Các quy tắc để tạo dựng tình bạn nơi công sở cho người mới

Bắt đầu một công việc mới cũng có những đặc quyền riêng của nó. Giống như việc sẽ không một ai trong văn phòng mới biết tới việc bạn hậu đậu như thế nào. Nhưng là một nhân viên mới, bạn cũng sẽ khá cô đơn. 

Một viễn cảnh tốt là đồng nghiệp trong văn phòng mới nhiệt tình rộng mở vòng tay đón bạn vào những hoạt động của công ty. Nhưng trong nhiều trường hợp, xây dựng các mối quan hệ trong công việc là không đơn giản.
Cho dù bạn thấy mình đã gắn bó được với tất cả mọi người theo kiểu họ đã trở thành bạn của bạn mãi mãi, hoặc bạn chỉ còn một chút nhút nhát thì bạn vẫn hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để phá vỡ lớp băng với đồng nghiệp mới mình nhé.

Học cách hoà nhập nơi công sở không hề dễ dàng (Ảnh minh hoạ)

Học cách hoà nhập nơi công sở không hề dễ dàng (Ảnh minh hoạ)

Bước 1: Hãy để tình bạn như dòng nước chảy

Chìa khóa để bạn có một cuộc trò chuyện thú vị với bất cứ ai, có thể là với đồng nghiệp, một cái hẹn, hoặc với chủ tịch của công ty đó là luôn sử dụng những câu hỏi mở về bản thân họ. Ví dụ như: bạn có thể hỏi cô bạn làm cùng về nơi mua chiếc váy, cách cô ấy làm bánh, hoặc những bức ảnh trên bàn cô ấy được chụp ở đâu… Bạn phải chân thành quan tâm đến sở thích, cuộc sống gia đình của họ và cố gắng ghi nhớ một vài chi tiết cho các cuộc trò chuyện khác trong tương lai.

Chìa khóa thực sự ở đây là phải chân thành. Dale Carnegie, cha đẻ của cuốn Đắc Nhân Tâm, đã chia sẽ: “Bạn có thể có nhiều bạn hơn chỉ trong vòng hai tháng thay vì hai năm, bằng cách quan tâm đến người khác hơn là việc bạn cố gắng làm cho người khác quan tâm đến mình”.

Bước 2: Hãy trở thành người mà chính bạn muốn kết bạn

Trước khi bạn muốn kết bạn bạn với người khác. Bạn hãy soi lại chính mình. Ai cũng có những mặt chưa hay, nhưng nó dừng ở mức nào thì chấp nhận được chỉ có mình bạn biết. Chính vì vậy bạn xem hãy thử xem bản thân mình có muốn kết bạn với chính mình hay không khi bạn nổi nóng, bạn căn nhằn, bạn hay gắt gỏng? Nếu câu trả lời là không, thì rất có thể đồng nghiệp của bạn cũng cảm thấy cùng một cách giống bạn.

Cách nhìn nhận chính mình sẽ giúp bạn nhiều hơn việc kết bạn. Nó giúp bạn thay đổi phần nào tính cách “xấu” của mình và trở nên thân thiện, dễ gần hơn.

Hoà đồng khiến bạn dễ kết thân tại nơi mới (Ảnh minh hoạ)

Hoà đồng khiến bạn dễ kết thân tại nơi mới (Ảnh minh hoạ)

Bước 3: Hãy chủ động

Một khi đồng nghiệp đã biết về sự hiện diện của bạn trong văn phòng, bạn đừng ngai mà đưa mối quan hệ với họ lên “tầm cao mới”. Mời họ cùng đi ăn trưa, café hoặc một chầu bia sau giờ làm. Chủ động tham gia các hoạt động tập thể, câu lạc bộ nếu có.

Nếu bạn đang lo lắng về việc biến mối quan hệ đồng nghiệp thành mối quan hệ bạn bè trong cuộc sống, bạn có thể muốn thử một cách tiếp cận tinh tế hơn. Ngay khi, một trong những đồng nghiệp của bạn nói rằng cô ấy muốn xem một bộ phim mới hoặc mua sắm sau giờ làm việc và gợi ý mời bạn đi cùng. Nếu cô ấy có vẻ nhiệt tình và nói rõ thời gian, địa điểm gặp gỡ, thì đó là lúc bạn biết bạn đã tạo được mối quan hệ bạn bè sau công việc với đồng nghiệp của mình.

Bước 4: Hãy nhớ rằng, bạn đang làm việc

Vì vậy, nếu bạn đã thử tất cả các bước ở trên mà bạn vẫn không kết nối được với bạn bè văn phòng của bạn? Bạn cũng đừng lo lắn, không sao đâu. Đôi khi nó cần một quãng thời gian dài hoặc đồng nghiệp của bạn có thể là quá khó tính, khép kín, quá vụng về trong giao tiếp xã hội, hoặc quá bận rộn để dành thời gian xây dựng mối quan hệ mới.

Trong trường hợp này, hãy làm tư tưởng cho mình:”Vấn đề không nằm ở tôi, đó là bạn”. Dù sao bạn đến văn phòng việc chính cũng là làm việc. Vậy thì hãy hoàn thành công việc của bạn tốt nhất, và sau đó dành thời gian rảnh của mình để làm những việc khác mà bạn thích.

Quan trọng nhất, bạn phải giữ một nụ cười trên khuôn mặt, và đừng từ bỏ hy vọng, bạn không bao giờ biết trước điều gì sẽ tạo nên một lợi ích chung hay tình bạn mới.

 

(Theo Themuse.com)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?