7 điều bạn cần lưu ý khi đi tắm nắng trong mùa hè này

Mùa hè sắp tới, bạn có thể thỏa thích chơi đùa với cát, nắng và biển. Ánh nắng mặt trời giúp da chúng ta săn chắc và khỏe mạnh, các ánh nắng còn cung cấp vitamin D cho cơ thể, chữa còi xương, hỗ trợ sản sinh serotonin và testosterone như một phương thuốc hoàn toàn tự nhiên điều trị trầm cảm. Nhưng tắm nhiều phản khoa học thực sự là một thảm hoạ đấy!

Làm sao để thỏa thích tắm nắng mà không tổn hại tới làn da (Ảnh minh họa)

Làm sao để thỏa thích tắm nắng mà không tổn hại tới làn da (Ảnh minh họa)

Mùa hè sắp tới, bạn có thể thỏa thích chơi đùa với cát, nắng và biển. Không có gì tuyệt vời hơn sự ấm áp của những tia sáng mặt trời. Vừa giúp da chúng ta trông săn chắc và khỏe mạnh, các ánh nắng còn cung cấp vitamin D cho cơ thể, chữa còi xương, hỗ trợ sản sinh serotonin và testosterone như một phương thuốc hoàn toàn tự nhiên điều trị trầm cảm.

Tuy vậy chúng ta không nên lạm dụng việc tắm nắng vì cái gì nhiều quá cũng không tốt. Những vết cháy nắng không chỉ ảnh hưởng lâu dài tới thẩm mỹ, việc tiếp xúc lâu với bức xạ tia cực tím có thể tăng nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm cho chị em đấy nhé!

Dưới đây là 8 mẹo hàng đầu để chăm sóc da khi bạn đi tắm nắng:

1. Luôn luôn tránh xa ghế nằm phơi nắng

Đừng nằm xuống những chiếc ghế phơi nắng. “Chúng hấp thu lượng lớn tia cực tím khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da cao hơn, lên tới 75%” – theo Tiến sĩ Nick Lowe

2. Tẩy tế bào chết cho da

Để đạt được hiệu quả tắm nắng cao nhất, bạn nên tẩy tế bào chết trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để giúp da tươi mới, cân bằng tông màu da, loại bỏ bụi bẩn và dầu ở lỗ chân lông.

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng trước ít nhất 15-30 phút.

Không nên chỉ dựa vào SPF mà phải tìm kiếm các thuật ngữ phổ biến trên lọ như “broad spectrum” hoặc logo UVA với từ “high” (Ảnh minh họa)

Không nên chỉ dựa vào SPF mà phải tìm kiếm các thuật ngữ phổ biến trên lọ như “broad spectrum” hoặc logo UVA với từ “high” (Ảnh minh họa)

Bạn cũng cần lựa chọn loại kem cẩn thận. Không nên chỉ dựa vào SPF mà phải tìm kiếm các thuật ngữ phổ biến trên lọ như “broad spectrum” hoặc logo UVA với từ “high”. SPF 30 lọc 97% tia UVB trong khi SPF 50 lọc được 98%. Nếu bạn có một làn da màu, chỉ cần sử dụng SPF 15 là đủ.

4. Bôi kem liên tục

Tiếp tục bôi kem chống nắng mỗi hai giờ và thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi. Đừng nghĩ rằng chỉ bôi một lần vào buổi sáng là đủ cho cả ngày.

5. Tránh ánh nắng mặt trời vào giữa trưa

Mặt trời nóng nhất và nhiều tia cực tím nhất vào thời điểm này. Ra đường vào khoảng từ 11 đến 3 giờ chiều sẽ khiến làn da bị thiêu cháy.

6. Chăm sóc da ngay cả khi bạn thấy trời râm mát

Nếu trời nhiều mây và râm mát, bạn thường nghĩ rằng làn da đã được an toàn khỏi tia cực tím. Nhưng không, tia UV vẫn có thể xuyên qua mây và ô dù. Vì vậy hãy luôn luôn chăm sóc da và sử dụng kem chống nắng bất kể thời tiết thế nào.

7. Uống nhiều nước để tái hydrat hóa trong cơ thể

Cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi việc mất nước khi ở lâu dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy việc bổ sung nước thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

(Tổng hợp từ các nguồn: Cosmopolitan, Iskinfab, Medicaldaily, Hospitadella,…)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?