực trong công việc của bạn.

Bạn cùng đừng quên quy tắc “Bad news first”: luôn đưa thông tin quan trọng, cấp bách có nguy cơ gây tổn thất tới công ty tới sếp của bạn trước. Bởi sếp là người phải chịu trách nhiệm với những thông tin như vậy. Họ có quyền nghe kịp thời, nhanh nhất để quyết định xử lý mọi việc.

Luôn là chính mình

Việc đánh mất lập trường của mình trong công việc có lẽ là điều tệ nhất khiến bạn mất điểm trước mặt mọi người trong công ty, tổ chức. Chẳng ai có thể cân nhắc một người thiếu chính kiến vào vị trí cấp quản lý. Nếu bạn không thể hiện cho mọi người thấy bạn là một nhân viên làm việc có sự quyết đoán nhất định thì chắc chắn cũng sẽ không có ai ủng hộ bạn lên cao hơn vị trí bạn đang đứng.

Tuy nhiên, hãy cần thận! Việc luôn là chính mình không đồng nghĩa với bảo thủ và cứng đầu. Để bảo vệ chính kiến của mình, bạn cũng cần phải có nghệ thuật. Đó là lý do vì sao bạn phải đọc tips thứ 4 ngay bên dưới.

shutterstock_380021350Bạn sẽ cần rất nhiều khôn khéo để thăng tiến nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải đánh mất bản chất của mình

(Ảnh minh hoạ)

Đừng nói không hay bật lại mọi người Ngay-Lập-Tức

Kể cả cho dù đó không phải là sếp hay thậm chí là những đồng nghiệp thuộc quyền quản lý của bạn. Bởi lẽ, đây là tâm lý rất bình thường của con người. Đến bản thân bạn chắc chắn cũng thấy tương đối khó chịu, tự ái nếu ai đó nói không hoặc bật lại những ý kiến mình vừa nói ra.

Đó có thể là ý kiến tồi với bạn, nhưng lại là ý kiến tâm đắc với họ. Bạn có thể phản đối, nhưng hãy để sếp cũng như các đồng nghiệp làm việc với mình có thời gian để hạ bớt “cái tôi” và tâm lý “quyết đúng” xuống, trước khi bạn đưa ý kiến phản hồi.

Đó là những kĩ năng nói thì có vẻ khả thi nhưng bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để hoàn thành. Điều đó cũng sẽ xứng đáng với quyền lực và cả quyền lợi bạn có sau này khi ở vị trí thăng tiến hơn người khác! Chúc bạn thành công ở công sở của mình!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?