Khám phá khung cảnh thần tiên mà các bộ phim, MV ca nhạc đem tới

Nhờ sức nóng của các sản phẩm văn nghệ giải trí như phim điện ảnh hay MV ca nhạc, du lịch địa phương được quảng bá thành công bất ngờ.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Lâm Đồng trong MV “Lạc Trôi”

Đầu năm 2017, ca sỹ trẻ Sơn Tùng MT-P cho ra mắt ca khúc “Lạc Trôi” với phần âm nhạc bắt tai và hình ảnh minh họa mang vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. “Cư dân mạng” nhanh chóng chỉ ra địa điểm được chọn để quay MV là ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn tại thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Ảnh 1: Đứng từ chùa nhìn ra là cổng mặt trời, nơi đã trở thành địa điểm chụp ảnh nổi tiếng

Ảnh 2: Kiến trúc độc đáo với tượng Phật ở trước cửa Quán Chiếu Đường – gian chính của chùa

Ảnh 3: Toàn bộ ngôi chùa dưới nhìn từ trên cao xuống

Ảnh 4: Linh Quy Pháp Ấn vốn đẹp, nhưng không nhờ Sơn Tùng MT-P thì chưa chắc đã nổi tiếng!

Từ sau khi xuất hiện trên MV ca nhạc nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2017, Linh Quy Pháp Ấn trở thành một trong những địa điểm phải-đi của giới trẻ, đặc biệt là người hâm mộ của anh chàng ca sỹ Sơn Tùng. Không chỉ để tự mình khám phá vẻ đẹp của nơi đã được quay trong bài hát, đến với ngôi chùa, khách du lịch còn có thể hành hương lễ Phật và đắm mình vào không gian êm ả, thơm ngát mùi hương đến từ những hàng chè trồng xung quanh ngọn đồi.

Làng thổ dân, Ninh Bình trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”

Tháng 3 năm 2017, bộ phim của xứ Hollywood có tên “Kong: Đảo đầu lâu” ra mắt tại Việt Nam và liên tiếp “oanh tạc” phòng vé trong nhiều tuần khiến tất cả các chất liệu dựng thành phim đều được công chúng quan tâm, trong đó tỉnh Ninh Bình – một trong những địa điểm quay phim chính thu hút sự chú ý hơn cả.

Trước khi công chiếu, những hình ảnh rò rỉ từ đoàn phim đã khiến khán giả vô cùng thích thú bởi Ninh Bình, thủ đô nước ta nghìn năm trước lại được “phù phép” khác lạ mà vẫn đẹp mắt đến vậy. Nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ bộ phim, lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng phê duyệt dựng mô hình, làm video giới thiệu và xây dựng tour tham quan phim trường để hút khách du lịch.

Ảnh 5: Làng thổ dân trong phim đã được dựng lại nguyên mẫu tại khu du lịch Tràng An

Ảnh 6: Không chỉ dựng làng mà dân làng cũng được “dựng”

Ảnh 7: “Dân làng” thực hiện các tiết mục biểu diễn cho khách tham quan

Ảnh 8: Con tàu được dựng bằng xác máy bay trong phim cũng kịp xuất hiện đón du khách

Ảnh 9: Đầm Vân Long – nơi ngôi làng thổ dân tọa lạc – đẹp thần bí khi lên phim

Ảnh 10: Đầm Vân Long ngoài đời thực xanh tốt ngút ngàn

Chính quyền địa phương tỉnh Ninh Bình đã tỏ ra rất nhạy bén khi bắt kịp độ “nóng” của bộ phim, phục dựng nguyên mẫu ngôi làng để thu hút khách du lịch. Có khoảng 40 túp lều nóc nhọn được làm bằng tre, nứa, các vật dụng sinh hoạt cũng được làm giống hệt trong phim. Có lẽ nhờ hiệu ứng này mà thống kê cho biết, lượng khách du lịch đến tỉnh Ninh Bình đã tăng lên 10% chỉ sau 1 tuần phim ra rạp.

Đất nước Puerto Rico trong “Despacito”

“Despacito” là một ca khúc tuyệt vời. Nó không chỉ là ca khúc hot nhất được cover bằng 10 thứ tiếng, còn là ca khúc khiến ngành du lịch của nước này tăng trưởng một cách thần kỳ.

Kể từ khi nam ca sỹ trẻ nổi tiếng Justin Bieber remix ca khúc, “Despacito” bắt đầu gây chú ý trên toàn thế giới khiến cho MV bài hát vượt quá 2 tỷ lượt xem – con số không hề nhỏ đối với một ca khúc tiếng Tây Ban Nha. Mặc dù trong thời gian này, Puerto Rico đang rơi vào khủng hoảng sau khi bị dịch Zika hoành hành và nợ công chồng chất, nhưng thống kê cho biết, lượt du khách đến quốc đảo này đã tăng 45% kể từ khi bài hát trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Ảnh 11: Các ca sỹ chính của “Despacito” xuất hiện trong phần đầu bài hát với lời giới thiệu “Đây là cách chúng tôi thực hiện MV ở Puerto Rico”

Ảnh 12: Địa điểm mở đầu đó là thị trấn La Perla thuộc thủ phủ San Juan của quốc đảo này

Ảnh 13: Thị trấn nhiều màu sắc thuộc thành phố lớn nhất Puerto Rico

Ảnh 14: Ở phần sau của MV, tất cả mọi người tụ tập trong quán bar La Factoría ở thành phố San Sebastián

Ảnh 15: Bên cạnh nhạc pop, đường phố nhộn nhịp, một yếu tố nữa không thể thiếu ở Puerto Rico là những cô gái gợi cảm

Việc đất nước Puerto Rico bất ngờ trở thành điểm đến của nhiều du khách quốc tế sau ca khúc đình đám này hẳn không phải mục tiêu của những người sản xuất, nhưng Puerto Rico hoàn toàn xứng đáng với điều đó bởi vẻ đẹp nóng bỏng rộn ràng đậm chất La-tinh của nó.

Trước đây, ngành quảng cáo đã nghiên cứu tận dụng những cơ hội mà phim ảnh, âm nhạc đem lại để tuyên truyền cho sản phẩm của mình, còn ngành du lịch tuy mới chỉ manh nha gần đây nhưng đối với những người đam mê dịch chuyển, điều này cũng rất xứng đáng để chờ đợi.

(Ảnh: internet)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?