Những nét tâm lý có thể biến bạn thành cừu ngơ nơi công sở

Cho dù bạn đang làm việc hay chuẩn bị quay lại công việc thì cũng phải nên tuyệt đối tránh 8 tâm lý ngây thơ có thể biến 8 tiếng làm việc thành thảm hoạ mỗi ngày.

Chỉ biết thật thà làm công việc cụ thể

Điều này không hề sai, nhưng nếu bạn chỉ biết có như thế thì quả là phạm sai lầm lớn. Bởi cách làm việc này khiến bạn mãi mãi chỉ là một “người mới vào nghề” mà không bao giờ giỏi giang hơn được. Cho dù bạn là kiểu người an phận đi nữa thì thái độ làm việc cứng nhắc không có bất cứ động thái học hỏi, đào sâu nào cuối cùng sẽ khiến bạn thụt lùi trong môi trường làm việc mà thôi.

Dễ bị kích động, cảm động hoặc bị lơ đi

Một người thông minh cần giữ sự bình tĩnh, đứng ở nhiều góc độ khác nhau để suy xét vấn đề (Ảnh minh hoạ)

Một người thông minh cần giữ sự bình tĩnh, đứng ở nhiều góc độ khác nhau để suy xét vấn đề (Ảnh minh hoạ)

Có những người khá cảm tính, đối với một số lời nói hay hành vi có vẻ hơi công kích của sếp, họ khó mà kiềm chế và dễ bốc hỏa. Bất luận tình huống nào, một người thông minh cần giữ sự bình tĩnh, đứng ở nhiều góc độ khác nhau dể suy xét vấn đề, đừng hành động bằng tâm trạng nhất thời.

Xem thường cấp trên

Người có học vấn cao cũng thường tự cho mình cao, điểm mà người khác không bằng mình sẽ có thái độ xem thường, nhất là nếu lãnh đạo lại không học cao bằng bạn. Thường thì bạn sẽ thấy không công bằng khi bị quản lý bởi người kém hơn mình. Tuy nhiên, nên nhớ lãnh đạo sở dĩ làm lãnh đạo đều có nguyên nhân cả dù hợp lý hay không. Có thể họ có học thức không cao, năng lực không giỏi nhưng lại thắng lợi trong các mối quan hệ hoặc biết tính toán thiệt hơn.

Quá sùng bái cấp trên

Ngược lại với sự xem thường ở trên, thì mù quáng sùng bái lãnh đạo càng cho thấy bạn ngây thơ hơn. Bạn chấp nhận mọi lời nói của cấp trên, phục tùng vô điều kiện và không có năng lực phân tích đúng sai. Điều này cuối cùng sẽ khiến bạn đánh mất chính mình ngay trong môi trường làm việc của bản thân đấy.

Dù sự sùng bái cấp trên với mục đích gì thì đó cũng không phải là hành động thông minh, hãy là một nhân viên lịch thiệp và có chính kiến trước mặt sếp (Ảnh minh hoạ)

Dù sự sùng bái cấp trên với mục đích gì thì đó cũng không phải là hành động thông minh, hãy là một nhân viên lịch thiệp và có chính kiến trước mặt sếp (Ảnh minh hoạ)

Nói mọi điều và luôn luôn nói thật

Nhìn vào có lẽ đây là thành thực, nhưng mà là thành thực quá thiếu chín chắn rồi. Môi trường làm việc khá phức tạp, nó cũng như đánh cờ vậy, hãy cố hết sức hiểu tâm lý đối phương chứ không phải là cố để đối phương hiểu tường tận ngõ ngách trong lòng mình.
m thầm làm tròn bổn phận, không cần ai biết đến mình

Có thể thái độ này ở một vài trường hợp cũng được xem là cao thượng. Nhưng mà cuộc sống không đơn giản như bạn mong muốn. Dù làm việc cũng luôn xuất hiện đối thủ cạnh tranh với bạn, cho nên sự âm thầm đến mức làm mình như vô hình không phải là thượng sách. Đừng có đơn thuần như thế nhé!

Chăm chỉ làm việc là điều tuyệt vời, nhưng bạn giấu mình chìm với sự nỗ lực đó thì thật là uổng phí (Ảnh minh hoạ)

Chăm chỉ làm việc là điều tuyệt vời, nhưng bạn giấu mình chìm với sự nỗ lực đó thì thật là uổng phí (Ảnh minh hoạ)

Quen nhẫn nhịn

Người thích tranh đấu khiến người ta ghét, nhưng ở chốn công sở hiện nay, người như vậy mới có lợi thế hơn cả. Nếu bạn dễ dàng bị ức hiếp, quen nhẫn nhịn chỉ khiến người khác đẩy bạn lùi xa hơn và chiếm luôn cả mọi cơ hội của bạn.

Ngang nhiên khiêu chiến

Ngược lại với sự nhún nhường ở trên, người không bao giờ biết “lùi một bước” và thích ngang nhiên khiêu chiến đối phương cũng khó mà thành công. Hành động này sẽ khiến bạn có nhiều kẻ địch, lại dễ bị người ta nhìn thấy ruột gan và trúng chiêu của họ. Lúc thích hợp thì nên thể hiện rõ lập trường của mình là tốt, nhưng bình thường cũng nên biết học cách khiêm nhường và uyển chuyển nữa nhé.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?