Khám phá thực đơn ăn uống của các “hot mom” Việt

Hầu hết các sao nữ nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, Phi Thanh Vân, Á hậu Diễm Châu… đều chọn cách hạn chế tối đa tinh bột và chọn những thực phẩm giàu dưỡng chất để giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo nguồn sữa cho con.

Tăng Thanh Hà: Ưu tiên ăn gạo lứt thay cơm trắng

Sau khi sinh con trai đầu lòng chỉ hơn 1 tháng, Tăng Thanh Hà đã khiến người hâm mộ phát “sốt” về những hình ảnh cô tái xuất làm mẫu ảnh. “Ngọc nữ” làng điện ảnh Việt nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời còn son rỗi.

Ngoại hình của Hà Tăng không mấy thay đổi là nhờ việc lúc có bầu cô không tăng cân quá nhiều. Sau khi sinh, mọi số đo của cô vẫn giữ nguyên “ngoại trừ vòng 1”. Bí quyết của “ngọc nữ” làng điện ảnh đó chính là cô thường xuyên ăn gạo lứt thay cơm trắng, vừa đủ chất dinh dưỡng vừa đốt được lượng thừa trên cơ thể.

Hình ảnh hiếm hoi của Tăng Thanh Hà và con trai.

Hình ảnh hiếm hoi của Tăng Thanh Hà và con trai.

Trên facebook cá nhân, cô cũng từng chia sẻ hình ảnh một bữa ăn được ông xã chuẩn bị cho mình trong thời gian ở cữ. Có thể thấy, không như các bà mẹ Việt ăn uống kiêng khem sau sinh, Tăng Thanh Hà ăn uống khá thoải mái với thực đơn toàn đồ Tây như cà chua sống, thịt bò viên, khoai tây luộc, dưa chuột muối, phô mai…

Thực đơn toàn các món Tây được Tăng Thanh Hà đăng trên Instagram của cô.

Thực đơn toàn các món Tây được Tăng Thanh Hà đăng trên Instagram của cô.

Á hậu Diễm Châu: Uống 3-4 lít nước đỗ đen thay nước lọc mỗi ngày

Dù phải đi làm sớm ngay sau sinh chỉ 2 tháng nhưng á hậu Diễm Châu vẫn muốn duy trì nguồn sữa cho con bú và giữ gìn sức khỏe bản thân. Cô kiêng cữ một cách có chọn lọc và đến ngày thứ 15 sau sinh đã bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng theo lời khuyên của bác sĩ. Về phần dinh dưỡng, Diễm Châu ăn uống đa dạng, không kiêng hải sản vì đó là nguồn cung cấp canxi dồi dào, đặc biệt là nghêu. Cô chỉ hạn chế tinh bột và đường để kiểm soát cân nặng.

Á hậu Diễm Châu ăn uống rất thoải mái, không kiêng hải sản, chỉ kiêng các món có tinh bột nhiều.

Á hậu Diễm Châu ăn uống rất thoải mái, không kiêng hải sản, chỉ kiêng các món có tinh bột nhiều.

Diễm Châu cho biết, bữa sáng, cô ăn đầy đủ các nhóm chất gồm rau, tinh bột, chất đạm. Buổi trưa và buổi tối thì không ăn tinh bột, chỉ ăn rau và thịt cá để giảm cân mà vẫn đủ sữa. Đặc biệt, Châu ăn bí xanh luộc và đậu đen hầm xương hoặc nấu chè mỗi ngày. Đậu đen xanh lòng thì rang lên nấu nước uống thay nước lọc, mỗi ngày 3-4 lít. Đậu đen rất lợi sữa.

Hiện tại, con trai Á hậu Diễm Châu đã được hơn 7 tháng tuổi. Cô rất hài lòng với cuộc sống làm mẹ đơn thân với cậu con trai kháu khỉnh.

Maya: Kiêng hết các loại thức ăn có tinh bột

Lấy lại cân nặng 58kg sau sinh 4 tháng, Maya gây bất ngờ cho người hâm mộ bởi trong thai kỳ cô đã đạt mức cân nặng 84kg. Mặc dù giảm cân rất nhanh nhưng nữ ca sĩ cũng rất chú trọng đến việc đảm bảo nguồn sữa cho con bú.

Maya đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Cô khuyên các bà mẹ nên ăn nhiều rau xanh, cá, uống nước lọc nhiều để đào thải bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể sau khi sinh.

Maya đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Cô khuyên các bà mẹ nên ăn nhiều rau xanh, cá, uống nước lọc nhiều để đào thải bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể sau khi sinh.

Nói về chế độ ăn uống trong thời gian ở cữ để đảm bảo nguồn sữa cho con và giảm cân nhanh nhất có thể, Maya cho biết, việc đầu tiên là cô kiêng hết các loại thức ăn có tinh bột như cơm, bánh mỳ, cháo. Cô ăn nhiều thịt và các loại rau xanh, cá và lòng trắng trứng. “Tôi vẫn phải ăn nhiều chất dinh dưỡng để cho con bú, với tôi sức khỏe của bé là quan trọng nhất, tôi hầu như không ăn tinh bột để cơ thể của mình không bị tăng cân như trước.”, Maya nói.

Nữ diễn viên xinh đẹp này cũng khuyên các bà mẹ nên ăn nhiều rau xanh, cá, uống nước lọc nhiều thay vì uống nước ngọt có ga. Bên cạnh đó ăn gạo lứt, mè đen cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?