Bảng xếp hạng hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016

Theo Skytrax, tổ chức xếp hạng các hãng hàng không và sân bay lớn nhất, danh sách 10 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2016 không có nhiều cái tên xa lạ.

Dựa trên kết quả hàng năm của bảng khảo sát lớn nhất thế giới về mức độ hài lòng của khách hàng quốc tế, Giải thưởng Hàng không Thế giới do Skytrax chủ trì ngày 12/7 tại Triển lãm hàng không thế giới Farnborough vừa qua đã xướng tên 10 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu năm 2016, trong đó Emirates Airline tiếp tục vinh dự đứng ở hạng thứ nhất sau khi đã duy trì danh hiệu này suốt 3 năm trước.

Emirates Airlines 3 năm liên tiếp nắm giữ vị trí số 1

Emirates Airlines 3 năm liên tiếp nắm giữ vị trí số 1

Được ví như “Oscar của ngành công nghiệp hàng không”, Giải thưởng Hàng không Thế giới còn trao vinh dự này cho Qatar Airways. Dù chỉ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng nhưng Qatar còn nhận thêm một số giải phụ khác như: Hạng thương gia tốt nhất thế giới, Khoang hạng thương gia tốt nhất thế giới và Tiếp viên phi hành tốt nhất vùng Trung Đông.

Qatar Airways giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng

Qatar Airways giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng

Trong khi các hãng vùng Trung Đông đang thể hiện rõ ưu thế, các hãng hàng không châu Á cũng vươn lên mạnh mẽ với sự đại diện của Singapore Airlines ở vị trí thứ ba. Cùng với giải ba là giải phụ Hãng hàng không tốt nhất châu Á và Ghế hạng thương gia tốt nhất thế giới.

Singapore Airlines nắm giữ vị trí thứ 3

Singapore Airlines nắm giữ vị trí thứ 3

Giám đốc dịch vụ gửi của hạng thứ tư, Cathay Pacific Airways, ông James Ginns phát biểu khi lên nhận giải: “Cathay Pacific chúng tôi nhận giải nhờ cung cấp cho hành khách những sản phẩm và dịch vụ thượng hạng, cả trên không trung lẫn ở dưới mặt đất. Chúng tôi rất mừng vì họ đã công nhận chất lượng của khoang trên máy bay mang dấu ấn riêng của chúng tôi. Biết họ ưa thích những chiếc ghế thoải mái, giải trí đa dạng khi bay, đồ ăn tuyệt hảo, rượu ngon, những tiện nghi sang trọng đi kèm dịch vụ tuyệt vời nên chúng tôi đảm bảo sẽ tiếp tục mang lại cho khách hàng những điều tốt nhất để họ có những trải nghiệm du lịch tươi đẹp.”

Cathay Pacific Airways

Cathay Pacific Airways

Một hãng hàng không khác cũng gặt hái được thành tựu trong nhiều năm liên tiếp là ANA All Nippon Airways. Năm nay hãng này đạt hạng năm trong bảng xếp hạng cùng giải phụ Dịch vụ sân bay tốt nhất và Tiếp viên phi hành tốt nhất châu Á. Chủ tịch và CEO người Nhật Osamu Shinobe của ANA bày tỏ cảm nghĩ khi nhận được giải thưởng giá trị này: “Chúng tôi tập trung vào tối ưu hóa chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo sự thoải mái và an toàn của khách hàng suốt chuyến bay.”

Niềm vui của ANA khi nhận giải thưởng vinh dự này

Niềm vui của ANA khi nhận giải thưởng vinh dự này

Bên cạnh những thứ hạng quan trọng trong bảng xếp hạng 10 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu năm 2016, Giải thưởng Hàng không Thế giới cũng chú trọng đến việc trao các giải phụ để khuyến khích các hãng hàng không phát triển dịch vụ hơn trong tương lai. Jetstar Airways với trụ sở tại Australia được xướng tên tại hạng mục Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất Australia và Thái Bình Dương tại năm thứ năm liên tiếp. Hoặc Hainan Airlines, dù chưa có tên trong bảng xếp hạng với thứ hạng thứ 12 toàn cầu của mình nhưng cũng khẳng định được thương hiệu khi nhận thêm giải phụ Hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc và Dịch vụ tiếp viên phi hành tốt nhất Trung Quốc.

CEO Edward Plaisted của Skytrax đúc kết sau giải thưởng: “Hôm nay chúng ta nhìn thấy ở đây rất nhiều cái tên quen thuộc, tôi đoan rằng trong mắt khách hàng thì “một lần chiến thắng nghĩa là mãi mãi chiến thắng”.

(Nguồn ảnh: internet)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?