Những kĩ năng có thể học từ chiến thắng tranh cử của Donald Trump

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào đầu tháng 11 vừa qua, chiến thắng ngoạn mục với 276 phiếu đại cử chi, Donald Trump sớm trở thành tân tổng thống lần thứ 58 của Hoa Kỳ. Và chiến thắng này của ông Trump để lại những bài học thú vị cho mọi người về cách làm việc.

Chiến thắng của Ngài Donald Trump với đội ngũ nhân sự cho cuộc tranh cử tổng thống lần này chỉ bằng 1/5 số lượng nhân sự của bà Hillary, và số tiền tranh cử cũng chỉ dừng lại ở con số xấp xỉ 1/3 của đối thủ đã cho thấy sự khôn khéo trong sách lược của vị tân tổng thống này cùng sự nhạy bén, sắc sảo của ông trùm bất động sản.

0412_anh1Bỏ qua những luận điểm chính trị và đường lối truyền thông sâu sắc bên dưới của cuộc tranh cử. Chỉ cần nhìn vào bề nổi trong những hoạt động, phát ngôn của Donald Trump trong chiến dịch tranh cử lần này cũng đủ cho bạn rút ra những kĩ năng tuyệt vời cho sự nghiệp của mình.

1. Phân tích kĩ đối tượng và biết lắng nghe khách hàng của mình

Không xuất thân từ chính trị, Donald Trump là doanh nhân lừng lẫy hàng đầu thế giới với khối tài sản ước tính lên đến 8 tỷ USD (Con số này là con số công bố từ Donald Trump và nó cao hơn ước tính 4 tỷ USD từ Forbes). Điều Donald Trump đã làm được khi giành đa số phiếu tranh cử chính là khả năng thấu hiểu mong muốn người dân Mỹ.

Ông ấy không hứa những điều sáo rộng, ông ấy nói những điều người dân lao động đang muốn nghe. Ông ấy không sử dụng mỹ từ vì ông ấy muốn ngay cả những người thất học cũng hiểu được lời ông ấy nói. Ông ấy không cố xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, ông ấy bộc lộ hết con người mình. Và sau tất cả những điều đó, ông ấy là một “nhà bán hàng tuyệt vời” vì đã hiểu thực sự điều mà người dân mong muốn đó là làm cho nước Mỹ trở lại thời hoàng kim.

2. Luôn tin vào ưu điểm của mình và vẽ ra những điều có lý nhất cho nó

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, dưới vô vàn chỉ trích và cáo buộc của phe đối lập, Donald Trump vẫn thể hiện chính con người mình, không che đậy. Ông ấy biết sức mạnh của đối thủ và biết sức mạnh của chính mình.

Donald Trump vẫn thể hiện chính con người mình, không che đậy

Donald Trump vẫn thể hiện chính con người mình, không che đậy

Khi hầu hết ứng cử viên Tổng thống đều cố gắng tạo hình ảnh gần gũi với cử tri, thì ông Donald Trump lại luôn quảng bá về sự giàu có của mình. Ông tuyên bố về sự giàu có như một minh chứng để tạo niềm tin cho người dân, đại cử tri về việc ông ấy sẽ cống hiến hết mình vì một nước Mỹ hùng mạnh và không chịu bất kì tác động từ tiền bạc, mua chuộc nào hết.

3. Quan sát và chủ động trong tất cả mọi việc của chính mình

 

Đó lại là một đặc điểm ưu thế của người làm kinh doanh. Không giống như cách làm chính trị truyền thống, Donald Trump áp dụng hoàn toàn chiến lược marketing vào vận động tranh cử. Nếu như bà Hillary nắm giữ 2/3 truyền thông chính thống tại Hoa Kỳ thì Donald Trump lại vận dụng mạng xã hội một cách khôn khéo và triệt để. Chính mạng xã hội đã giúp cân bằng và lan toả nhanh chóng hơn truyền thông chính thống. Và trong suốt cuộc vận động tranh cử, Donald Trump luôn là người chủ động, dẫn dắt làm cho tên tuổi và thương hiệu của ông trở nên nóng bỏng.

Ông buộc người ta nhắc nhiều đến ông, quan tâm đến ông và muốn nghe xem ông đã nói điều gì. Đến một ngày, họ sẽ nhận ra họ đã lắng nghe và ghi nhớ mọi điều ông nói. Đến khi suy nghĩ chọn lựa, họ mới thấy thông điệp giá trị thực sự sau nhưng scandal được tạo ra.

Donald Trump sẵn sàng tự vẽ tranh biếm họa về bản thân, ông ấy đã tạo nên sự khác biệt khi ngầm truyền đi thông điệp: “Tôi là một người có khí chất lãnh đạo dám nói sự thật, với lời lẽ sắc bén”.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?