Kỹ năng “không tuổi” cho nhân viên bất động sản

Ngành kinh doanh bất động sản thay đổi theo từng ngày. Tuy nhiên, những kĩ năng cần có trong ngành này thì sẽ mãi mãi tồn tại cùng thời gian. Nếu bạn có thể làm chủ những kĩ năng này, bạn sẽ là một người kinh doanh bất động sản thành công ở bất cứ một thị trường tiềm năng nào trên thế giới.

1. Giao tiếp

Dù một người muốn mua nhà hay bán nhà thì họ cũng rất khó làm việc với một nhân viên môi giới không giỏi giao tiếp. Thị trường bất động sản thay đổi rất nhanh chóng nên bạn cần có một người môi giới bât động sản nhanh nhạy và luôn cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất.

2. Chủ động

Khi khách hàng liên tục gọi điện lại, điều đó chứng tỏ bạn chưa cung cấp đủ thông tin mà họ cần. Một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi phải là người luôn chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng, giữ liên lạc với khách hàng đang sẵn có, và đều đặn theo đuổi những mối quan hệ công việc mới.

Mua hay bán một căn nhà không bao giờ là chuyện dễ dàng!

Mua hay bán một căn nhà không bao giờ là chuyện dễ dàng!

3. Biết lắng nghe

Phần lớn những đại lý bất động sản uy tín sẽ khuyên bạn nên tránh những nhân viên kinh doanh nói quá nhiều. Khi bạn không thể chen vào giữa những bài phát biểu không ngừng nghỉ của họ về việc căn nhà này tuyệt đến thế nào, đó là một vấn đề khá trầm trọng.

Khách hàng mới là người cần phải nói nhiều và làm cho đại lý kinh doanh bất động sản hiểu được mong muốn và yêu cầu của mình là gì.

Suy ra, một nhân viên bất động sản giỏi là người phải biết đặt ra câu hỏi về những mối quan tâm của khách hàng, và khiến họ nói ra mong muốn của mình, chứ không phải là chỉ “thao thao bất tuyệt” về việc căn nhà này đẹp đến thế nào…

4. Tạo cảm hứng cho khách hàng

Hiểu một cách đơn giản thì khi khách hàng có được thoả thuận tốt, nhân viên môi giới cũng sẽ có một món hời. Vì vậy, việc chọn được nhân viên môi giới bất động sản luôn biết ưu tiên khách hàng của mình là một điều rất quan trọng.

Một nhân viên bất động sản giỏi là người luôn coi yêu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Việc mua và bán nhà có thể sẽ rất stress, vì vậy, việc của người môi giới là làm cho khách hàng cảm thấy được hỗ trợ và thoải mái nhất có thể.

5. Thích ứng được với nhu cầu khách hàng

Việc nhân viên môi giới có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Một số người thích được trao đổi qua email, số khác lại thích nhắn tin hoặc gọi điện… Việc của nhân viên môi giới là phải hiểu được nhu cầu trao đổi của khách hàng để cung cấp thông tin vừa đủ, khiến họ không cảm thấy bị bỏ rơi hoặc bị gây áp lực với lượng thông tin quá nhiều.

6. Hiểu được lý do của khách hàng

Hiểu được lý do mua hoặc bán nhà của khách hàng không phải là điều đơn gainr:

Họ sẽ mua căn nhà này để ở?

Căn nhà này sẽ được phá đi và xây mới sau khi bán?

Có yếu tố tình cảm nào liên quan đến ngôi nhà không?

Có đủ thứ mà một nhân viên môi giới cần nghĩ đến. Một khách hàng đang rao bán 1 trong 5 bất động sản mình sở hữu khác hẳn với khách hàng rao bán chính căn nhà duy nhất mà họ đang ở. Một nhân viên giỏi là người nắm rõ được tình hình và hành động phù hợp với diều đó.

Theo: Realestate.com

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?