Chỉ có nhân viên trực tổng đài mới có thể vui thế này

Tôi là nhân viên trực tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty bán thiết bị gia dụng. Công việc khá vất vả, cả ngày phải ngồi “bán tiếng nói” cho khách hàng tới tận 6, 7 giờ tối, nhưng bù lại tôi cũng được nhận không ít niềm vui.

Một ngày tôi nói chuyện với vài chục khách hàng, phần đông là những người đã mua sản phẩm của công ty, đôi khi mới có một hai người chắc là đối thủ gọi khảo giá thị trường hoặc ai bấm nhầm số. Trong hàng trăm cuộc gặp gỡ gián tiếp ấy, tôi nhớ nhất là lần nói chuyện với một cô bé quái dị.

Là nhân viên trực tổng đài, tôi gặp không ít những cuộc điện thoại “khó đỡ” (Ảnh minh họa)

Là nhân viên trực tổng đài, tôi gặp không ít những cuộc điện thoại “khó đỡ” (Ảnh minh họa)

– Tổng đài tư vấn khách hàng của công ty X, số 11 xin nghe.

– Chào chị, hôm trước tôi có mua cái máy giặt hãng mình ở siêu thị K. Về nhà dùng thử nó lại không chạy thì làm sao? – Một giọng nghe rất lạ, kiểu như phụ nữ 30 tuổi nhưng bị nghẹn.

– Xin chào chị, chị có thể cho em xin thông tin…

Đó sẽ là một cuộc tư vấn bình thường nếu sau 20 giây tôi không nhận ra người ở đầu dây kia đang cố giả giọng trêu mình. Có lẽ là một cô bé nào đó, khi biết vài từ bị phát âm hơi lố đã thú tội:

– Ha ha ha! Cho em xin lỗi nhé, em đang buồn quá nên gọi điện nghịch chơi vui thôi à!

– Dịch vụ tư vấn của công ty sẽ giải đáp những thắc mắc của quý khách về sản phẩm. Quý khách đã từng mua…

– Rồi rồi em mua rồi, thế nên mới có số để gọi cho chị chứ! Cứ nói về máy giặt là được phải không? Trước khi mua cái máy giặt, em đang băn khoăn là là nên làm gì với cuộc đời mình. Sau khi mua xong em cũng băn khoăn đúng điều đó.

– Dịch vụ tư vấn của công ty xin phép chỉ tiếp nhận những câu hỏi liên quan đến sản phẩm.

– Vâng em biết ạ, em phải tắt máy đi làm rồi. Xin lỗi đã làm phiền chị vậy nhé, chị… số 11. *tút tút tút*

Người khách hàng kì lạ gọi điện đến làm tôi thấy thú vị (Ảnh minh họa)

Người khách hàng kì lạ gọi điện đến làm tôi thấy thú vị (Ảnh minh họa)

Đã làm nhân viên tổng đài, chuyện bị gọi điện chọc phá cũng là thường nhưng chưa bao giờ tôi gặp người… “nhây” như vậy. Tôi đoán đó là một cô gái tầm 22 tuổi, mới đi làm nên cái giọng có vẻ suy tư thiểu não, còn tính cách thì chắc chắn là kì lạ hâm dở. Có quy tắc không được buôn chuyện với khách hàng những việc ngoài lề nên tôi luôn phải trả lời đúng mực, chứ không tôi cũng muốn tiếp lời lắm.

Lần 2 cô gái gọi thật:

– Tổng đài tư vấn khách hàng của công ty X, số 11 xin nghe.

– Là chị đấy à? Em là đứa giả giọng hôm trước đây. Giọng chị nghe dễ thương ghê, chả bù với em.

– Bạn đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào của công ty mình chưa ạ?

– Máy giặt chị ạ. Hôm nay nó chạy tốt lắm, chỉ tội là hơi ầm. Nhà bé quá nên em phải nhờ kê máy giặt lên hơi cao, âm thanh nó vang lên tầng trên làm người ta chửi hoài.

– Quý khách xin vui lòng cho mình xin thông tin số hiệu của sản phẩm với ạ.

– Em chẳng nhớ, mà không cần đâu chị. Hôm nay lên tầng nghe chửi xong em chạm mặt ngay anh T mới chuyển tới, đẹp trai mà lầm lì hiếm khi ra khỏi nhà lắm. Ngày nào cũng thế có phải vui không! Em phải đi làm đây nhé, tạm biệt chị, lần khác em lại gọi nha! Ha ha!

Một ngày nào đó, tôi hi vọng có thể gặp em ở ngoài và trò chuyện như hai người bạn (Ảnh minh họa)

Một ngày nào đó, tôi hi vọng có thể gặp em ở ngoài và trò chuyện như hai người bạn (Ảnh minh họa)

Thường thì tôi đã phải mất kiên nhẫn từ lâu với những khách hàng chọc phá. Tôi sẽ chốt “Kính chào quý khách” rồi tắt máy cái rụp. Nhưng cô gái này là ngoại lệ vì cô cứ… ngây ngô dễ thương chẳng khác gì một đứa em gái cá tính vậy. Cả hai lần nói chuyện tôi đều tủm tỉm cười, rồi tôi cũng tự nhiên hồi hộp chờ đợi cuộc gọi tiếp theo của em.

– Tổng đài tư vấn khách hàng của công ty X, số 11 xin nghe.

– Chị ạ, lại là em đây. Hôm nay cái máy giặt bình thường nhé không cần hỏi đâu. Mấy hôm này em đang rất căng thẳng và cần người nói chuyện. Chị muốn nghe không?

– Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của quý khách.

– Chị không biết em đâu, mà em cũng không biết chị. Em tên là H, mới bị đuổi việc tầm tháng trước. Em bị đuổi vì lí do không thuyết phục, lại là công việc đầu tiên nên ảnh hưởng tâm lý lắm. Em không muốn ra ngoài mà ở nhà một mình mãi cũng phát điên. Em cần người nói chuyện nên mới gọi chị.

– Hôm nay tình trạng (máy) này vẫn tiếp diễn phải không ạ?

– Đúng thế ạ, em căng thẳng lắm. Hai chữ “thất nghiệp” cứ ám lấy đầu em, làm em phải nghịch ngợm gì đấy thì mới đỡ nghĩ ngợi. Nói ra được giúp em thoải mái hơn rồi. Mà thôi chết, đến giờ em phải đi lấy tài liệu rồi, lần khác em gọi nhé. Tạm biệt chị!

– Công ty xin chân thành cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Những đoạn nói chuyện này là bí mật giữa cả tôi và cô em gái không biết mặt. Việc tôi dành 20 phút trong giờ làm để tư vấn ngoài lề mà lộ ra thì chắc chắn tôi sẽ bị đuổi việc. Mấy câu ngắn ngủn về cuộc sống hàng ngày của em, mà “nhân vật chính” không thể quên là cái máy giặt, luôn khiến tôi cảm thấy thú vị và vui vẻ. Mong em sẽ sớm cân bằng lại cuộc sống, và cảm ơn em vì đã mang lại niềm vui cho chuỗi ngày làm việc mệt mỏi của tôi!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?