Những thói quen khiến bạn trở thành người bị ghét nhất công ty

Bạn nhận thấy đồng nghiệp đang xa lánh mình hoặc hạn chế tiếp xúc với mình. Mặc dù bạn đã nỗ lực hòa đồng với đồng nghiệp thì cũng không nhận được sự hưởng ứng tương tự từ phía đồng nghiệp. Bạn cần xem xét lại những thói quen cá nhân của bạn có thể đang khiến bạn trở thành kẻ khó ưa trong mắt đồng nghiệp.

Bạn nhận thấy thái độ xa lánh của cả công ty đối với mình mà đôi khi không nhận ra chính vấn đề từ thói quen, tính cách của bản thân đang khiến mình trở nên khó ưa. (Ảnh minh họa)

Bạn nhận thấy thái độ xa lánh của cả công ty đối với mình mà đôi khi không nhận ra chính vấn đề từ thói quen, tính cách của bản thân đang khiến mình trở nên khó ưa. (Ảnh minh họa)

Khoe khoang quá mức

Có thể bạn tự hào về cuộc sống cũng như bản thân mình, việc chia sẻ những mặt tích cực trong đời sống cá nhân giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang liên tục kể lể quá nhiều về những điều tốt đẹp của bản thân thì có thể bạn đang khiến những người xung quanh mệt mỏi và khó chịu. Đôi khi ngay cả việc kể về gia đình bạn đang hạnh phúc ra sao cũng khiến những đồng nghiệp khác rơi vào tâm trạng buồn bực.

Thay vì chỉ chăm chăm kể về những gì mình có được, bạn nên học cách lắng nghe người khác nhiều hơn. Nói về bản thân quá nhiều khiến mọi người đánh giá bạn là kẻ ba hoa bốc phét, bất kể sự việc bạn tự hào đó có đúng sự thật hay không cũng không còn đáng tin trong mắt mọi người nữa. Thêm nữa chẳng ai muốn cả ngày phải nghe để ngưỡng mộ người khác, bất kỳ ai cũng có nhu cầu cần chia sẻ.

Xu nịnh cấp trên

Nếu bạn cho rằng đó là sự khôn khéo của bản thân khi ứng xử nơi công sở thì bạn có lẽ đã nhầm. Sếp có thể ưu ái bạn hơn vì những lời nói hoặc hành động lọt tai cá nhân sếp. Tuy nhiên, phần quyết định chính cho việc thăng tiến hoặc suôn sẻ trong công việc luôn là năng lực thực sự của bạn. Xu nịnh một cách thường xuyên và lộ liễu khiến nhiều đồng nghiệp khác mất đi sự tôn trọng với bạn. Ngay cả khi bạn đạt được thành quả trong công việc, trong mắt đồng nghiệp bạn cũng chỉ là kẻ đi lên bằng sự tâng bốc. Thêm nữa việc xu nịnh thường dẫn tới sự quá đà và đôi khi đi ngược lại với ý kiến hoặc lợi ích chung của những đồng nghiệp khác.

Tự mãn

Quá hài lòng với những gì bạn đạt được hơn cả thực tế khiến không chỉ sếp mà cả đồng nghiệp cũng dần coi thường bạn. (Ảnh minh họa)

Quá hài lòng với những gì bạn đạt được hơn cả thực tế khiến không chỉ sếp mà cả đồng nghiệp cũng dần coi thường bạn. (Ảnh minh họa)

Bạn đang cảm thấy tự hài lòng về chất lượng công việc của mình? Thậm chí bạn còn thường xuyên tỏ ra giúp đỡ hoặc đưa lời khuyên về công việc cho đồng nghiệp? Bạn cần xem xét lại một cách trung thực với chính bản thân hơn. Có thực sự bạn đang đạt được những kết quả tốt hay chỉ đơn giản là sự tự mãn. Thói quen tự mãn khiến bạn tụt lùi trong công việc. Hơn nữa với đồng nghiệp xung quanh, một kẻ tự mãn thường là kẻ kênh kiệu không phải lối rất khó ưa. Những lời khuyên của người tự mãn có xu hướng tự cho mình là biết tuốt và khiến đồng nghiệp bực mình cũng như coi thường bạn.

Chỉ biết đến lợi ích của bản thân

Thiếu nhiệt tình khi giúp đỡ đồng nghiệp, tỏ ra gượng gạo hoặc thậm chí hứa rồi để đấy không làm nhưng lại thường xuyên nhờ vả tới đồng nghiệp. Đó là những điểm khiến đồng nghiệp liệt bạn vào danh sách đen cần tránh càng xa càng tốt. Vì thái độ đó cho thấy bạn là con người không đáng tin, lại quá lợi dụng chỉ biết đến lợi ích của bản thân. Trong bất kỳ môi trường nào cũng cần những hành động có đi có lại. Bạn nên biết giúp đỡ đồng nghiệp nhiều hơn, đôi khi từ nhỏ những lợi ích cá nhân nhỏ nhặt để giữ hòa khí là điều cần thiết. Hãy biết suy nghĩ cho người khác, vì đó cũng chính là tạo dựng môi trường thân thiện và lợi ích lâu bền cho bản thân.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?