Quà cuối năm cho nhân viên – những điều nhân sự cần lưu ý

Cuối năm là dịp tất cả các nhân viên trong công ty mong đợi phần quà từ công ty. Quà tặng rất phong phú về hình thức cũng như giá trị. Bộ phận nhân sự nên cân nhắc một số điều trong văn hoá tặng quà cho nhân viên các cấp, để tránh những động chạm và điều tiếng không hay. Hãy cùng lướt qua những gạch đầu dòng sau đây để tránh xảy ra những điều đáng tiếc nhé!

Những điều không nên khi tặng quà cho nhân viên

1. Không được thiên vị

Hãy đối xử bình đẳng với tất cả các nhân viên trong chuyện tặng quà. Nếu bạn định tặng quà cho tất cả mọi người và giá trị của mỗi món quà là 100 nghìn, thì tất cả nhân viên đều phải nhận được món quà giá trị là 100 nghìn.

2. Không phân biệt giới tính

Việc sếp chỉ tặng quà cho phái nam hoặc phái nữ trong tổ chức được xem là hành động không phù hợp chút nào.

3. Không nên tặng những món quà liên quan đến công việc hoặc công sở

Tốt nhất là các sếp hãy tặng cho nhân viên mình những món quà để họ có thể sử dụng tại gia đình. Bởi những món quà được đặt trên bàn làm việc của nhân viên tại công sở, vô hình chung sẽ gây cho họ áp lực trong công việc.

4. Đừng nên tổ chức một bữa tiệc và gọi đó là “quà tặng”

Nếu bạn mời các nhân viên mình đến một bữa tiệc, hãy gọi đúng tên đó là một bữa tiệc, chứ không nên tuyên bố đây là món quà dành tặng cho mọi người. Nhân viên có lẽ sẽ không thích thú lắm với cái được gọi là “món quà” này.

Tặng quà là một cách thể hiện sự tôn trọng và thành ý của người tặng. Vì vậy, đừng vì “vô ý” với những việc lặt vặt mà làm giảm đi ý nghĩa của món quà. (Ảnh minh hoạ)

Tặng quà là một cách thể hiện sự tôn trọng và thành ý của người tặng. Vì vậy, đừng vì “vô ý” với những việc lặt vặt mà làm giảm đi ý nghĩa của món quà. (Ảnh minh hoạ)

Những điều nên làm trước khi tặng quà

1. Thống nhất trong các món quà tặng: Các món quà giống nhau cũng thể hiện tính bình đẳng trong toàn thể các nhân viên. Điều đó khiến mọi người cảm thấy được đối xử bình đẳng trong công việc cũng như tưởng thưởng.

2. Nhớ đến tất cả mọi người: Sẽ là điều cấm kị nếu bộ phận nhân sự “quên” tặng quà cho chị lao công, một nhân viên hợp đồng hoặc làm việc bán thời gian nào đó.

3. Chấp nhận nếu nhân viên trả lại món quà: Chẳng ai muốn món quà mình tặng bị trả lại. Tuy nhiên, nếu nhân viên gửi trả lại món quà vì người đó có lí do hợp lý và không muốn nhận thì cũng đừng vì điều đó mà suy diễn và tỏ ra khó chịu.

4. Thận trọng khi bạn muốn tặng quà riêng: Vì một số lí do đặc biệt mà bộ phận nhân sự được yêu cầu phải tặng quà cho riêng một nhân viên nào đó, bạn hãy tỏ ra thận trọng vè kín đáo bởi điều này dễ khiến bạn mang tiếng là “thiên vị”.

Các món quà giống nhau cũng thể hiện tính bình đẳng trong toàn thể các nhân viên. Điều đó khiến mọi người cảm thấy được đối xử bình đẳng trong công việc cũng như tưởng thưởng.

Các món quà giống nhau cũng thể hiện tính bình đẳng trong toàn thể các nhân viên. Điều đó khiến mọi người cảm thấy được đối xử bình đẳng trong công việc cũng như tưởng thưởng.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?