Tại sao bạn cần có một thương hiệu cá nhân để thăng tiến?

Khi bạn cần sự giúp đỡ để hoàn thành một dự án, bạn tìm đến ai? Khi bạn bí ý tưởng ăn uống, bạn sẽ gọi cho người nào? Khi nhắc tới đôi môi đỏ quyến rũ bạn có hình dung ngày đến một khuôn mặt quen thuộc không? Tất cả những câu hỏi này, liên quan đến phản ứng của bạn với một thương hiệu cá nhân cụ thể.

Một nghiên cứu của Bute Coaching chỉ ra rằng có tới 45% người không nhìn nhận bản thân như một thương hiệu. Thế nhưng cho dù bạn có từng nghĩ về nó hay không, những điều mà bạn làm, hình ảnh của bạn về bản chất đã là một thương hiệu trong mắt mọi người. Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tìm hiểu, xác định những điều khiến chúng ta đặc biệt và truyền đạt thông điệp thương hiệu đó đến cho đối tượng mục tiêu.

Theo tạp chí Forbes, người ta có xu hướng tin vào con người hơn là tổ chức. Nếu bạn muốn thành công trong công việc, bạn cần một thương hiệu cá nhân tốt, hỗ trợ cho các sứ mệnh tại công ty. Bằng cách thực hiện các bước sau đây bạn sẽ có được cơ hội tốt để xây dựng một thương hiệu cá nhân vững mạnh:

Steve Jobs là tiêu biểu của một thương hiệu cá nhân thành công

Steve Jobs là tiêu biểu của một thương hiệu cá nhân thành công

1. Nghĩ về chính bạn như nghĩ về một thương hiệu

Bạn muốn khi nhắc đến tên bạn, mọi người sẽ gắn kết với điều gì? Bạn muốn được nhìn nhận như một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, hay có một phẩm chất đặc biệt nào khiến người khác nhớ tới? Một khi hiểu được bạn muốn thương hiệu cá nhân của mình được nhìn nhận như thế nào, bạn sẽ có thể có những nước đi chiến lược trong công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân.

2. Bắt đầu viết và xuất bản

Marketing nội dung là cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng online, khi mọi người tìm kiếm thông tin, họ thường có xu hướng quay trở lại những nguồn thông tin hữu ích. Bạn hoàn toàn có thể trở thành nguồn đáng tin thông qua những nội dung chuyên sâu mà bạn đăng tải. Qua thời gian, người đọc sẽ nhìn nhận bạn như một chuyên gia và thường xuyên theo dõi các bài viết của bạn. Tốt nhất, bạn nên bắt đầu một blog riêng và cập nhật nội dung thường xuyên, hoặc đóng góp bài viết cho một blog uy tín khác cũng là một ý tưởng hay.

Marketing nội dung là cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng online (Ảnh minh họa)

Marketing nội dung là cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng online (Ảnh minh họa)

3. Đầu tư vào hồ sơ mạng xã hội

Nếu nội dung là nhiên liệu cho thương hiệu cá nhân thì truyền thông mạng xã hội chính là cỗ máy. Hãy dành thời gian chăm chút cho các hồ sơ của bạn trên Facebook, Twitter, Linkedin, và đảm bảo rằng chúng phù hợp với tiêu chuẩn thương hiệu cá nhân của bạn. Cập nhật nội dung thường xuyên và đừng ngại đăng lại nội dung cũ cho những người theo dõi mới.

4. Nói chuyện tại các sự kiện và phát triển các “case studies”

Những câu chuyện thực tế luôn thu hút được sự chú ý hơn việc chỉ hứa hẹn. Hãy chứng minh những gì bạn từng làm bằng cách đem lại cho người nghe những ví dụ cụ thể từ công việc của bạn. Làm việc với những khách hàng cũ, khách hàng hiện tại cũng như đồng nghiệp để chọn ra những câu chuyện hữu ích và thuyết phục từ cá nhân bạn.

5. Xây dựng và mở rộng mối quan hệ

Trên mạng xã hội cũng như trong đời sống thực, chìa khóa cho việc khuếch trương thương hiệu cá nhân chính là các mối quan hệ. Hãy mở rộng tương tác với những cá nhân trong cùng lĩnh vực, người có tầm ảnh hưởng, người có nhiều mối liên kết và bất cứ ai có khả năng làm lan tỏa chuyên môn của bạn. Tham gia các sự kiện tạo dựng mối quan hệ chuyên nghiệp để có cơ hội gặp được người có ảnh hưởng trong cùng lĩnh vực. Trên thế giới ảo, hãy tham gia các cuộc thảo luận bất cứ khi nào bạn có thể.

Thương hiệu cá nhân giống như một khu vườn, bạn chọn vị trí và trồng xuống những hạt giống. Luôn cần có thời gian và cống hiến để hạt giống lớn lên và gặt hái được quả ngọt.

Theo: Monster, Forbes, Inc.com

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?