Sửa ngay 4 điều này nếu bạn không muốn là hòn đá cô đơn nơi công sở

Bạn dành 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng cho những người độc nghiệp, vậy mà lại không thể hoà nhập vui buồn cùng họ. Hãy thử đi tìm nguyên nhân của sự cô đơn đó. Liệu rằng bạn đang sở hữu 4 đặc điểm khó gần này?

Đóng kín thế giới riêng tư

Tuy ở nơi làm việc thường không khuyến khích bạn chia sẻ quá nhiều và quá sâu những vấn đề cá nhân nhưng cũng không có nghĩa là bạn trở nên khép kín và cô lập bản thân trong tập thể.

Những kế hoạch vui chơi hay sum họp với gia đình, những món ăn bạn thường chuẩn bị cho các thành viên hay những mẹo bếp núc, nuôi dạy con cái đều là những đề tài vui vẻ, bổ ích mà bạn có thể trao đổi, trò chuyện với đồng nghiệp trong giờ nghỉ trưa.

Có những điều bạn có thể chia sẻ với đồng nghiệp thay vì khoá chặt trong lòng và cảm thấy cô đơn

Sự giao lưu với tinh thần cởi mở và thiện chí giúp mọi người tăng cường sự thấu hiểu lẫn nhau, tăng tình cảm gắn bó và tạo không khí làm việc thoải mái, hào hứng hơn. Nếu bạn chỉ chăm chú làm việc của mình mà không hề chủ động giao lưu, chia sẻ, dù bạn chăm chỉ thế nào cũng dễ gặp khó khăn trong công việc vì không ai giúp đỡ. Các mối quan hệ nhạt nhòa, thiếu tin tưởng khiến sự nghiệp của bạn đứng yên tại chỗ, không có cơ hội thăng tiến.

Thờ ơ với những chuyện không đem lợi ích cho bản thân

Có người đến tìm đồng nghiệp, dù bạn biết người đó đang ở đâu nhưng trong tư tưởng nghĩ chuyện không liên quan mình nên bạn chẳng buồn chỉ dẫn, tỏ ra thờ ơ như không biết gì.

Thái độ này không những thể hiện bạn là người thiếu nhiệt tình và chân thành, chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà còn khiến người khác nhìn vào đánh giá mối quan hệ của bạn với tập thể không được gắn bó.

Chỉ quan tâm đến việc hoàn thành nhiệm vụ một mình

Bạn là một người luôn nỗ lực và dựa vào sức mình để hoàn thành công việc là đúng đắn? Điều đó tốt thôi. Nhưng dù là công việc hay bất cứ khía cạnh nào trong cuộc sống, bạn không thể lúc nào cũng thuận lợi và đủ khả năng làm một mình.

Khi thật sự cần phải có sự hỗ trợ từ cấp trên, đồng nghiệp, nếu bạn vẫn im lặng không mở lời nhờ cậy sẽ khiến kết quả làm việc kém đi, mặt khác khiến bạn ngày càng cô độc trong cả tập thể. Nhờ người khác giúp đỡ đúng lúc, đúng chuyện không khiến họ thấy phiền mà ngược lại còn tăng sự gắn bó, tín nhiệm và thấu hiểu giữa đôi bên.

Đề nghị được giúp đỡ rất nhiều lúc không đồng nghĩ với việc thừa nhận bạn kém cỏi

Nhiệt tình nghe ngóng chuyện riêng của người khác

Mỗi người đều có những bí mật riêng và càng không thích hợp kể lể ở nơi làm việc. Vì vậy, cho dù là vì mục đích gì, khi bạn tỏ ra quá nhiệt tình trong chuyện nghe ngóng, điều tra chuyện riêng tư của cấp trên, đồng nghiệp đều cho bạn là người thiếu tôn trọng trong cư xử, lại lạm dụng thời gian làm việc cho những chuyện không đâu.

Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc chung của cả tập thể. Lâu dần, mọi người sẽ ngày càng đề phòng và xa lánh bạn.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?