Quảng cáo trên Instagram – từng bước một bạn cần biết (Phần 1)

Bạn đang muốn sử dụng Instagram làm công cụ cho chiến dịch truyền thông của bạn? Đây sẽ là bài viết bạn cần nghiên cứu.

 

Có 2 cách để bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Instagram, đó là:

  • Cài đặt quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook Ads cơ bản
  • Chạy quảng cáo instagram qua công cụ Power Editor. Để có thể sử dụng Power Editor, bạn phải có tài khoản Facebook Ads.

Điều kiện để chạy ads là Instagram của bạn phải có ảnh đại diện

Bạn hãy nhớ đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads. Nếu đã có tài khoản rồi thì bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu chưa có và chưa biết cách tạo, bạn có thể googe “cách lập tài khoản Facebook Ads” rồi thực hiện theo. Sau đó, kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram. Các bước tạo quảng cáo Instagram với trình quản lý Facebook như sau:

Vào trình quản lý Facebook Business theo link: https://business.facebook.com;

Nhấn vào mục Business Settings

Sau đó chọn Instagram Accounts

Chọn Claim New Instagram Account

Điền tên đăng nhập và pass Instagram của bạn rồi Next;

Chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy ads rồi nhấn Next là hoàn thành.

Thông báo thành công bạn nhận được là:

Vậy là xong bước kết nối tài khoản, bây giờ mới đến bước tạo quảng cáo Instagram, và chúng ta sẽ sử dụng trình quản lý Facebook Ads để tạo. Các bước thực hiện như sau:

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn Create Campaign. Nên nhớ là chỉ thực hiện được với những kiểu như dưới thôi, còn kiểu khác sẽ không chạy được.

Một dãy các lựa chọn sẽ hiện ra, chỉ chọn 4 kiểu có thể chạy quảng cáo với Instagram đó là:

  • Tăng lượt truy cập
  • Tăng tỉ lệ mua hàng
  • Tăng lượt cài ứng dụng
  • Tăng lượt xem video.

Còn những kiểu khác sẽ không chọn vì không chạy được với Instagram nhé. Hãy chọn kiểu nào mà bạn cho là tối ưu nhất với mục đích của mình.

Chẳng hạn như muốn tăng lượt truy cập cho website, đương nhiên Send people to your website sẽ là lựa chọn phù hợp nhất rồi. Chỉ cần click vào Send people to your website => điền link web => nếu có conversion pixel thì chọn => đặt tên => Set audience & budget.

Việc đặt ngân sách và đặt target nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận sẽ được thực hiện như sau:

Đặt Target:

Vì dữ liệu quảng cáo cho Instagram cùng là dữ liệu của Facebook nên việc target này cũng tương tự như Facebook Ads. Chẳng hạn, khi bạn muốn Target những người sống ở Việt Nam đã từng truy cập vào trang web của mình, kết quả sẽ như hình dưới.

Set ngân sách:

Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ thôi, chừng 100k/ chiến dịch/ ngày là ổn. Còn về cách đấu giá và việc tối ưu hóa thì không cần lo. Bạn cứ để nguyên quảng cáo sẽ tự động phân phối giúp bạn hợp lý nhất. Bạn có thể theo dõi lượng người tiếp cận với quảng cáo của mình ở phía bên phải màn hình.

Sau khi set xong ngân sách, kéo tiếp xuống dưới để đặt tên cho ads => Choose Ad Creative để chỉnh nội dung, ảnh hiển thị là vị trí quảng cáo => Add images để tải ảnh. (Lưu ý, phải chọn ảnh có kích thước vuông khi chạy ads với Insta, kích thước lý tưởng là 1080 x1080 pixel).

Trường hợp bạn chỉ muốn chạy quảng cáo Instagram để biết được hiệu quả của Instagram hay Facebook bên nào hơn? Đơn giản, chỉ để mỗi quảng cáo từ Instagram và tắt hết những quảng cáo của Facebook từ Mobile News Feed, Right Column, Audience Network tới Desktop News Feed.

Mô tả ảnh chỉ tối đa 90 ký tự, còn tiêu đề là 25, vì vậy hãy căn và chọn từ sao cho vừa chuẩn vừa thu hút. Một mô tả và tiêu đề hay sẽ quyết định việc sản phẩm, dịch vụ của bạn có được khách hàng quan tâm hay không, quan tâm nhiều hay ít.

Cuối cùng là kéo xuống dưới và nhấn Place Order là hoàn thành. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt chậm nhất trong vòng vài tiếng, với những tài khoản mới sẽ phải chờ lâu hơn từ 1- 2 ngày.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?