“SMAC hóa khách hàng” và cơ hội của doanh nghiệp viễn thông

SMAC đang thể hiện tầm ảnh hưởng và vai trò vô cùng to lớn vào hoạt động sản xuất kinh doanh khi được vận dụng ngày càng đa dạng và linh hoạt trong doanh nghiệp. Ở thời điểm thế giới “luôn trong trạng thái trực tuyến” như hiện nay, “SMAC hóa” rõ ràng đang doanh nghiệp giúp tìm kiếm và quản trị khách hàng hiệu quả hơn với một mức chi phí thấp, một lợi ích lớn trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như ngày nay.

Picture1

SMAC là ứng dụng kỹ thuật số vào các quy trình và thao tác làm việc để giản tiện các bước rắc rối, tạo sự thông suốt trong mọi khâu của kinh doanh. Đặc biệt, với với khách hàng – đối tượng quan trọng nhất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, SMAC càng quan trọng khi giúp quản trị các khâu tìm kiếm, xây dựng tập khách hàng, kết nối và thỏa thuận một cách hiệu quả.

Trước đây, khâu tiếp cận và quản trị khách hàng truyền thống sẽ đi theo hướng: mỗi nhân viên kinh doanh tự liên hệ, thuyết phục, hẹn gặp, thuyết phục và chờ đợi cái gật đầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải cuộc gặp nào cũng thành công. Người ta đã chỉ ra, tỷ lệ thành công khi nhân viên “đi sales” chỉ là khoảng 10% nên chắc chắn, các doanh nghiệp phải liên tục tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng để tăng số lượng đơn hàng.

Với số lượng lớn này, việc tiếp cận thủ công khiến doanh nghiệp có thể mất kiểm soát nếu đột nhiên có trục trặc ở một nhân viên nào đó – người nắm rõ nhất về khách – giống như hỏng một mắt xích trong một chuỗi liền mạch. Mọi thông tin có thể bị mất mát, người mới tiếp quản sẽ phải tìm hiểu từ đầu rất mất thời gian.

SMAC có thể giải quyết vấn đề này hiệu quả với các phần mềm quản trị cho phép doanh nghiệp kiểm soát dễ dàng khách hàng của mình. Phần mềm này đưa mọi thông tin về các phiên làm việc với khách hàng vào một hệ thống mạch lạc, logic dễ dàng để truy cập và kiểm tra, trích xuất dữ liệu. Người quản lý bán hàng có thể dễ dàng biết được tình trạng đơn hàng, trạng thái khách hàng để có kế hoạch xử lý phù hợp, đồng thời có thể cập nhật phản hồi mức độ hài lòng của khách hàng ngay trên hệ thống sau khi xử dụng dịch vụ.

Điều quan trọng nhất là khi mọi thông tin khách hàng đã ở trong một hệ thống như vậy, mọi nhân viên quản lý kinh doanh đều nắm bắt được trạng thái công việc và có thể trao đổi việc chéo dễ dàng. Công nghệ tích hợp đơn giản và dễ sử dụng, các sản phẩm của SMAC hóa giờ đây đến tới từng hộ kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp lớn, cho phép tất cả mọi người cùng sử dụng và chia sẻ công nghệ. Bên cạnh đó, việc quản lý dựa trên nền tảng đám mây và chia sẻ rộng rãi nên các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí cực thấp để đầu tư ban đầu.

Hơn nữa, theo ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Công ty kinh doanh Getfly – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quản trị kinh doanh cho doanh nghiệp, các sản phẩm quản lý quan hệ khách hàng hiện nay không chỉ quản lý đơn thuần việc xuất nhập mà còn có thể phân tích nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng có mức độ tiêu thụ tốt, đồng thời đưa ra các chiến lược marketing phù hợp, hướng đến đúng đối tượng, tiết kiệm các chi phí quảng cáo. Đặc biệt, chi phí của phần mềm này lại rất hợp lý, chỉ khoảng 1 triệu đồng cho một doanh nghiệp 30 người.

Là ngành có tốc độ cập nhật cao các xu hướng công nghệ trên thế giới, viễn thông cũng đã “để mắt” tới giải pháp quản lý bán hàng này. Ví dụ như tại MobiFone, trong các năm trước, mSales được tung ra để quản lý bán hàng trên di động được đánh giá rất cao, mang đến kết quả doanh thu lớn. Chính MobiFone cũng đã giữ chân được 500.000 thuê bao chuẩn bị rời mạng nhờ mSales. Không dừng lại ở đây, được biết trong thời gian tới, MobiFone cũng có kế hoạch đẩy mạnh phát triển các giải pháp công nghệ thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn.

Rõ ràng, công nghệ đã chứng minh được sức mạnh lớn lao của nó đối với các doanh nghiệp. Ở thời điểm thế giới “luôn trong trạng thái trực tuyến” như hiện nay, “SMAC hóa” rõ ràng đang doanh nghiệp giúp tìm kiếm và quản trị khách hàng hiệu quả hơn với một mức chi phí thấp, một lợi ích lớn trong thời buổi cạnh tranh gay gắt.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?