Bí kíp ăn kiêng an toàn cho dân công sở

“Bụng chị lại dày thêm 1cm mỡ nữa rồi”. Đấy là lời than thở của không ít chị em công sở sau những bữa trưa no nê cùng cả ngày ngồi làm việc liên tục. Vậy làm thế nào để có thể giảm cân thành công để lấy lại vóc dáng và sự tự tin? Hãy cùng Zone8 tìm hiểu những “bí kíp” ăn kiêng an toàn và hiệu quả nhé!

Đừng “đẽo cày giữa đường” khi ăn kiêng

Hiện nay, trong cộng đồng những chị em thích (và buộc phải) giảm cân lưu truyền rất nhiều phương pháp ăn kiêng khác nhau, từ ăn kiêng truyền thống, low carb đến detox… Tuy nhiên, thực tế là bạn chẳng phải ép buộc bản thân “chạy theo” một chiến dịch giảm cân bất đắc dĩ nào cả. Phương pháp ăn kiêng hiệu quả nhất là phương pháp phù hợp nhất với thói quen sinh hoạt và sở thích của bạn, bởi (lại) thực tế đã cho thấy, không ít chị em đã từ bỏ chiến dịch ăn kiêng của mình chỉ sau một ngày chỉ vì quá đói hay quá ngán.

Ví dụ như bạn là người thích ăn thịt, sẽ dễ dàng cho bạn để bạn thực hiện chế độ ăn kiêng low carb loại bỏ tinh bột và ăn thịt thoả thích. Nhưng nếu bạn ở team nghiện rau và hoa quả thì thực đơn với salad rau củ, nước trái cây mới dễ dàng cho bạn tuân thủ mà không nản.

Hãy tích cực ăn

Muốn giảm cân thì hãy chăm chỉ ăn sáng (Ảnh minh hoạ)

Muốn giảm cân thì hãy chăm chỉ ăn sáng (Ảnh minh hoạ)

Nhưng ăn ở đây là trong bữa sáng. Vì tính chất công việc nên nhân viên văn phòng thường có tâm lý xem nhẹ hoặc bỏ qua bữa sáng. Đây thực sự là một mối đe doạ tiềm ẩn dành cho cân nặng của bạn.

Trên thực tế, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể chuyển sang chế độ lưu trữ chất béo, làm tăng sự thèm ăn đồ ngọt và các thực phẩm béo. Điều đó lí giải việc bạn sẽ “vô thức” nạp vào lượng calories quá mức vì những món ăn vặt nhân lúc “buồn mồm” và tăng cân nhanh chóng. Do đó, để ăn kiêng thành công, đừng bao giờ bỏ đói mình vào buổi sáng.

Mang theo bữa trưa là thông minh nhất

Mang theo bữa trưa lợi cả đôi đường (Ảnh minh hoạ)

Mang theo bữa trưa lợi cả đôi đường (Ảnh minh hoạ)

Mang theo bữa trưa từ nhà là ý tưởng tốt nhất giúp bạn kiểm soát được lượng calories nạp vào trong cơ thể cũng như hạn chế các chất béo nhiều năng lượng. Thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn đang tuân thủ theo chế độ ăn kiêng low carb, bạn sẽ xoay xở thế nào để tìm kiếm một quán cơm trưa đúng chuẩn “không tinh bột? Và không lẽ bạn sẽ vào một quán phở gọi một bát phở nhiều thịt, không phở?

Ngoài ra, đây cũng là một “tuyệt chiêu” giúp bạn vừa được ăn ngon, ăn tiết kiệm, và quan trọng nhất, bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình để đạt được mục tiêu giảm cân đang phấn đấu.

Bạn sẽ gầy đi nhờ uống nước, tin không?

Đừng để cơ thể bị khát (Ảnh minh hoạ)

Đừng để cơ thể bị khát (Ảnh minh hoạ)

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể giảm cân thành công chỉ nhờ… việc uống nước? Trên thực tế, cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn kiềm chế được các cơn đói, tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn và giúp hệ tiêu hoá loại bỏ độc tố – từ đó giảm nguy cơ “béo bụng”. Hãy chắc chắn rằng mình uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để có thể nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon thả bạn nhé!

“Kén” đồ ăn vặt

Các chị em văn phòng thường có thói quen “tích trữ” đồ ăn vặt tại bàn làm việc của mình để đề phòng những lúc “buồn miệng”. Tuy nhiên, đây lại chính là thủ phạm khiến cho cân nặng của bạn cứ nhích dần lên mỗi ngày!

Nhưng không vì thế mà chị em công sở phải ép mình “giam cầm” cơ miệng suốt 8 tiếng đồng hồ. Thay vì ăn những loại đồ ăn “vô thưởng, vô cùng phạt” như snack, bánh kẹo, café, bạn thử thay đổi “thực đơn quà vặt” của mình bằng các loại trái cây ít đường (bưởi, cam, ổi, dâu tây…) và nước chanh xem. Đó là những người bạn tốt của làn da, sức khoẻ và chính cân nặng của bạn nữa đấy!

Lựa chọn món ăn vặt thông minh để không bị béo nhé chị em! (Ảnh minh hoạ)

Lựa chọn món ăn vặt thông minh để không bị béo nhé chị em! (Ảnh minh hoạ)

Đứng lên ngồi xuống cũng là tập thể dục, hãy tập thể dục mọi lúc bạn có thể

Với quỹ thời gian eo hẹp của dân công sở, thật khó để bạn có thể tham gia các hoạt động thể dục hay đến phòng gym thường xuyên. Do đó, hãy tận dụng mọi cơ hội để giúp cơ thể đốt cháy lượng calories dư thừa.  

Ví dụ, thay vì ngao ngán than trời vì thang máy quá đông hay bị ngưng trệ để sửa chữa, hãy vui vẻ đi bộ với ước mơ về vòng eo con kiến chẳng hạn. Hoạt động này sẽ giúp bạn ngăn chặn mỡ thừa thích tụ ở vòng eo rất hiệu quả.

Một vài động tác xoay người, “lắc lư cái mình”, thậm chí đứng lên và đi bộ quanh văn phòng, nói ba câu hỏi han trêu đùa với đồng nghiệp cũng là vận động đấy nhé. Hãy tự tạo cho mình thật nhiều lí do để đi bộ, vừa giảm cân, giữ dáng lại còn cho phép đôi mắt gắn chặt vào màn hình máy tính  nhé.

Có một sự thật thú vị là cảm giác đói chỉ tồn tại trong 8 giây. Vậy thì không có lí do gì để lớp mỡ bụng dày xung quanh mãi mãi bắm chặt vào vòng eo nhỏ xinh của chị em, nếu có “chiến dịch” ăn kiêng thông minh. Chúc chị em công sở giảm cân thành công!

Phương Linh

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?