Điều CEO của Zillow khi quyết định sa thải nhân viên

Tại Zillow, không có vị trí của bất cứ một ai được bảo đảm. Tất cả mọi nhân viên đều phải cố gắng và khẳng định giá trị của mình ở công ty mỗi ngày.

Đó là tuyên bố của Spencer Rascoff – CEO của Zillow, một trang web và cũng đồng thời là ứng dụng di động về bất động sản nổi tiếng. Trong một buổi phỏng vấn với tờ Business Insider trong chuyên mục “Tôi đã thành công như thế nào” (Success! How I Did It), Rascoff đã chia sẻ với phóng viên cách mà anh quyết định nên giữ hay sa thải một nhân viên nào đó: “Bạn cần phải rất nghiêm túc khi khiển trách bất cứ nhân viên nào trong công ty, bạn cần phải nghĩ về việc người này có phải là cá nhân bạn nên giữ lại ở vị trí này trong 2 năm tiếp theo hay không”.

Spencer Rascoff – CEO của Zillow

 “Do đó, nếu bạn là một quản lý, bạn có 10 báo cáo trực tiếp gửi cho mình. Những người bạn vừa khiển trách, họ xuất hiện ở nơi làm việc ngày hôm nay vì họ đã từng làm những việc tương tự như vậy trước đây. Nhưng với vị trí là một quản lý, bạn cần phải nghĩ xem đây có phải người bạn đang kiếm tìm trong 2 năm tới hay không. Nếu không, hãy mạnh dạn thay người hoặc thay đổi quan điểm của nhân sự đó” – Rascoff cho hay.

Quan điểm rằng các nhân viên cần phải phát triển song hành cùng với công ty không phải ý tưởng của duy nhất Rascoff hay là ý tưởng dành riêng cho Zillow. Vào năm 2016, Pat Wadors – phó chủ tịch cấp cao của mạng lưới nhân sự tài năng quốc tế tại LinkedIn đã chia sẻ trên tờ Harvard Business Review rằng trưởng nhóm cần phải tìm kiếm những người sẵn sàng học hỏi và phát triển trong suốt toàn bộ thời gian làm việc. Wadors viết: “Nếu những cá nhân này không cho thấy khả năng học hỏi điều gì mới, họ có thể sẽ không thích thú hay mong muốn với việc phát triển cùng với công ty, điều này đồng nghĩa với việc họ có thể sở hữu những kỹ năng cần thiết cho ngày hôm nay, nhưng không thể có các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai để có thể đáp ứng nhu cầu của công ty”.

Tất cả mọi nhân viên đều phải cố gắng và khẳng định giá trị của mình ở công ty mỗi ngày

Những điều này có thể khiến cho các nhân viên lo lắng. Trong một tham luận trên tờ Fast Company vào năm 2012, Patty Azzarello – người giữ vị trí cố vấn cho nhiều CEO của các công ty – đã nhấn mạnh những câu hỏi mà các cá nhân làm việc trong công ty nên tự hỏi chính bản thân mình để biết được rằng mình có thể phát triển cùng với công ty hay không:

Thị trường đã thay đổi như thế nào khi tôi bắt đầu công việc này?

Công việc kinh doanh của các khách hàng đã thay đổi ra sao khi tôi làm việc?

Hoạt động kinh doanh của các đối thủ đã bị ảnh hưởng ra sao khi tôi làm việc?

Bản thân công ty đã thay đổi như thế nào khi tôi bắt đầu vị trí này?

Những thay đổi này có yêu cầu cần có sự cải tiến nào trong cách tôi hoàn thành công việc hay không?

Rascoff cho hay bản thân mình cũng là người luôn cố gắng bắt kịp mọi xu hướng của thời đại. Trao đổi với Business Insder, Rascoff chia sẻ: “Tôi cũng luôn nghĩ về chính bản thân mình, và tôi luôn tự hỏi rằng bản thân mình sẽ như thế nào trong vòng 2 năm tới và điều gì tôi cần phải thay đổi”.

(Theo: Business Insider)

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?