Instagram đã chiếm lấy thế giới như thế nào?

Từ một công ty khởi nghiệp chỉ có hơn 10 nhân viên, đến nay, Instagram đang được sử dụng bởi hơn 200 triệu người trên thế giới. Đây là tượng đài thành công mà ai cũng phải thừa nhận dù chỉ bắt dắt đầu từ con số 0.

Instagram là ứng dụng được giới trẻ yêu thích

Instagram là ứng dụng được giới trẻ yêu thích

Có rất nhiều câu chuyện để kể về thành công của Instagram. Tuy nhiên, nếu nói về lý do tại sao Instagram trở nên nổi tiếng đến thế, 6 bài học dưới đây thực sự là cốt lõi của hiện tượng này.

1. Tạo ra thứ gì đó mọi người đều có nhu cầu.

Việc tạo ra thứ đáp ứng nhu cầu của mọi người là chìa khóa cho thành công trong kinh doanh.

Bạn chỉ có thể thành công nếu người ta muốn những gì bạn có. Nếu họ không muốn, chả có gì trên thế giới này có thể mang đến thành công lâu dài cho bạn.

Trong trường hợp của Instagram, nhờ nắm bắt được tâm lý muốn chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình qua những tấm ảnh của người dung, mạng xã hội này đã gặt ahis được thành công xứng đáng..

2. Tìm ra tiềm năng chưa được phát hiện

Bằng cách nào bạn có thể tạo ra điều người khác muốn? Một cách tốt là tìm ra tiềm năng chưa được phát hiện, điều mà đã có thể được làm nhưng chưa được làm.

Với Instagram, tiềm năng ấy là sức mạnh của smartphone. Năm 2010, máy ảnh của điện thoại di động đã đủ tốt để sánh với chất lượng của các camera thường. Nhưng ở thời điểm đó, việc trực tiếp chia sẻ ảnh chụp bằng điện thoại chưa hề phổ biến.

Những ứng dụng khác lúc bấy giờ yêu cầu bạn chuyển ảnh qua một máy tính trước khi đăng lên.

Hai nhà sáng lập nhìn ra được tiềm năng này và quyết định khai thác nó. Họ đã giúp mọi người dễ dàng chia sẻ ảnh ngay từ máy điện thoại di động của mình.

3. Đáp ứng những nhu cầu cảm xúc

Việc tìm ra tiềm năng chưa được khai thác là quan trọng nhưng chưa đủ. Để người ta thực sự muốn những gì bạn có, bạn cần đáp ứng những nhu cầu cảm xúc của họ.

Instagram đã làm điều này rất tốt. Đầu tiên là đáp ứng những nhu cầu xã hội – giúp mọi người dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè.

Thứ hai, nó đáp ứng nhu cầu lòng tự trọng. Một giây phút quyết định trong câu chuyện là khi một trong hai nhà sáng lập nhận ra việc giúp người ta chia sẻ ảnh đơn thuần là chưa đủ; những bức ảnh phải làm họ cảm thấy vui vẻ.

Vậy họ đã làm gì? Họ xây dựng bộ lọc vào ứng dụng và nhờ đó người dùng có thể đánh bóng ảnh của mình trước khi chia sẻ chúng. Với một ứng dụng đáp ứng những nhu cầu cảm xúc và xã hội của người sử dụng, không ngạc nhiên gì khi người ta thích dùng Instagram.

Bộ lọc của Instagram sẽ khiến ảnh chụp trở nên lung linh hơn rất nhiều!

Bộ lọc của Instagram sẽ khiến ảnh chụp trở nên lung linh hơn rất nhiều!

4. Hành động nhanh

Khi hai nhà sáng lập tìm thấy cơ hội, họ không chờ đợi lâu. Họ không nghĩ quá nhiều. Thay vào đó, họ nhanh chóng xây dựng một nguyên mẫu, trình bày với một vài nhà đầu tư tiềm năng, và sau đó tạo ra ứng dụng thực sự.

Chỉ mất vài tháng để ứng dụng ra mắt công chúng.

Bạn nên ý thức được các cánh cửa cơ hội. Nếu bạn chậm trễ, cánh cửa có thể đóng lại. Vậy nên hãy hành động mau lẹ!

5. Làm lại cho đến khi hoàn hảo

Tương tự bài học trên, đừng chờ đến khi mọi thức hoàn hảo mới bắt đầu. Thay vào đó, hãy bắt đầu sớm và lặp lại nó.

Hai nhà sáng lập đã cho ra ứng dụng thậm chí khi cơ sở vật chất chưa thực sự sẵn sàng. Kết quả là, server của họ bị chập nhiều giờ ngay từ đầu. Nhưng họ đã học được bài học, tiếp tục phát triển ứng dụng và cuối cùng làm nó trở nên thật tuyệt vời.

Dù bạn có gì trong đầu chăng nữa, đừng ấp ủ quá lâu. Bắt đầu sớm, và làm đi làm lại cho đến khi nào hoàn hảo thì thôi.

6. Có sự đánh giá

Dù cần thiết phải hành động nhanh chóng, bạn cũng nên biết mình đang làm gì. Điều này yêu cầu bạn có sự đánh giá.

Hai người sáng lập đã có nhiều sự đo lường đánh giá cho họ biết được công ty mình đang làm ăn ra sao, cũng như các khía cạnh khác của việc kinh doanh. Kết quả là, khi có vấn đề, họ có thể nhanh chóng biết được điều gì chưa ổn và hành động để sửa chữa nó.

Tương tự, bạn cần có những đánh giá để biết mình đang làm việc như thế nào.

Tất cả chúng ta đều có thể học được từ câu chuyện của Instagram. Đó là câu chuyện của việc sẵn sàng chớp thời cơ và sau đó tận dụng nó. Vậy nên hãy trong tâm thế sẵn, và tận dụng tối đa các cơ hội của bạn.

Theo: Life Optimizer

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?