5 bí quyết hàng đầu để đối phó với thảm hoạ quá tải thông tin B2B

Với tốc độ phát triển và tỷ lệ người dùng hiện nay của Internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm được các kênh marketing và quảng cáo online nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, trong đó chiến lược nội dung được xem là hướng đi đúng đắn nhất.

Người dùng internet có thói quen tìm kiếm thông tin trước khi mua hoặc sử dụng bất kì sản phẩm, dịch vụ nào. Cũng chính lý do này, các doanh nghiệp ồ ạt triển khai marketing nội dung dẫn tới tình trạng quá tải thông tin cho người dùng, điều mà có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu.

Theo thống kê của Content Marketing Institute, 70% người làm nội dung tạo nhiều nội dung hơn họ làm trước đó 1 năm. 35% nói rằng họ đã có một chiến lược nội dung và đã được lưu trữ bằng văn bản. 42% tạo nội dung mới hằng ngày hoặc vài lần mỗi tuần. Tuy nhiên, cũng chính theo nghiên cứu này, chỉ có được 21% theo dõi thành công tỷ lệ chuyển đổi đối với chiến lược nội dung của họ.

Các doanh nghiệp triển khai ồ ạt marketing nội dung dẫn đến quá tải thông tin cho người dùng (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp triển khai ồ ạt marketing nội dung dẫn đến quá tải thông tin cho người dùng (Ảnh minh họa)

Dưới đây là 5 gợi ý từ LifeHack về cách đối phó với sự quá tải thông tin nhằm đảm sự hiệu quả cho chiến lược nội dung của bạn.

Bắt đầu làm quen và sử dụng các công cụ quản lý dự án

Basecamp, TeamworkPM là các công cụ quản lý cho phép bạn sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên, kèm theo đó là các cài đặt nhắc nhở hoặc deadline, nhờ đó bạn có thể tránh được việc trễ hạn công việc. Owen Hemsath, chủ tịch của Videospot (Công ty trực tuyến về tiếp thị video) cho biết: “Hệ thống đi kèm với lịch làm việc, ghi chú, tin nhắn, đảm bảo làm việc được với bất kỳ email nào từ khách hàng. Nó cũng sẽ nhắc nhở bạn cần làm những gì tại một thời điểm nhất định”

Hợp lý hóa các mốc thời gian và nguồn chia sẻ thông tin trên mạng xã hội

Các công ty đều hiểu được giá trị của Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác trong chiến lược nội dung. Có tới 92% người làm nội dung sử dụng mạng xã hội làm chiến thuật chính theo báo cáo của Conten Marketing Institute. Việc hợp lý hóa các mốc thời gian đăng tải bài viết sẽ giúp bạn nổi bật trong biển thông tin đang cố tiếp cận người dùng. Thêm vào đó, thay vì đi nội dung tràn lan, hãy chọn những nguồn mà bạn thực sự muốn cập nhật thông tin đồng thời chia sẻ thông tin cùng.

92% người làm nội dung sử dụng mạng xã hội làm chiến thuật chính (Ảnh minh họa)

92% người làm nội dung sử dụng mạng xã hội làm chiến thuật chính (Ảnh minh họa)

Tận dụng công cụ RSS

Khi điều hành một doanh nghiệp, bạn chỉ muốn lướt web để cập nhật các thông tin liên quan đến thị trường và lĩnh vực của bạn. Cách tốt nhất để lọc và giảm bớt các thông tin tràn lan trên mạng là tạo RSS ngay trên trình duyệt của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy các thông tin cần thiết mà không cần phải bỏ hàng giờ lướt web.

Đưa toàn bộ thông tin lên giấy

Khi bạn tiếp cận với rất nhiều luồng thông tin, não bộ sẽ phải liên tục xử lý, kết nối nhằm áp dụng thông tin phù hợp vào mô hình doanh nghiệp của bạn. Nếu cố gắng giữ toàn bộ thông tin trong đầu, bạn sẽ dễ cảm thấy lo lắng và bối rối. Hãy viết xuống tất cả các ý tưởng trước khi bạn bắt đầu thực hiện bất kỳ chiến lược nào. Theo thống kê, 60% những người lưu trữ các chiến lược marketing bằng tài liệu cho rằng công việc của họ hiệu quả, trong khi đối với những người chỉ nghĩ các chiến lược trong đầu, tỷ lệ này là 32%.

Quản lý thông tin

Bạn luôn muốn cung cấp những thông tin tuyệt vời và hữu ích cho độc giả của bạn, nhưng điều tốt nhất bạn nên làm đó là bỏ qua, lọc và sử dụng các kênh song song phù hợp nhất với bạn. Ngừng việc kiểm tra mạng xã hội liên tục trong một ngày, hãy để cho bạn có thời gian nghỉ ngơi. Cách này sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ ngắn khỏi các hệ thống truyển tải thông tin và được giải vây khỏi tình trạng quá tải.
(Theo Lifehack, Oktopost, Content Marketing Institute…)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?