Bí quyết tuyển dụng nhân sự chất lượng của Hy Lạp

Hamdi Ulukaya là người sáng lập nên công ty sản xuất sữa chua lớn của Hy Lạp Chobani và trưởng phòng nhân sự của công ty này là Craig Gomez. Họ đã cùng đưa Chobani lên vị trí thứ 7 trong danh sách Hire Power- tập hợp những công ty lớn nhất Hoa Kỳ bằng cách chiêu mộ nhanh chóng những nhân viên tài năng và phù hợp nhất. Hãy xem cách làm của họ nhé!

Xác định những người bạn thực sự cần.
 


Năm 2005, với sự giúp đỡ từ khoản cho vay hỗ trợ SBA, Ulukaya đã mua một nhà máy sản xuất sữa chua cũ tại New Berlin, New York. Có khoảng 55 người đang làm việc tại đây, và nhà máy đang chuẩn bị đóng cửa. Ulukaya không muốn đóng cửa nhà máy nhưng anh cũng chưa có một công việc kinh doanh. Anh đã nghĩ mình sẽ bắt đầu bằng cách sơn lại phía bên ngoài của nhà máy, và để làm việc đó, anh cần có những người khéo tay.

Anh cho biết: “Tôi tuyển 5 trong số 55 người còn làm việc tại nhà máy và năm người này vẫn tiếp tục ở lại với tôi, họ là những người rất vững vàng. Và lúc chúng tôi cần tuyển thêm nhiều nhân viên khác, 5 người này biết họ cần gọi ai”.

Nguồn nhân viên mới từ đội ngũ hiện tại của bạn
 


Bảy năm sau đó, Chobani tuyển dụng khoảng 1.600 công nhân nhưng giám đốc nhân sự toàn cầu của Chobani- Craig Gomez lại cho rằng cách thức tuyển dụng của công ty không thay đổi nhiều. Gomez cho biết: “Sau khi đã làm việc ở đây một thời gian, tự khắc bạn sẽ hình thành bản năng phát hiện nhân tài. Chúng tôi có rất nhiều nhân viên giới thiệu bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp tới làm cho công ty”.

1

Nhiều công ty tuyển dụng các thành viên là người thân, bạn bè thân thiết của nhau để tăng cường

Gomez không gặp phải vấn đề gì với việc nhiều thành viên gia đình cùng làm việc trong một công ty. Ông cho rằng: “Chúng tôi nghĩ vấn đề kiểu như vậy tốt cho việc kết nối và cho văn hóa công ty của chúng tôi”.

Hòa nhập với cộng đồng
 


Công ty đem lại lợi ích cho các nông dân địa phương và cộng đồng tại vùng nông thôn New York nơi công ty Chobani đặt trụ sở. Ulukaya cho hay “Tôi tin rằng không doanh nghiệp nào có thể có cơ hội phát triển nếu không quan tâm tới khu vực xung quanh. Ngay từ đầu, chúng tôi đã cố gắng là một phần của cộng đồng chứ không phải là chiếm lĩnh nó”.

Chu đáo xem xét các ứng cử viên – họ có thể là những người hâm mộ lớn nhất của bạn

Các ứng viên tiềm năng sẽ tìm đến công ty một phần nếu họ yêu thích công ty (Ảnh minh hoạ)

Các ứng viên tiềm năng sẽ tìm đến công ty một phần nếu họ yêu thích công ty (Ảnh minh hoạ)

Gomez nhận thức sâu sắc một thực tế là nhiều ứng viên đến với Chobani một phần là vì họ đã thích công ty này từ trước: “Họ quen biết ai đó đang làm việc ở đây hoặc họ là người yêu thích món sữa chua”. Ông cho biết: “Chúng tôi muốn đem lại cùng một mức độ nhạy cảm cho các ứng viên như chúng tôi đang làm với những người tiêu dùng”.

Ông không nêu cụ thể, nhưng khi được hỏi nếu có ai đó nộp hồ sơ trực tuyến cho Chobani thì có được xem xét không, ông trả lời : “Chúng tôi có một số ý tưởng về việc này. Chắc chắn chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này”.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?