Những bí mật giúp bạn xây dựng lòng tin từ nhân viên

Nội lực của một công ty chính là đội ngũ nhân viên, khi bạn xây dựng được lòng tin với nhân viên tức là đã nắm giữ chìa khoá của sự phát triển. Vị trí của bạn trong lòng nhân viên, sự tin tưởng rất cần được xây dựng từng chút, mỗi ngày.

 Góp nhặt các ý kiến của nhân viên

Thường xuyên tổ chức xin đóng góp ý kiến của nhân viên về các vấn đề của công ty là cách tốt để nhân viên thay đổi thái độ từ chỉ đi làm vì lương sang cảm nhận vai trò hữu ích của mình. Những ý kiến ẩn danh và phản hồi thường xuyên từ nội bộ được thu nhận với thái độ trân trọng cũng là dịp để công ty tự kiểm chứng lại sản phẩm, dịch vụ và sự quản lý. Nhân viên đóng góp ý kiến cũng cảm thấy mình đang tạo ra sự “khác biệt”. Đó cũng là cách tận dụng nguồn lực của nhân viên.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên là nguồn thông tin quan trọng, đồng thời giúp nhân viên cảm nhận rõ ràng về sự hữu ích của mình (Ảnh minh hoạ)

Lắng nghe ý kiến của nhân viên là nguồn thông tin quan trọng, đồng thời giúp nhân viên cảm nhận rõ ràng về sự hữu ích của mình (Ảnh minh hoạ)

Giúp nhân viên có cái nhìn bao quát về công việc

Giúp cho nhân viên đánh giá công việc dù rất đơn thuần của họ đóng góp như thế nào vào toàn cục của cả tổ chức. Việc này thúc đẩy nhân viên hiểu rõ về trách nhiệm cũng là cơ hội để nhân viên cảm nhận bạn đang có ý định cùng họ phát triển.

Thường xuyên đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ về những giá trị cốt lõi mà công ty theo đuổi, cũng như những điều làm nên sự khác biệt của công ty đối với đối thủ. Thông tin đào tạo cần thường xuyên cập nhật để đảm bảo nhân viên có thể áp dụng trong công việc của mình. Lưu ý khi sử dụng hình thức đào tạo này là cần đảm bảo sự bảo mật về thông tin của công ty.

Trở thành người tham vấn cho nhân viên

Thường xuyên tham vấn, góp ý và trao đổi với nhân viên về một bản kế hoạch hay công việc. Mở rộng phạm vi tham vấn có thể là những vấn đề về môi trường làm việc, quy tắc cư xử trong văn phòng. Một người tham vấn tốt, chính là người nhận được sự tôn trọng, tin tưởng cao độ mà nhân viên luôn muốn tìm đến khi gặp vấn đề. Nhân viên khi nhận được sự tham vấn chân thành từ cấp trên, cũng tự xây dựng sợi dây liên kết cho lòng trung thành đối với sếp.

 

Tổ chức và cùng tham gia các hoạt động team-building

Các hoạt động team-building khá phổ biến trong chiêu thức giúp xây dựng sự gắn kết nội bộ công ty. Nếu bản thân người lãnh đạo trực tiếp vận động, hào hứng tham gia team-building thì hiệu quả sẽ đạt đến mức tốt nhất. Sự vận động từ phía lãnh đạo sẽ giúp nhân viên có động lực tham gia sôi nổi hơn với các hoạt động này. Đồng thời, chính trong khoảng thời gian cùng tham gia hoạt động đó sếp có thể bộc lộ khía cạnh khác của bản thân. Nhân viên có thể nhìn nhận một hình ảnh của sếp nhẹ nhàng, thoải mái, vui vẻ và gần gũi với họ hơn nhiều.

Xây dựng môi trường hỗ trợ trước khi giải quyết các xung đột

Trong công việc, không thể tránh khỏi những va chạm, khiếu nại hoặc xung đột lợi ích giữa nhân viên và quản lý. Xây dựng một môi trường cởi mở với các thắc mắc, sẵn sàng minh bạch thông tin và cam kết thực hiện chúng. Khi xảy ra xung đột lợi ích giữa công ty và nhân viên, cho nhân viên cơ hội lên tiếng, bày tỏ cảm xúc cá nhân hoặc đề xuất giải pháp. Sau đó, dành thời gian tiếp tục thảo luận giải pháp với nhân viên. Bởi vì, mỗi nhân viên đều có nhu cầu cảm thấy được tôn trọng.

Thành thật với nhân viên về tình trạng và các vấn đề của công ty

Các vấn đề hoặc tình huống mà công ty phải đối mặt, chính là nhiệm vụ cần giải quyết của tất cả nhân viên. Đừng ngần ngại chia sẻ tình hình thực tế, đồng thời chỉ cho nhân viên những tiềm năng và nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai. Điều này chứng tỏ sự tôn trọng và mong muốn gắn bó lâu dài giữa nhà quản lý với nhân viên. Đây cũng là cơ hội để nhân viên chứng tỏ tầm quan trọng và giành lấy sự tôn trọng hoặc bước tiến trong sự nghiệp của mình.

 

 

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?