Làm Account: không chỉ đơn giản là đi gặp khách hàng!

Trong một agency bất kì ở lĩnh vực marketing, thì bộ phận Account Management có thể nói là bộ phận tối quan trọng quyết định sự thành bại của agency đó trong thị trường.

Nếu bạn dành hết sức lực để hoàn thành công việc, và sẽ chỉ dừng lại khi nào khách hàng thực sự cảm thấy hài lòng thì bạn sinh ra là để trở thành một Account (dịch nôm na là: Nhân viên quản lý quan hệ khách hàng). Nhưng trước khi bạn đưa ra bất cứ một quyết định nào, hãy dành ra chút ít thời gian để tìm hiểu xem bạn có đủ những phẩm chất mà nghề Account cần và đây có phải là công việc bạn thực sự kiếm tìm không nhé!

Ảnh 1 – Account – nghề “làm dâu tram họ”

Ảnh 1 – Account – nghề “làm dâu tram họ”

Account làm gì?

Dù làm việc trong ngành quan hệ công chúng, một đài phát thanh hay cho một công ty dược phẩm, Account là người phụ trách việc tìm kiếm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và khách hàng đang có.

Account chính là điểm kết nối thường xuyên giữa khách hàng và đội ngũ chuyên môn của công ty. Các gạch đầu dòng trong công việc của Account bao gồm lên kế hoạch và thực hiện công việc Account như quan hệ báo chí, thuyết trình chiến dịch, tác động tới nhân vật nổi tiếng, họp báo, cung cấp sản phẩm mẫu cho các sự kiện PR…

Bạn cần những kỹ năng gì?

Arzu Yonak – người sở hữu và sáng lập Addicted Youth Public Relations cho biết: “Trước tiên và quan trọng nhất, một Account cần phải có kĩ năng viết tốt. Và điều này là không thể thương lượng”.

Bạn cần phải truyền đạt lại mong muốn của khách hàng một cách hiệu quả, hướng tới truyền thông, mạng xã hội và khán giả mục tiêu. Là cầu nối giữa khách hàng và Event Agency, người làm Account phải biết cách truyền đạt những thông tin, yêu cầu của khách hàng cho các team khác trong công ty mình quán triệt và thực hiện. Ngược lại, khi tiếp xúc với khách hàng, Account sẽ thay mặt công ty truyền đạt ý tưởng, đề xuất về sự kiện của các Team khác như PR, Event… cho khách hàng nắm rõ.

Dịch vụ khách hàng tốt, kỹ năng lên kế hoạch, sự sang tạo và chú ý vào chi tiết cũng là những yếu tố quan trọng, theo Erin Pieretti, Account chuyên nghiệp tại Bauserman Group.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần sở hữu kỹ năng sale tương đối tròn trịa. Nếu bạn giữ vai trò Account tại một tạp chí hoặc một kênh truyền hình, bạn sẽ đảm nhận vai trò chốt quảng cáo – yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ suất người xem của công ty.

Bạn cần những gì để tiến xa trong nghề Account?

Cống hiến và tận tuỵ. Đây không phải là một công việc truyền thống điển hình. Bạn cần phải chủ động. Chủ động tìm giải pháp, chủ động tìm hiểu mong đợi và kì vọng của khách hàng. Chủ động dự báo rủi ro đề tìm phương án dự phòng. Chủ động tìm tòi, học hỏi, sáng tạo…

Làm thế nào để trở thành một Account?

Bạn có thể khởi đầu thuận lợi hơn với một tấm bằng trong ngành marketing/ quan hệ công chúng. Và nếu bạn muốn làm việc cho một agency, bạn có thể bắt đầu bằng vị trí thực tập sinh và xây dựng dần những mối quan hệ cũng như kinh nghiệm làm việc cho bản thân để thăng tiến trong tương lai.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?