3 chiến dịch quảng cáo Tết 2017 ấn tượng nhất

Dù những chiến dịch quảng cáo theo mô típ “gây xúc động” đã trở nên quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam, phần lớn các nhãn hàng lớn vẫn trung thành với xu hướng này trong năm nay. Hãy cùng Zone8 điểm qua 3 chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong năm 2017.

1. Neptune – “Xuân này con không về”

(Link video: https://www.youtube.com/watch?v=GxeA836qV-Q)

Năm 2017, câu chuyện mà Neptune mang đến là câu chuyện về những người con ăn Tết xa quê. Là câu chuyện về chàng trai phải ở lại làm thêm để kiếm tiền đóng học phí, nhớ nhà đến mức không đủ can đảm gọi điện về cho mẹ. Là câu chuyện của người con xa quê đi làm ăn thèm nhớ cái Tết Việt Nam đến nghẹn ngào. Là câu chuyện của cô gái đã từng rất tự hào về những điểm đến khác nhau mỗi dịp Tết nhưng nay lại hối hận về cái Tết muộn màng không còn cha mẹ ở bên. Là câu chuyện của bác lái tàu không nỡ về nhà đón Tết vì sẽ không có ai đưa đón mọi người.

Tết luôn là điều tuyệt vời nhất mà mỗi năm chỉ đến có một lần…

Với những ai chưa từng phải chịu cảnh đón Tết xa quê, xa nhà thì những câu hát trong bài nhạc “Tết Xa” vẫn mang lại một cảm giác nghẹn ngào, thổn thức khó tả…

Được tung ra từ cuối tháng 12, cho đến nay, TVC này đã đạt được trên 3 triệu lượt views và hàng triệu lượt chia sẻ trên Facebook.

2. OMO – “Góp tình trao Tết – Góp yêu thương cho vạn nhà”

(https://www.youtube.com/watch?v=QpHH6IyS5PM)

Tết đến rồi, Tết đến từ tấm áo mới hân hoan, từ nồi thịt kho tròn vị, từ bao lì xì trao cùng lời chúc sức khỏe ngày đầu năm mới. Giản dị thế thôi mà Tết vẫn nằm ngoài tầm tay của nhiều gia đình.

Đó là câu chuyện về một gia đình chỉ có hai mẹ con. Khi Tết đến thì hai mẹ con vẫn đang lấm lem trong những chiếc áo cũ, tất bật với cuộc sống mưu sinh. Niềm vui ngày Tết của họ chỉ vỏn vẹn với chậu mai, chiếc bánh tét và bộ quần áo mới trong tưởng tượng. Khoảnh khắc cô bé thốt lên điều ước về chiếc áo mới thật sự khiến người xem cảm động.

Tuy nhiên, cái Tết năm nay của em có lẽ sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nhờ món quà bất ngờ từ cô bé hàng xóm – một chiếc áo dài đỏ mới tinh. Điều ước của cô bé đã thành hiện thực. Chi tiết cảm động này đã khiến cho TVC đạt được hơn 3 triệu lượt xem trên Yotube.

“Góp tình trao Tết – Góp yêu thương cho vạn nhà” chính là một thông điệp tuyệt vời mà Omo muốn gửi đi. Chỉ một sự quan tâm, chỉ một cử chỉ đẹp tuy nhỏ bé thôi nhưng sẽ mang tới niềm vui rất lớn cho người khác.

Cùng với TVC đầy ý nghĩa, OMO còn tổ chức một quỹ 5 tỷ đồng “Góp tình trao Tết” để trao tặng 10.000 phần quà Tết cho những gia đình khó khăn.

3. Pepsi –“Người trao Test sum vầy”

(Link video: https://www.youtube.com/watch?v=y1Cobn77uns)

“Những ngày cuối năm khi Tết gần kề, khi mọi người đang nô nức trở về sum vầy cùng gia đình, thì ngoài kia vẫn có những con người âm thầm, lặng lẽ nhiệt tâm với công việc của mình. Đối với họ – những Người Trao Tết Sum Vầy, niềm vui khi Tết đến chỉ đơn giản là sự sum vầy trọn vẹn của tất cả mọi gia đình.”

Đó là lời ghi nhận những cống hiến thầm lặng của biết bao con người đang tận tâm hoàn thành công việc của mình trong những ngày Tết đến, xuân về.

Đoạn quảng cáo ngắn là câu chuyện cảm động về người cha quên đi cái Tết sum vầy của chính mình để tận tâm với công việc trên đường ray của mình. Chàng trai đi học xa về đã cùng chung tay với cha mình giúp rất nhiều người trên đoàn xe được an toàn về nhà đón Tết. Hơn hết, người cha đã truyền được cảm hứng cho con trai để con chọn được đường đi cho tương lai cho mình.

Nội dung đơn giản, xúc độgn cùng những cảnh quay đẹp như trong phim, TVC của Pepsi đã mang lại con số vô cùng ấn tượng: hơn 9 triệu lượt views trên Youtube.

Trong thời điểm tết Đinh Dậu đang gần kề, không khí sắm sửa đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Liệu những quảng cáo nào có thể để lại dư âm sâu sắc nhất trong tâm trì người tiêu dùng? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?