Bí quyết khiến “đòi” khách hàng tự nguyện trả tiền

Công việc hỏi muôn thủa với nhân viên sale là làm thế nào để khách hàng vui vẻ rút hầu bao mua hàng của bạn? Câu trả lời là hãy nắm đằng chuôi trong việc kiểm soát tâm lý của họ. Để đạt được điều này, dưới đây là những bước chiến lược gây tác động tích cực lên tâm lý khách hàng và bán hàng được nhanh.

“Hãy thôi bàn luận về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Người ta không màng đến sản phẩm hay dịch vụ đâu. Họ chỉ quan tâm đến chính họ thôi” – David Meerman Scott.

Một trong những mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là vượt trội hơn đối thủ của mình không chỉ ở mảng tăng doanh số bán hàng mà còn bán được nhiều hàng hơn đối thủ trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Cung cấp miễn phí cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị

Có thể gọi đây là nguyên tắc trao đổi qua lại hay bất kỳ tên gì mà bạn thấy phù hợp nhất. Công ty của bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng. Với bất kỳ thứ gì, quà tặng miễn phí hay vật dụng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của công ty của bạn mà không phải trả tiền.

Hãy cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ của bạn miễn phí thật hấp dẫn trước khi bán hàng (Ảnh minh hoạ)

Hãy cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ của bạn miễn phí thật hấp dẫn trước khi bán hàng (Ảnh minh hoạ)

Khách hàng của bạn chắc chắn là sẽ nhận ưu đãi này lần đầu, nhưng lần tiếp theo bạn hãy lặp lại lời mời chào này với một mảnh giá nhỏ, anh ta/cô ta sẽ cảm thấy biết ơn và thử tiếp sản phẩm. Nếu họ đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần kế tiếp.

Việc tặng cho khách hàng những bản dùng thử miễn phí giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng với thương hiệu của bạn; nó cũng giúp khách hàng có cơ hội cảm nhận được những tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo dựng nơi họ sự tự tin khi tìm hiểu về công ty bạn và giới thiệu cho những người khác.

Một bí quyết khác là hãy bắt đầu với những sản phẩm giá trị cao, nhưng vẫn bảo đảm rằng công ty của bạn chỉ phải trả một khoản chi phí nhỏ hoặc thậm chí không mất chi phí khi sản xuất nó.

Tạo tình huống “khan hiếm nhân tạo”

Những chuyên gia nghiên tiếp thị thông qua việc gửi thư trực tiếp (direct mail) là bậc thầy trong việc áp dụng chiến lược này. Họ hiểu rất rõ về khả năng gây ra triệu chứng “mua sắm điên cuồng” bằng cách tạo ra tình huống khan hiếm nhân tạo. Những cụm từ như “số lượng có hạn” hoặc “thời gian sắp hết” hoặc “đợt bán hàng tồn kho cuối cùng” thực sự thu hút được sự quan tâm từ khách hàng.

Tạo cho khách hàng cảm nhận về sự khan hiếm tạm thời của nguồn hàng là thủ thuật kích thích họ mua sắm

Tạo cho khách hàng cảm nhận về sự khan hiếm tạm thời của nguồn hàng là thủ thuật kích thích họ mua sắm

Thủ thuật ở đây là tạo ra ấn tượng khan hiếm nhân tạo trong tâm trí của khách hàng của bạn; đó là lý do vì sao tác giả đặt tựa đề cho bài viết này là gây tác động đến tâm lý khách hàng. Những khách hàng nào có ấn tượng rằng đợt bán hàng sắp kết thúc, họ sẽ cố gắng mua bằng được sản phẩm trong thời gian sớm nhất có thể. Cách này đặc biệt hiệu quả với những khách hàng nào có sở thích hoặc có mối quan tâm đặc biệt đến đồ cổ, sưu tập những sản phẩm thông tin và bất cứ mặt hàng nào thuộc của “hiếm”.

Tặng mẫu dùng thử cho khách hàng mục tiêu

Mrs. Fields Cookies, một công ty với doanh số hàng năm đạt hàng triệu đô la đã bắt đầu bằng cách sử dụng các mẫu thử như một chiến lược marketing chủ chốt. Khi Debbie Fields khởi nghiệp với công ty Mrs. Fields Cookies (Bánh quy của bà Field), bà không có ngân sách cho marketing, không kinh nghiệm bán hàng và không hề có kỹ năng quản trị. Tất cả những gì bà có là tay nghề làm bánh. Vậy bà đã tạo nên kỳ tích bằng cách nào?

Đơn giản: bà đã đem những khay bánh thơm ngon của mình đi mời những khách bộ hành dùng thử. Ngày nay, công ty của bà vẫn tặng bánh dùng thử mỗi khi họ thâm nhập một thị trường mới nhờ vào kinh nghiệm từ nhà sáng lập công ty, chiến lược tặng những mẫu thử cho khách hàng tỏ ra vô cùng hiệu quả. Như vậy, ban hãy cùng xem xét một chiến lược khác có thể tăng sự ảnh hưởng của bạn đến tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh hơn.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?