Bạn đã biết chưa, hôm nay là ngày quốc tế bánh que đấy!

11/11 – Quốc tế bánh que (hay còn gọi là bánh Pocky) là một ngày lễ khá quen thuộc với một số người nhưng lại cũng vô cùng lạ lẫm với nhiều người. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua ngày lễ này nhé!

Pocky là một món bánh ngọt nổi tiếng ở Nhật Bản. Nó được đặt tên theo từ tượng thanh “pokkin”, âm thanh phát ra khi bạn cắn que bánh quy phủ sôcôla. Vì hình dạng của bánh giống số 1 nên ngày 11/11 đã được chọn là “ngày Pocky” từ năm 1999 và ngày nay trở thành ngày lễ kỉ niệm chính thức tại Nhật Bản.

Bánh Pocky và lịch sử thú vị

Hôm nay là ngày quốc tế bánh que hay còn gọi là bánh Pocky, bạn có biết?

Hôm nay là ngày quốc tế bánh que hay còn gọi là bánh Pocky, bạn có biết?

Cho những ai không biết, pocky là một món ăn vặt nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng nó phổ biến nhất ở Nhật Bản (vì đất nước này là nơi đã tạo ra chúng). Khi nói đến bánh kẹo của Nhật Bản, thì đây là loại bánh bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới. Chúng là những que bánh quy với những lớp phủ đầy hương vị và màu sắc ở một đầu, nhưng nguyên gốc của chúng là lớp phủ chocolate truyền thống. Bạn cầm chúng phía đầu không có lớp phủ và bắt đầu nhảy múa.

Công ty sản xuất Pocky, Ezaki Glico tổ chức ăn mừng 11/11 bằng cách phá một kỷ lục thế giới. Trong năm 2012, một chiến dịch thương mại kêu gọi mọi người đề cập đến Pocky trên Twitter trong ngày, phá vỡ kỷ lục thế giới cho một thương hiệu được đề cập trên Twitter trong vòng 24 giờ. Kỷ lục được xác lập là 1.843.733. Công ty Glico sau đó đã phá vỡ kỷ lục của chính mình với kỷ lục tăng gấp đôi vào năm 2013 là 3.710.044 đề cập trên Twitter để chào mừng ngày Pocky. Tính đến năm 2016, kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ. Tiếp tục xu hướng này, trong năm 2014, công ty Glico thiết lập mục tiêu về việc thiết kế “một video hình ảnh trực tuyến lớn nhất về bánh quy”. Những người yêu thích Pocky từ Nhật Bản và nước ngoài gửi hình ảnh của mình khi thưởng thức Pocky và một kỷ lục 16.825 bức ảnh trong một đoạn phim đã được thực hiện.

Người Nhật thậm chí còn có cả kỉ lục thế giới để chào mừng ngày Pocky

Người Nhật thậm chí còn có cả kỉ lục thế giới để chào mừng ngày Pocky

Pocky tiếp tục là một món bánh phổ biến ở Nhật Bản, được tìm thấy trong bất kỳ cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị trên toàn quốc. Nó phổ biến nhất với các bạn tuổi teen và các chiến dịch quảng cáo bán hàng cũng tập trung vào lượng khách hàng này. Video quảng cáo Pocky mới nhất là của ban nhạc J Soul Brothers-EXILE tribe, ban nhạc có lượng fan nữ tuổi teen rất lớn. Trong năm 2015, họ phát hành một bài hát đặc biệt để quảng cáo Pocky có tên “Sharehappi” đã thu hút gần 20 triệu lượt xem trên YouTube – “Share Happiness” là khẩu hiệu cho Pocky. Điệu nhảy do nhóm nhạc thực hiện trong bài hát quảng cáo trên truyền hình rất nổi tiếng với nhiều nữ sinh trung học.

Ngày quốc tế bánh Pocky

Có một ngày đặc biệt, khi mà, những que bánh pocky trở thành vua của những món ăn vặt, và ngày đó được gọi là “Ngày quốc tế bánh que” hay “Ngày Pocky” (Pocky Day). Ngày đặc biệt này chính là ngày 11 tháng 11 hàng, một ngày có rất nhiều món đồ có hình dáng như những que bánh pocky được tạo ra. Vào ngày này, mọi người luôn mua rất nhiều bánh pocky hoặc những thứ khác để tặng cho nhau.

Kỳ lạ là, Ngày Pocky là một ngày được vay mượn, theo nhiều nghĩa.Tại Hàn Quốc có một loại bánh tên “pepero”, có thể được xem là pocky dưới cái tên Hàn. Và có nhiều khả năng là, hãng bánh kẹo Lotte (hãng đã tạo ra bánh pepero, lần đầu được bán vào năm 1983) đã lấy ý tưởng từ hãng Glico của Nhật (hãng bánh đã sản xuất pocky từ năm 1966). Ít nhất, ngày Pepero được bắt đầu đầu tiên ở Hàn Quốc.

Bánh Pocky được các bạn trẻ trao đổi cho nhau như một món quà ngọt ngào và lãng mạn

Bánh Pocky được các bạn trẻ trao đổi cho nhau như một món quà ngọt ngào và lãng mạn

Nó khá giống với ngày Valentines, khi mà những cặp đôi trẻ trao đổi cho nhau những que bánh Pepero, kẹo và các món quà lãng mạn. Vậy nên có lẽ những người ở Glico nghĩ rằng “Hàn Quốc đã thu được rất nhiều lợi nhuận vào ngày Pepero, nên hãy tạo ra ngày này ở Nhật Bản!”

Về nguồn gốc của “Ngày pepero”, trang wikipedia có ghi là “ngày Pepero được bắt đầu vào năm 1994 bởi một nữ sinh cấp 2 tại Busan. Tại đó, họ đã trao đổi những que bánh pepero như món quà để chúc nhau được “cao lớn và thon thả như bánh Pepero”.

Dù ngày Pocky là một ngày lễ ở Nhật, nhưng nó ko được phổ biến bằng ngày Pepero. Dù vậy, hãng Glico vẫn bỏ tiền để quảng cáo ngày lễ này tại Nhật.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?