Bạn có đang phát điên vì công việc?

Không cần bạn phải bình tĩnh lại, hãy đọc bài viết này và tìm cách xử lý ngay những stress đang hành hạ bạn.

Trước hết, hãy thử tự chấm điểm xem bạn đang gặp bao nhiêu vấn đề trong danh sách này:

  • Bạn dành hầu như cả ngày để trả lời email, tin nhắn… và đến gần cuối ngày, bạn mới thực sự bắt đầu công việc của mình.
  • Bạn nhận được yêu cầu công việc chồng chất ngay cả khi đang nghỉ ngơi ở nhà và không biết đến bao giờ mới giải quyết xong.
  • Bạn không được đánh giá cao vì đã làm việc chăm chỉ. Bạn có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng lại chẳng ai quan tâm.
  • Bạn không được trả lương xứng đáng và khoản nợ của bạn đang chồng chất mỗi ngày.
  • Đã lâu rồi bạn không cười khi làm việc – thật vậy, bạn còn chẳng nhớ lần cuối cùng mình cười là bao giờ.

Ảnh 1: Công việc công sở có thực sự nhẹ nhàng lương cao?

Nếu bạn đạt 2/5 điểm trở lên, vui lòng đọc ngay bài viết dưới đây bởi bạn đang thực sự bị stress ở mức đáng báo động. Stress nơi công sở có thể “tràn” vào cuộc sống riêng tư theo đúng nghĩa đen, và làm cho các mối quan hệ của bạn trở nên tồi tệ. Đáng sợ hơn, nó còn dễ sinh sôi và từ bé xé thành to đến mức bạn không thể ngờ mình đã khủng hoảng lâu đến vậy. Về lâu dài, stress nơi công sở tấn công đến sức khỏe thể chất và tâm lý của bạn. Hãy ngăn chặn việc đó ngay từ hôm nay!

  1. Hãy nói chuyện với sếp của mình

Theo như một nghiên cứu của Spherion về nhân lực, “mối quan hệ thân thiết được xây dựng dựa trên nền tảng của sự tin tưởng xuất phát từ hai phía, và điều này sẽ mở ra một không gian trao đổi cởi mở giữa nhân sự và quản lý”. Hãy chia sẻ các suy nghĩ, mục tiêu của mình, thậm chí là những điều bạn căm ghét về công việc đang làm. Hãy cởi mở trao đổi. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi thẳng thắn chia sẻ với quản lý của mình. Điều này không những giúp cho bạn mở mang tầm nhìn về bức tranh vĩ mô hơn của công ty, mà còn qua đó, giảm được áp lực trong công việc và nhận được sự chia sẻ.

  1. Kêu gọi sự giúp đỡ

Ngay cả khi bạn nói chuyện với quản lý, cảm thấy được lắng nghe và biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước, đôi lúc bạn vẫn sẽ gặp rắc rối với khối lượng công việc, đặc biệt là đối với những việc phát sinh không chuẩn bị từ trước. Khi đó, bạn sẽ bị stress. Đừng ngần ngại kêu gọi sự giúp đỡ khi cần thiết. Khi bạn yêu cầu sự giúp đỡ, bạn sẽ được hỗ trợ.

  1. Đừng cạnh tranh, hãy hợp tác

Trong nghiên cứu tâm lý học MMA có tên “Sự trợ giúp cộng đồng và khả năng thích ứng với stress”, việc nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc giữ cho tinh thần và thể chất của một cá nhân được khỏe mạnh. Nếu bạn đang quan niệm rằng đồng nghiệp của mình giống như các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ luôn cảm thấy áp lực, và thậm chí là căm ghét công việc của mình. Thay vào đó, hãy ngồi xuống với đồng nghiệp của mình và chia sẻ cách làm thế nào để hỗ trợ nhau. Làm việc theo nhóm và hỗ trợ lẫn nhau sẽ là cách hữu ích để giảm áp lực công việc.

  1. Ngủ nhiều hơn

Theo nghiên cứu của APA, giấc ngủ có tầm quan trọng đặc biệt. Ngay cả việc thiếu ngủ một chút hay chất lượng giấc ngủ không cao cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, đánh giá và tâm trạng của bạn. Nếu công ty của bạn yêu cầu làm việc nhiều hơn 80 giờ mỗi tuần (đặc biệt trong trường hợp các công ty khởi nghiệp, quỹ đầu tư tài chính, công ty luật hoặc các tổ chức khác), hãy yêu cầu được đến muộn vào buổi sáng. Đừng quên rằng bạn có quyền được yêu cầu về sớm hơn nếu như bạn đã kiệt sức. Một cách thẳng thắn, hãy yêu cầu thời gian để ngủ.

Ảnh 2: Thiếu ngủ một chút cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc

  1. Tập trung

Trong một buổi chia sẻ, tác giả nổi tiếng Anne Lamott đã nói rằng: “khi đối mặt với những nhiệm vụ đầy áp lực để có thể bắt đầu một cuốn sách, bà sẽ nhìn vào khung ảnh có chiều dài 1 inch trên bàn của mình và tự nhủ ‘mỗi lần, chỉ cần làm 1 inch'”. Nếu bạn cần phải đặt giờ để hoàn thành một việc nào đó, hãy làm ngay. Những quãng tập trung ngắn sẽ tạo ra được năng suất làm việc lớn. Việc hoàn thành xong một nhiệm vụ nào đó mang lại cảm giác thoải mái. Khi đó, áp lực công việc được loại bỏ, và bạn lại nạp đầy năng lượng để bắt đầu một nhiệm vụ mới.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2018 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?