Chinh phục khách hàng bằng những lá thư tay trong thời kì thư điện tử, tại sao không?

Viết thư tay đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn một email thông thường, nhưng đổi lại luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, hành động viết bằng tay đem tới những lợi ích về mặt vật lý và tinh thần, từ việc cải thiện khả năng học tập đến xây dựng cái nhìn tích cực về cuộc sống. Nói tới giao tiếp văn bản, các thông điệp truyền tải sẽ được lưu giữ lâu hơn bất kì phiên bản thay thế nào trong thế giới công nghệ hiện nay. Thế nhưng tỷ lệ thư viết tay lại đang giảm đáng kể theo thời gian. Tại Mỹ, số lượng thư chuyển phát nhanh giảm 7% kể từ năm 2011. Tại Anh, có tới 33% nữ sinh từ 16 đến 19 tuổi chưa bao giờ viết thư tay. Con số này đối với nam sinh là 50%.

Tỷ lệ viết thư tay đang giảm đáng kể theo thời gian (Ảnh minh họa)

Tỷ lệ viết thư tay đang giảm đáng kể theo thời gian (Ảnh minh họa)

Dưới đây là các lợi ích của việc viết thư tay cho khách hàng và làm thế nào để lá thư thực sự chiếm được cảm tình của người đọc.

1. Viết thư tay tạo ra những ký ức lâu dài

Các nghiên cứu chỉ ra mối liên quan giữa việc viết tay và phát triển nhận thức của não bộ, tăng cường các hoạt động thần kinh nhiều hơn việc đánh máy. Những khoảnh khắc bạn viết thư tay có nhiều khả năng lưu giữ trong bộ nhớ của bạn hơn, cho phép bạn và người nhận thư có được sự lưu giữ tốt hơn về nội dung được truyền tải.

2. Thể hiện bạn quan tâm nhiều đến khách hàng

Ngày nay khi việc giao tiếp đã trở nên đơn giản hơn, việc nhận được một email chỉ để chào hỏi cũng đã để lại một ấn tượng tốt và đáng nhớ. Vậy hãy tưởng tượng thông điệp mà bạn muốn truyền tải lại được viết ra giấy, bỏ phong bì, dán tem và gửi đi. Khi khách hàng nhận được nó, họ sẽ mỉm cười vì sự chu đáo của bạn

Khách hàng sẽ mỉm cười vì sự chu đáo của bạn khi nhận được một lá thư viết tay (Ảnh minh họa)

Khách hàng sẽ mỉm cười vì sự chu đáo của bạn khi nhận được một lá thư viết tay (Ảnh minh họa)

3. Khiến mỗi từ đều trở nên đáng giá

Vì không gian giới hạn trên tờ giấy, bưu thiếp, người viết buộc phải suy nghĩ để chắt lọc những thông điệp mà họ muốn chia sẻ, từ ngữ nên sử dụng. Không giống loại văn bản nhanh chóng trong email, bạn chỉ có 1 cơ hội khi bạn gửi một lá thư viết tay, nhờ đó bạn học được làm thế nào để một bức thư gửi đi không bị lãng phí.

4. Xóa tan cảm giác của một dịch vụ chăm sóc khách hàng

Không phải là một cuộc gọi hay một email khảo sát khô khan, một lá thư mang tính cá nhân cao cho khách hàng thấy được họ đặc biệt và được coi trọng. Hơn nữa, một lá thư với phong bì đóng kín bao giờ cũng thôi thúc khách hàng mở ra đọc ngay. Để có thể lôi cuốn được sự chú ý của khách hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Không mở đầu một cách chung chung như “Kính gửi quý khách hàng”. Hãy viết tên riêng của họ

– Chắc chắn là chữ viết của bạn dễ nhìn và không sai chính tả

– Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn viết thư bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của khách hàng

Xã hội ngày càng bận rộn, giao tiếp hiện nay là tức thời và các thông điệp cũng dễ dàng bị mất đi, vì khách hàng luôn ngập trong khối lượng lớn email, tin nhắn. Đây là lý do tại sao nghệ thuật viết thư tay cho khách hàng lại trở nên quan trọng và luôn nằm trong danh sách thói quen kinh doanh được chia sẻ bởi những doanh nhân thành công nhất. Hãy nắm lấy cơ hội và thử viết một lá thư tay cho khách hàng. Kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Theo: Huffingtonpost, Brazen, Callcentrehelper, Engageselling

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?