Tung hoành khắp 5 châu với 5 mẹo trị tận gốc chứng “lệch múi giờ”

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng “jetlag” khi đi du lịch hay công tác nước ngoài chưa? Bạn đã làm cách nào để khắc phục được nó? Cùng Zone8 bỏ túi ngay 5 mẹo vặt vừa nhanh vừa tiện này để có chuyến đi tốt đẹp nhé!

Jetlag hay lệch múi giờ là tình trạng thường xảy ra khi di du lịch hoặc công tác nước ngoài ở những nước có múi giờ khác nơi bạn đang sống. Khi gặp tình trạng này, cơ thể của bạn sẽ giữ nguyên chế độ sinh hoạt thường ngày. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn mất ngủ, ăn không ngon, dễ cáu giận và mất phương hướng khi sang nước bạn, gây bất lợi trong công việc. Sau đây là “đơn thuốc thần kì” giúp bạn khỏi nhanh chứng jetlag nhé!

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước khi đi máy bay

Uống nhiều nước khi đi máy bay

Khi đi máy bay quá trình mất nước xảy ra khá nhanh. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo việc cung cấp nước cho cơ thể. Kể cả khi bạn không thấy khát, việc uống nước thường xuyên vẫn cần thiết. Bên cạnh đó, uống nước cũng sẽ giúp làn da của chị em phụ nữ bớt khô khi ngồi dưới điều hòa trong thời gian dài.

Tránh sử dụng cà phê, rượu bia

Hạn chế uống rượu, caffeine 3-4h trước khi đi ngủ, cũng như khi lên máy bay. Những đồ uống chứa caffeine càng khiến tình trạng jetlag của bạn tồi tệ hơn.

Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt

Nghỉ ngơi trước chuyến đi là việc quan trọng nhất để giữ cho cơ thể “đủ sức” chống chọi với các triệu chứng lệch múi giờ. Bên cạnh đó, khi đến nơi, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian hợp lí trong lịch trình di chuyển để nghỉ ngơi, hồi phục sức lực cho cả chặng đi.

Việc thay đổi múi giờ đột ngột luôn khiến cơ thể hụt hẫng và mệt mỏi.

Việc thay đổi múi giờ đột ngột luôn khiến cơ thể hụt hẫng và mệt mỏi.

Tự điều chỉnh đồng hồ sinh học trước ngày bay

Khi có kế hoạch cho chuyến bay, bạn hãy dành khoảng một tuần để điều chỉnh giờ sinh hoạt của bản thân. Hãy điều chỉnh giờ ăn và giờ ngủ cho phù hợp với múi giờ nơi bạn chuẩn bị tới. Khi đó, máy bay hạ cánh, bạn đã sẵn sàng cho nhịp sinh học mới nhờ khoảng thời gian tự điều chỉnh trước đó.

Sử dụng thuốc ngủ hoặc viên bổ sung melatonin

Lệch múi giờ thường gây ra triệu chứng thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi. Bạn có thể dùng thuốc ngủ hoặc các sản phẩm thuốc có chứa melatonin – một dạng chất hóa học có trong cơ thể giúp điều hòa chu trình giấc ngủ để giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng mà hãy dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh các phản ứng phụ không đáng có.

Sử dụng thuốc ngủ hoặc bổ sung chất melatonin để giảm thiểu buồn ngủ và mệt mỏi khi lệch múi giờ.

Sử dụng thuốc ngủ hoặc bổ sung chất melatonin để giảm thiểu buồn ngủ và mệt mỏi khi lệch múi giờ.

Với 5 mẹo nhỏ này, chắc chắn các bạn công sở Zone8 sẽ có chuyến đi thoải mái hơn bao giờ hết! Nhớ lưu lại ngay để dùng khi cần kíp các bạn nhé!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?