Điểm danh những lí do muôn thủa của những người thích “để (việc) mai tính”

Có thể bạn nghĩ rằng mình sẽ làm việc tốt nhất lúc thời hạn chót đang hiển hiện trước mắt vì khi đó bạn mới dốc hết toàn bộ sức lực để làm. Và đó nhiều khi biến bạn trở thành người trì hoãn. Hãy cùng thử điểm lại những lý do được đưa ra để trì hoãn công việc của mọi người nhé! Bạn có nhận ra mình trong đó không?

 

 

 Tưởng chừng họ không trì hoãn công việc mà chỉ là nhiều việc quá để làm mà thôi. Tuy vậy, vấn đề ở đây chính là bạn đang tìm cách trì hoãn việc bạn không muốn làm.

Quá lo lắng khi bắt tay vào việc là một trong những lí do khiến bạn nấn ná không muốn giải quyêt công việc.

Quá lo lắng khi bắt tay vào việc là một trong những lí do khiến bạn nấn ná không muốn giải quyêt công việc.

Và lập nó xong thì lại không làm.

Và lập nó xong thì lại không làm.

 

Ngủ dậy mình sẽ làm, liệu có ai đó thấy lí do này “quen quen” mà đôi ba lần đã từng lấy ra để trì hoãn làm việc gì đó? Vào nốt facebook đã, đăng nốt dòng status này thôi, đọc nốt bài báo này… sau những lần tặc lưỡi nốt như vậy, công việc của bạn có thể bị hoãn sang tận tháng sau.

Ngủ dậy mình sẽ làm, liệu có ai đó thấy lí do này “quen quen” mà đôi ba lần đã từng lấy ra để trì hoãn làm việc gì đó? 

 

Vào nốt facebook đã, đăng nốt dòng status này thôi, đọc nốt bài báo này… sau những lần tặc lưỡi nốt như vậy, công việc của bạn có thể bị hoãn sang tận tháng sau.Tháng sau thì chưa biết thế nào nhưng ngày mai bạn chưa hoàn thành công việc trong deadline thì chắc chắn bạn gặp rắc rối rồi đấy

Vào nốt facebook đã, đăng nốt dòng status này thôi, đọc nốt bài báo này… sau những lần tặc lưỡi nốt như vậy, công việc của bạn có thể bị hoãn sang tận tháng sau.

 

Tháng sau thì chưa biết thế nào nhưng ngày mai bạn chưa hoàn thành công việc trong deadline thì chắc chắn bạn gặp rắc rối rồi đấy

Tháng sau thì chưa biết thế nào nhưng ngày mai bạn chưa hoàn thành công việc trong deadline thì chắc chắn bạn gặp rắc rối rồi đấy

 

Lấy lí do là nghiên cứu thông tin cho công việc là một trong những cách trì hoãn để bạn “lừa mình, lừa người” rằng bạn vẫn đang làm việc (trong khi thực tế thì hãy nghiêm túc kiểm điểm lại đi, không làm việc đó cũng không ảnh hưởng đến cách giải quyết công việc của bạn)

Lấy lí do là nghiên cứu thông tin cho công việc là một trong những cách trì hoãn để bạn “lừa mình, lừa người” rằng bạn vẫn đang làm việc (trong khi thực tế thì hãy nghiêm túc kiểm điểm lại đi, không làm việc đó cũng không ảnh hưởng đến cách giải quyết công việc của bạn)

 

 “Tranh thủ” giao phó công việc mà đáng lẽ bạn phải người hoàn thành cho người khác là cách trì hoãn làm việc đáng ghét nhất!


“Tranh thủ” giao phó công việc mà đáng lẽ bạn phải người hoàn thành cho người khác là cách trì hoãn làm việc đáng ghét nhất!

 

Bạn đừng quên rằng có để sang ngày mai, ngày kia hay năm sau thì nếu bạn không bắt tay vào làm, công việc vẫn sẽ ở đó và chẳng thể được hoàn thành. Càng để dồn thì khối lượng công việc của bạn càng tăng, tỉ lệ nghịch với thời gian bạn có để làm nó mà thôi!

Bạn đừng quên rằng có để sang ngày mai, ngày kia hay năm sau thì nếu bạn không bắt tay vào làm, công việc vẫn sẽ ở đó và chẳng thể được hoàn thành. Càng để dồn thì khối lượng công việc của bạn càng tăng, tỉ lệ nghịch với thời gian bạn có để làm nó mà thôi!

Bạn có nhận ra mình là kiểu người trì hoãn thế nào chưa?

 

Theo: Lifehack

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?