3 thói quen khiến bạn rơi ngay vào danh sách “bị ghét nhất công ty”

Những người bạn tại nơi làm việc đang dần xa lánh bạn ngay cả trong những dự án chung. Tệ hơn, đồng nghiệp và sếp đang tỏ thái độ ghét bạn. Có thể những thói quen cá nhân của bạn đang khiến bạn trở thành “cái gai” trong mắt “đồng đội”.

Đôi khi môi trường làm việc mở khiến bạn quá thoải mái và vô tình tạo ra những thói quen động chạm vào những quy tắc lịch sự cơ bản của phép lịch sự tôn trọng thông thường. Đồng nghiệp của bạn không lên tiếng nhưng hiệu suất làm việc đang mô tả chân thực vấn đề. Bạn cần xem xét và thay đổi một vài thói quen để trở nên “dễ ưa” và chuyên nghiệp hơn.

Muộn, siêu trễ và “biến mất”

Bạn thường xuyên đến nơi làm việc trễ. Bạn cập bến ở các buổi họp sau 10 – 15 phút. Công việc thường xuyên bị được hoàn thành sau deadline. Và có thể bạn mất dạng khi đồng nghiệp đang giữa bão việc. Những biểu hiện tuyệt vời kể trên sẽ tặng bạn có một tấm vé đề cử tuyển vời đến danh hiệu “Nhân viên bị ghét nhất công ty”.

Tuy nhiên nếu ứng xử khéo và một chút thay đổi trong thói quen sẽ giúp bạn làm dịu mắt những đồng đội cùng chiến tuyến. Bạn cần xem xét lại những lí do khiến bạn luôn trễ việc và ưu tiên các công việc quan trọng. Nếu cảm thấy đang bị quá tải những deadline quá gấp và bạn cảm thấy không thể thực hiện, hãy sẵn sàng từ chối. Thêm nữa, chiếc điện thoại luôn sẵn sàng trong trạng thái sẵn sàng 24/7 với một cục sạc dự phòng khi chú dế sắp hết năng lượng để không bị gán mác “anh hùng Núp”.

Ồn ào với các cuộc gọi cá nhân trong giờ làm việc

Những cuộc nấu cháo điện thoại dài hàng giờ có thể khiến bạn dễ dàng bị liệt vào danh sách đen của đồng nghiệp. Nhận và gọi những điện thoại trong công sở là điều cần thiết, nhưng bạn cần thật sự tế nhị bởi mục đích ở công ty là làm việc. Trong thời đốt cháy điện thoại bạn có thể làm được vô số những việc khác thay vì tạo ra những cuộc trò chuyện vô ích và nhận những cái ngoắc mắt từ đồng đội. Hãy thử cố gắng giữ các cuộc trò chuyện riêng trong khoảng thời gian ngắn và nhỏ nhẹ để tránh mang mác “Bà tám lười việc”

“Người rừng”

Vệ sinh luôn là vấn đề được chú ý ở khắp mọi nơi. Công sở không là ngoại lệ. Bạn không cần quá trải truốt khi đến nơi làm việc. Tuy nhiên hãy gọn gàng. Một quần áo luộm thuộm và cơ thể bốc mùi giống việc bạn đang đeo một tấm biển “Tôi bỏ việc”. Ngoài ra, bộ dạng nhếch nhác thể hiện sự thái độ thiếu tôn trọng đồng nghiệp và khách hàng. Đồng nghiệp dần tránh xa người bạn bốc mùi mà không báo trước. Đôi khi bạn sẽ trở thành tâm điểm của những câu chuyện tiếu lâm hay những lời bàn tán chọc ghẹo. Hãy dành chút thời gian để ý đến biểu hiện của các đồng đội để tránh trở thành những Tarzan của thời hiện đại.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?