Học tập bí quyết làm việc hiệu suất tối đa từ người Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong các quốc gia đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam và việc trở thành một nhân viên công sở trong một doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam là cơ hội hoàn toàn rộng mở. Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề về chuyên môn, bạn có thể học từ chính phong cách làm việc của họ để bắt kịp môi trường làm việc của người Hàn Quốc.

Hiểu sự hiệu quả của mình


Điều quan trọng không phải là bạn làm việc trong bao lâu, mà là bạn làm việc tốt như thế nào. Vì vậy hãy tìm ra thời điểm trong ngày mà bạn làm việc hiệu quả nhất. Khảo sát của Incruit cho thấy 90,6% số người được hỏi cho biết họ làm việc tốt nhất vào khoảng 10 – 11 giờ sáng.

10 – 11 giờ sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất của đa số nhân viên văn phòng (Ảnh minh hoạ)

Chiến lược làm nhiều việc


Công việc thường chất đống lại, vì vậy bạn cần có cách làm nhiều việc một cách thông minh. Các chuyên gia của Incruit khuyên rằng nên xếp các nhiệm vụ thành các nhóm và thực hiện các việc giống nhau cùng lúc. Như vậy, bạn sẽ không phải chạy nháo nhào làm các việc này việc khác.

Nói không với những cuộc họp dài dòng


Theo khảo sát của Incruit, hơn 70% nam nữ nhân viên phải ngồi “chịu trận” trong những cuộc họp dài lê thê và buồn chán. Các buổi họp nên ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và phải là một kênh giao tiếp để tất cả phát biểu ý kiến.

Những cuộc họp quá dài dòng và buồn chán được loại bỏ khi làm việc với người Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ)

Những cuộc họp quá dài dòng và buồn chán được loại bỏ khi làm việc với người Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ)

Áp dụng phương pháp lãnh đạo mềm

Trước đây, kiểu lãnh đạo áp đặt có thể mang lại thành công. Còn theo một khảo sát mới đây, nhiều nhân viên thích một người lãnh đạo “mềm mại” hơn vì họ đánh giá cao sự giao tiếp giữa lãnh đạo – nhân viên và môi trường làm việc linh hoạt hơn.

Xây dựng mạng lưới xã hội quanh công việc

Định nghĩa cũ của từ networking (có sự quen biết, thân quen từ trước) đã hoàn toàn chuyển thành một chiến lược nghề nghiệp mới. Giờ đây, mạng lưới xã hội đã vượt qua mối thân quen có từ nhà trường, nơi làm việc hay gia đình, vì ngày càng có nhiều người thiết lập những mối liên hệ mới qua vô số các cộng đồng trong đó có cộng đồng người quen trên mạng (qua các trang networking, web cá nhân, e-mail, chat…).

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng dù giao tiếp qua mạng có trở nên tân tiến đến đâu, cách tốt nhất để kết nối với người khác vẫn là giao tiếp mặt đối mặt.

Giao tiếp mặt đối mặt khi làm việc luôn phát huy ưu thế dù công nghệ có phát triển tân tiến đến đâu (Ảnh minh hoạ)

Giao tiếp mặt đối mặt khi làm việc luôn phát huy ưu thế dù công nghệ có phát triển tân tiến đến đâu (Ảnh minh hoạ)

Hãy hợp tác


Đừng chỉ là lãnh đạo, hãy học làm người thực hiện mệnh lệnh nữa. Nhiều công ty đánh giá cao những nhân viên có kỹ năng hợp tác vì coi đó là một ví dụ của việc sẽ làm tốt.

Không biểu lộ cảm xúc


Chân thật thì rất tốt, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần trung thực với cảm xúc của mình ở nơi làm việc. Kể cả khi bạn không vui, bạn phải học cách mỉm cười và lịch thiệp. Hãy nhớ rằng thế giới không xoay quanh bạn.

Coi trọng danh tiếng của mình


Theo Incruit, sáu trong số 10 công ty thường kiểm tra người giới thiệu (reference) trước khi tuyển dụng những nhân viên giàu kinh nghiệm. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn người giới thiệu phù hợp trong hồ sơ xin việc của mình.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?