Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vỡ tiến độ

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vỡ tiến độ

Theo kế hoạch, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ phải hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, sau 2 năm, dự án này gần như chưa triển khai, việc giải phóng mặt bằng, giải ngân đều chậm. 

Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa và đoàn công tác vừa kiểm tra hiện trường các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trong đó có dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Dự án này bao gồm xây dựng 64 km cao tốc quy mô 4 làn xe và nâng cấp 110 km mặt đường quốc lộ 1 hiện hữu, với tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng theo hình thức BOT, được khởi công từ tháng 10/2015. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ phải hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, sau 2 năm, dự án này gần như chưa triển khai, công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân đều chậm so với tiến độ.

 

Lãnh đạo Bộ Giao thông kiểm tra các tuyến quốc lộ Bắc Giang. Ảnh: Báo Giao thông.

Lãnh đạo Bộ Giao thông kiểm tra các tuyến quốc lộ Bắc Giang. Ảnh: Báo Giao thông.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, Bộ đã nhiều lần đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, song vẫn chậm trễ nên Bộ đã thông báo nhà đầu tư vi phạm hợp đồng.

“Nếu chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án, không nghiêm túc thực hiện, Bộ sẽ chấm dứt hợp đồng, kêu gọi nhà đầu tư mới để hoàn thiện dự án trong thời gian sớm nhất”, ông Nghĩa khẳng định.

Đại diện một doanh nghiệp tham gia liên doanh đầu tư cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, do ngân hàng siết chặt các nguồn vốn trung và dài hạn dẫn đến việc thu xếp vốn vay cho dự án này rất khó khăn, đã có một số doanh nghiệp tham gia liên doanh rút vốn khỏi dự án.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Giao thông đã gia hạn hoàn thành dự án đến cuối năm 2018.

 

Quốc lộ 1 Bắc Giang – Lạng Sơn đang được mở rộng, nâng cấp. Ảnh: Xuân Hoa

Quốc lộ 1 Bắc Giang – Lạng Sơn đang được mở rộng, nâng cấp. Ảnh: Xuân Hoa

Trong năm 2016, dự án mở rộng quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang hoàn thành song không có đường gom, khiến các phương tiện thô sơ, xe máy phải đi chung làn ôtô, gây mất an toàn giao thông trên tuyến. Bộ Giao thông đã yêu cầu nhà đầu tư BOT khảo sát, bổ sung đường gom với tổng đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng để giảm giao cắt với quốc lộ 1. Sau khi có đường gom, xe máy sẽ bị cấm đi trên quốc lộ 1.Kiểm tra hiện trường quốc lộ 1 Hà Nội – Bắc Giang mở rộng, Bộ trưởng Giao thông yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương làm đường gom để tách xe máy, xe thô sơ trên tuyến.

 

Theo VnExpress

 

 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?