Câu chuyện vươn lên đỉnh cao của hãng dây vợt Pháp Babolat

Cách đây 10 năm, Wilson, Prince và Head là những cái tên chiếm lĩnh thị trường sản xuất vợt Mỹ. Nhưng hiện nay, Babolat, công ty Pháp có135 tuổi đời, đã chen chân vào và nhanh chóng tạo được danh tiếng bằng con đường đi khá là khác thường.

Tấn công thị trường vợt bằng dây vợt

Nhà sáng lập Hãng Babolat là Pierre Babolat đã làm ra dây vợt từ ruột bò đầu tiên vào năm 1875. Gần như trong suốt thế kỷ XX, dây ruột bò đắt tiền của Babolat là vật bất ly thân của các tay chơi chuyên nghiệp. Tới năm 2000, khi bành trướng sang lĩnh vực sản xuất vợt tại Mỹ,

Hãng đã chiêu dụ các tay vợt trẻ có triển vọng sử dụng vợt Babolat bằng cách cho họ sử dụng dây vợt giảm giá hoặc miễn phí. “Rất khó để thuyết phục các tay chơi vợt trẻ sử dụng một loại vợt mới toanh vì câu đầu tiên mà họ luôn hỏi là những tay vợt nào đang sử dụng loại vợt này”, Eric Babolat, Tổng Giám đốc và là hậu duệ của Pierre Babolat, nói.

Và khi tay vợt 16 tuổi Andy Roddick chọn vợt Babolat theo đề nghị của huấn luyện viên thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi.

Từ sau khi Andy trở thành tay vợt số 1 thế giới và chiến thắng giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 2003, làng quần vợt thế giới bắt đầu quan tâm đến cây vợt Babolat. Sau đó, một huấn luyện viên người Tây Ban Nha tên là Toni Nadal đã cho đứa cháu 8 tuổi của mình là Rafael Nadal thử dùng cây vợt Babolat loại nhẹ. Danh tiếng vợt Babolat càng nổi như cồn sau khi Rafael Nadal trở thành ngôi sao sáng chói trong làng vợt.

Mười năm sau khi ra mắt cây vợt đầu tiên tại Mỹ, Bobalat đã dẫn đầu doanh số bán hàng tại các cửa hàng quần vợt. Vợt Babolat chiếm 34,3% thị phần trong quý kết thúc vào tháng 6.2010, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2005 (theo Hiệp hội Quần vợt Mỹ). Năm 2009, doanh số toàn cầu về vợt, dây, giày, quần áo và phụ tùng thể thao của Công ty đã đạt 150 triệu USD. Doanh số tại Mỹ đã tăng 40% so với năm ngoái. Tuy nhiên, xét riêng về doanh số bán vợt thì năm 2009 là năm khủng khiếp của ngành vợt Mỹ. Ngay cả Babolat, mặc dù số người chơi tăng lên, nhưng doanh số bán vợt tại Mỹ chỉ đạt 104 triệu USD, giảm từ mức 121 triệu USD của năm 2007. “Thay đổi vợt, đối với một tay vợt, là một cơn ác mộng. Khi bạn yêu thích cái gì đó, bạn muốn có nó một lần nữa. Đó là tầm nhìn dài hạn của chúng tôi”, Eric Babolat nói.

Công ty không chỉ đưa những tên tuổi nổi tiếng như Roddick và Rafael vào danh sách người hâm mộ vợt của mình, mà còn xây dựng được lòng trung thành đối với vợt Babolat

Giữ vững vị trí ông vua về dây vợt để bền sức trên thị trường cạnh tranh về vợt

Dây RPM Blast mới của Babolat đã trở thành đề tài sôi nổi của giải quần vợt Pháp Mở rộng khi cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp đến từ Mỹ John McEnroe không tiếc lời khen ngợi loại dây này và 3 trong số 4 vận động viên bước vào vòng chung kết của giải đấu cũng sử dụng RPM Blast. Dây vợt RPM Blast mới tạo nên cơn sốt mạnh đến nỗi các cửa hàng muốn trữ loại dây này cũng không được, vì nhu cầu liên tục tăng cao. Sự thành công của Babolat đã chứng minh thành công có thể đến khi bạn dám lựa chọn một con đường khác biệt với những đối thủ sừng sỏ đã đi trước.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?