Bí quyết chinh phục lòng trung thành của nhân viên qua các chuyến du lịch công ty

Một nhân viên gắn bó lâu dài với công ty không chỉ vì tiền lương mà các yếu tố khác như đồng nghiệp, chế độ đãi ngộ ngoài lương, các kỳ nghỉ ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Các chuyến du lịch của công ty đã trở thành chất xúc tác gắn kết nhân viên với công ty.

Chinh phục cảm xúc của nhân viên

Sau nhiều ngày làm việc căng thẳng vất vả, những kỳ nghỉ dường như là một phần thưởng vô giá. Chuyến du lịch cùng công ty mở ra cơ hội giao lưu giữa các nhân viên với nhau, giữa sếp và nhân viên nhưng ở góc độ cởi mở, thoải mái hơn rất nhiều. Không chỉ giúp nhân viên lấy lại tinh thần cho những ngày làm việc sắp tới, mà còn giúp nhân viên bộc lộ những tính cách, sự vui vẻ thường bị hạn chế trong công việc.

Anh Tuấn (nhân viên văn phòng, Hà Nội) nói: “Cũng nhờ mấy kỳ du lịch ở công ty mà anh trở nên thân thiết với đồng nghiệp hơn. Cảm giác gắn bó với công ty vì thế mà tăng lên rất nhiều. Bởi vì với anh bây giờ công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi có anh em, bạn bè. Có đi du lịch cùng công ty mới biết các anh em ở văn phòng sôi nổi và chịu chơi hết mình như thế nào”.

Đón nhận thông tin về chuyến du lịch tại công ty thường mang lại cảm xúc phấn khích, vui vẻ cho nhân viên (Ảnh minh hoạ)

Đón nhận thông tin về chuyến du lịch tại công ty thường mang lại cảm xúc phấn khích, vui vẻ cho nhân viên (Ảnh minh hoạ)

Xây dựng hoạt động teambuilding

Các hoạt động teambuilding không chỉ góp vui cho các chuyến du lịch, mà cũng là khoảng thời gian sinh hoạt chung với nhân viên của công ty. Các hoạt động này được xem là chất xúc tác gắn kết công ty với nhân viên. Không chỉ ngay lúc diễn ra teambuilding mà từ công tác chuẩn bị, lên kế hoạch cũng đã mang lại sự sôi nổi cho nhân viên. Nhà quản lý trực tiếp tham gia teambuildung cùng nhân viên cũng là cách trở nên gần gũi hơn, xoá bỏ khoảng cách giữa nhân viên và sếp. Nhân viên có thể nhìn nhận nhà quản lý ở góc độ gần gũi, thân thiện như một người bạn.

Các chuyến du lịch của công ty thường gắn với các hoạt động teambuilding. Những hoạt động này giúp nhân viên bộc lộ những khía cạnh khác của tính cách và gắn bó hơn với công ty (Ảnh minh hoạ)

Các chuyến du lịch của công ty thường gắn với các hoạt động teambuilding. Những hoạt động này giúp nhân viên bộc lộ những khía cạnh khác của tính cách và gắn bó hơn với công ty (Ảnh minh hoạ)

Anh Hùng (giám đốc công ty phần mềm, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây anh cũng loay hoay tìm cách xây dựng văn hoá công ty. Đồng thời cũng muốn anh em trong công ty được thoải mái vui vẻ nhưng khi xin ý kiến của nhân viên anh thường gặp khó khăn do sự e ngại khoảng cách giữa nhà quản lý và nhân viên. Sau những lần tổ chức du lịch cho anh em, từ khâu chuẩn bị teambuilding đều tạo thành các hoạt động phong trào ghi nhận các ý kiến và cho anh em trong công ty vote bình chọn. Anh thấy không khí ở công ty thay đổi hẳn, sôi nổi và dần dần cũng tạo lập được ý thức đóng góp ý kiến. Hơn nữa, bản thân anh tham gia cùng các hoạt động teambuilding cũng thấy rất vui. Các anh em cũng có vẻ cởi mở hơn với anh sau mỗi kỳ nghỉ”.

Khéo léo tổ chức các chuyến du lịch trong năm của công ty cũng như một cách dành phần thưởng cho nhân viên. Ngoài việc giúp nhân viên cân bằng cuộc sống, công việc còn là cách để nhân viên trở nên gắn bó với công ty. Trong mỗi kỳ nghỉ đều có những kỷ niệm vui, những khám phá mới về nơi đến, về những người cùng đi. Từ đó giữa bản thân nhân viên với nhau cũng hình thành tình bạn gắn bó hơn, có thể thúc đẩy nhau làm việc tốt hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Hơn nữa ở vị thế nhà quản lý, đây cũng là dịp để gần gũi với nhân viên cùng tham gia vào một công việc chuẩn bị chung mà không phân biệt cấp bậc. Nhất là càng ngày những nhân viên có khả năng thực sự càng quan tâm đến chế độ đãi ngộ ngoài lương như điều kiện học tập hay các kỳ nghỉ của công ty.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?