Bí quyết lấy được cái gật đầu của khách hàng trong dịp Tết

Tết Nguyên đán là dịp để kiếm thêm thu nhập cho nhiều người nhờ vào công việc kinh doanh. Và thực tế với không khí sôi động ngày Tết, người tham gia kinh doanh vẫn có thể kiếm lời đáng kể nếu biết tiếp cận khách hàng một cách khéo léo.

Cuối năm, thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao nhưng điều “đau đầu” nhất đối với hầu hết các nhân viên văn phòng trong năm nay là lo ngại về hiệu quả kinh doanh Tết ngày càng sút giảm.

Ngoài những mặt hàng cơ bản như đồ ăn, thức uống và quà Tết, thường thì những dịch vụ kinh doanh khác không mấy được quan tâm tới trong dịp Tết. Tuy nhiên, với những bí quyết sau đây, bạn vẫn có thể dễ dàng lấy được cái gật đầu của khách hàng mùa Tết này:

Giỏ quà Tết handmade sẽ là món quà ỹ nghĩa nhất mà khách hàng của bạn nhận được trong dịp Tết!

Giỏ quà Tết handmade sẽ là món quà ỹ nghĩa nhất mà khách hàng của bạn nhận được trong dịp Tết!

1. Quà Tết nhà làm

Văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Đối với bất cứ một khách hàng nào, việc công ty bạn gửi biếu quà Tết chắc chắn sẽ gây được ít nhiều thiện cảm. Bên cạnh đó, việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối.

Người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên các loại mứt kẹo handmade như kẹo lạc, mứt dừa, mứt chôm chôm, mứt hoa hồng… Nếu bạn chưa biết thì có thể tra Google để học cách làm. Hoặc bạn cũng có thể tự gói giò lụa, giò thủ, giò bì (giò tai) hay gói bánh chưng, muối củ kiệu, dưa hành để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị cho dịp Tết.

Giỏ quà không hề có bánh kẹo, rượu, thuốc lá mà đầy ắp những đồ handmade đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chứa đựng cả tấm lòng sẽ là điểm cọng lớn cho bạn trong tâm trí khách hàng.

2. Cây cảnh “hàng độc”

Nhắc đến Tết không thể không nhắc tới hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Chúng không chỉ giúp mang không khí ấm áp của mùa xuân, không khí ngày Tết mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới. Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí tết vừa hút tài lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết.

Bên cạnh các loại mai, đào, quất cam … để tô điểm nhà cửa trong các ngày Tết thì năm nay chúng ta lại bắt gặp thêm một loại cây mới xuất hiện trên phố với giá không hề rẻ. Thanh long là loại quả mang ý nghĩa cát tường, thịnh vượng và may mắn. Nhiều người tin rằng nếu ngày lễ tết có chậu thanh long kiểng trong nhà thì sẽ gặp được thật nhiều may mắn, bình an.

Chính vì ý nghĩa của thanh long là thu hút tài lộc nên gần đây tại Hà Nội rất nhiều người đã bắt đầu chuyển sang kinh doanh mặt hàng này. Hãy tự tay đi lựa một chậu thanh long kiểng thật ưng ý và mang tặng khách hàng nhân dịp năm mới. Với ý nghĩa đặc biệt cũng như hình dáng lạ và “độc” của loại cây này, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy rất hài lòng vì sự chu đáo của bạn.

3. Nhắn tin, gọi điện chăm sóc khách hàng

Năm hết Tết đến là dịp người thân, bạn bè gửi đến nhau những lời chúc thân thương nhất. Đây cũng là dịp để gửi đến khách hàng của bạn một lời tri ân đón chào năm mới tràn ngập hạnh phúc.

Dù việc gọi điện hay gửi tin nhắn cho khách hàng đã có nhân viên chăm sóc khách hàng lo liệu, bạn vẫn nên đích thân thực hiện những công việc này để thể hiện sự quan tâm của mình đối với họ.

Không phải là những tin nhắn gửi hàng loạt hay những cuộc gọi tự động do tổng đài thực hiện, SMS và cuộc gọi của bạn sẽ tạo được thiện cảm và ghi điểm trong mắt khách hàng một cách hiệu quả.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?