Mưa giông và sét gây mất điện tại sân bay Nội Bài

Nguồn tin của chúng tôi cho biết đến 15h25 chiều 8/6, hệ thống làm thủ tục các chuyến bay nội địa khởi hành từ sân bay Nội Bài vẫn chưa thực hiện được vì trục trặc kỹ thuật.

Hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài - Ảnh: L.Q.K

Hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài – Ảnh: L.Q.K

Làm thủ tục bị chậm

Nhiều hành khách cho biết họ đã xếp hàng ở trước quầy làm thủ tục khá lâu nhưng không thể nào in được thẻ làm thủ tục lên máy bay vì hệ thống máy tính làm thủ tục không hoạt động.

Ông L.Q.K. một hành khách làm thủ tục trên chuyến bay VN 7221 của hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết ông đứng ở trước quầy làm thủ tục ưu tiên từ khoảng 14h55 nhưng đến 15h25 phút trước ông còn cả một hàng dài không làm được thủ tục cho chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines.

Nhiều hành khách đang có mặt ở sân bay cho biết hệ thống phát wifi miễn phí cũng không hoạt động.

Hình ảnh màn hình tại sân bay Nội Bài - Ảnh: L.Q.K

Hình ảnh màn hình tại sân bay Nội Bài – Ảnh: L.Q.K

Cả hai đường cấp điện lưới cho sân bay Nội Bài bị sự cố 18 phút

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sự cố mất điện lưới tại sân bay xảy ra lúc 14h50 đến 15h08 ngày 8/6 là do mưa giông và sét gây mất điện lưới ở khu vực huyện Sóc Sơn cung cấp cho cảng hàng không Nội Bài.

Trao đổi với PV, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài, cho biết Nội Bài có 2 đường cấp điện lưới từ địa bàn huyện Sóc Sơn. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra trận mưa dông, cả 2 đường cấp điện cho cảng hàng không đều gặp sự cố.

Ngay sau khi mất điện lưới hệ thống cấp điện dự phòng ở Nội Bài được kích hoạt. Đối với các hệ thống quan trọng của nhà ga, sân bay đều được trang bị hệ thống tích điện UPS nên vẫn được duy trì hoạt động bình thường. Riêng một số phụ tải của nhà ga sau 2 phút (từ 14h50 đến 14h52) đều được cấp điện trở lại từ hệ thống máy phát điện và hoạt động bình thường.

Riêng đối với nhà ga T1, tại một số quầy checkin của Vietnam Airlines, hệ thống cấp nguồn cho máy tính bị trục trặc khoảng 15 phút.

Theo ông Phiệt, sự cố mất điện không ảnh hưởng đến hoạt động điều hành bay và không có chuyến bay nào phải làm thủ tục bằng tay (manual checkin – là phương án dự phòng trong trường hợp sự cố kéo dài) như thông tin phát ngôn trên báo chí.

Cảng hàng không đã thống kê từ các hãng khai thác tại Nội Bài gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, VASCO, Hải u và các hãng hàng không quốc tế cho thấy không có chuyến bay nào bị chậm giờ vì sự cố mất điện.

Theo Kenh14

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?