Series Thứ 4: Những tình huống khó đỡ bậc nhất nơi công sở. Team building thế này ai còn dám đi làm nữa đây?

Văn nghệ “cưỡng bức”, điện thoại “hồn nhiên”, đó chỉ là hai trong số rất nhiều tình huống khó đỡ mà dân công sở gặp phải. Dân công sở chẳng bao giờ hết chuyện. Cũng chính vì thế, dân công sở có thể kể từ ngày này qua tháng khác những tình huống dở khóc dở cười của mình.

Team building dở khóc dở cười

Công ty của Phong (33 tuổi, IT) mới thành lập cách đây không lâu. Thời gian bắt đầu gầy dựng, đời sống của nhân viên hầu như không được chăm lo. Công việc dồn dập và nhiều áp lực, 8 tiếng đi làm của mỗi người chỉ là cắm cúi bên bàn máy tính để “cày”. Đặc thù của công ty công nghệ thông tin – 10 người phải đến 9 “mì chính cánh” – nên ai cũng xuề xòa, chỉ lo làm việc.

Từ ngày công ty chính thức có phòng nhân sự kiêm công đoàn, ai nấy đề phấn khởi với những kế hoạch làm “phong phú” đời sống của đội IT đầu bù tóc rối. Ngay tháng đầu tiên về làm, trưởng phòng nhân sự đã hô hào mọi người đi teambuilding ở một resort sang trọng tại Đà Nẵng. Lần đầu tiên công ty tổ chức du lịch, kèm các hoạt động tập thể, ai cũng hào hứng tham gia.

Cuối tháng nhận lương, mọi người đều bị “hụt” gần 4 triệu đồng không rõ lý do. Bà trưởng phòng nhân sự thản nhiên trả lời: “Đó là chi phí hôm trước đi team building”. Dở khóc dở cười với chuyến du lịch tự túc bất đắc dĩ, Phong chia sẻ: “Thực sự nếu biết trước chi phí đi Đà Nẵng sẽ bị cấn trừ vào tiền lương, mọi người trong công ty đã họp bàn để tìm địa điểm gần hơn & tiết kiệm hơn. Vừa phải trả tiền resort đắt đỏ, lại cộng thêm tiền vé máy bay, đưa đón sân bay mà không được báo trước, ai nấy cũng khó chịu nhưng không nói ra”.

Chuyến đi du lịch tự túc khiến mọi người khó xử

Chuyến đi du lịch tự túc khiến mọi người khó xử

Trường hợp của công ty Phong không phải tình huống cá biệt. Ở nhiều nơi, chi phí du lịch của công ty chia đều theo đầu người. Thậm chí, nhiều người từ chối tham gia vì lý do khách quan (hoặc đơn giản vì không thích) vẫn phải đóng toàn bộ hoặc một phần tiền.

Thất lạc đồ đạc chẳng biết kêu ai

Dân công sở cũng là chúa bừa bãi. Đặc biệt, đối với những nhân sự của ngành công nghiệp sáng tạo như marketing hay designer, sự không ngăn nắp trở thành tật cố hữu. Cũng chính vì lẽ đó mà không ít chuyện “khó đỡ” xảy ra.

Hoàng (28 tuổi, Hà Nội) là một graphic designer của một tập đoàn nước ngoài. Sự thoải mái, chỉ chú trọng đến kết quả sau cùng của môi trường làm việc quốc tế càng khiến cho Hoàng xuề xòa “bỏ quên” thói quen ngăn nắp hàng ngày. Bàn làm việc của Hoàng đầy những giấy tờ lộn xộn, tài liệu và sách quăng quật mọi nơi, thậm chí cả đồ chơi (để anh chàng lấy cảm hứng sáng tạo). Một lần nọ, không tìm thấy dây sạc điện thoại, Hoàng đinh ninh đã để trên bàn và cô lao công khi dọn bàn của Hoàng đã để lẫn mất. Với tính bốc đồng, Hoàng làm ầm lên tại công ty và khiến cô lao công vô cùng khó xử. Chỉ đến khi anh chàng tự tìm thấy đồ trong túi xách của mình, câu chuyện mới tạm kết thúc bằng vẻ mặt cũng khó xử không kém của anh chàng và mọi người xung quanh.

Dân văn phòng là chúa bừa bộn

Dân văn phòng là chúa bừa bộn

Trong một trường hợp khác, chiếc đồng hồ đắt tiền của Phương (32 tuổi, kế toán) cũng không cánh mà bay. Vốn có thói quen thao đồng hồ khỏi tay khi làm việc, Phương thường xuyên ra về và để quên đồng hồ trên bàn. Chỉ đến khi chiếc đồng hồ bỗng dưng biến mất khỏi bàn làm việc, Phương mới tá hỏa đi tìm. Món đồ đắt tiền bị thất lạc, Phương cũng không biết hỏi ai ngoài việc lầm lũi tự xới tung bàn làm việc và các khu vực “khả nghi” khác để tìm kiếm. “Bây giờ mình mà hỏi ai, họ lại nghĩ mình đang buộc tội họ lấy trộm đồng hồ của mình. Một mất mười ngờ, cũng tại tính mình bừa bãi thôi” – Phương chia sẻ.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?