Hãy ngừng việc làm cho nhân viên vui vẻ

Nhân viên vui vẻ với các chế độ phúc lợi, các hoạt động  tập thể  và  vẫn rời bỏ công ty sau đó. Bài toán nan giải đặt ra cho các quản lý và giám đốc doanh nghiệp.

Trên thực tế, cách duy nhất để khiến cho nhân viên của bạn có tính cam kết nhiều hơn đối với công ty là xây dựng văn hóa công ty, không phải thứ văn hóa xoay quanh các câu chuyện vui vẻ và xây dựng các đặc quyền cho nhân viên, mà là xoay quanh sự kiên định.

Đối mặt với những gì xảy đến

Sự kiên định trong công việc nhằm chỉ đến khả năng điều khiển suy nghĩ, cảm xúc, thái độ và hành động của mỗi cá nhân, đặc biệt khi đặt dưới áp lực công việc cao.  Kiên định là kỹ năng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống, trong công việc. Đây là tính cách giúp biến những áp lực tiêu cực trong công việc thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ. Sở hữu tính cách này tạo ra sự khác biệt giữa các cá nhân gắn kết với công ty và những người không có sự cam kết.

Các nhà quản lý cần đi vào gốc rễ trong vấn đề của nhân sự

Trên thực tế, làm cho nhân viên cảm thấy vui vẻ hơn không làm tăng sự gắn kết của họ đối với công việc. Thay vì đó, các nhà quản lý cần đi vào gốc rễ của vấn đề, giải quyết tình trạng chỉ số cam kết công việc thấp của các cá nhân trong công ty bằng cách trao cho họ các công cụ để kiểm soát cảm xúc cá nhân, thay đổi thái độ và tăng sự kiên định trong công việc.

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu bộ não vận hành ra sao

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra cách vận hành của não bộ. Lấy một ví dụ đơn giản, nếu bạn nghĩ rằng hôm nay là môt ngày tuyệt vời, não bộ của bạn sẽ vận hành theo cách tìm ra được rất nhiều điểm để chứng minh nhận định của bạn là đúng. Ngược lại, nếu bạn ghét ngày hôm nay, não bộ của bạn sẽ tìm kiếm các mảnh ghép khiến cho bạn cảm thấy hôm nay không tốt chút nào, và vẫn để chứng minh rằng bạn đã đúng.

Do đó, nếu một người tin rằng bản thân có thể làm được điều gì, họ thực sự có thể làm được. Điều ngược lại cũng đúng. Những cảm xúc tiêu cực như thất bại hay không có tính am kết có thể dễ dàng “lây lan” trong đội nhóm của bạn, nếu như bạn thực sự để nó diễn ra như vậy.

Làm rõ các yêu cầu

Không hiểu nhau là nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu tính cam kết trong công việc. Theo khảo sát được đưa ra, chỉ có 13% số nhân viên đồng ý rằng quản lý của mình thấu hiểu mong muốn của nhân viên. Đây chính là lý do 87% số nhân viên còn lại không có tính cam kết cao trong công việc. Bản thân một nhà quản lý cần nắm rõ ý tưởng của mình, biết được mình cần gì đối với các nhiệm vụ cụ thể trước khi giao việc cho nhân viên.

Thay đổi tư duy “sống sót” thành tư duy “phát triển”

Chỉ có 15% số nhân viên được hỏi đồng ý rằng ban giám đốc của công ty giúp cho họ cảm thấy nhiệt huyết hơn và phấn khích hơn về tương lai của công ty. Trên thực tế, nếu các nhân sự trong công ty thấy rằng doanh nghiệp mình đang cống hiến đang bật chế độ “sống sót”, tiêu tốn các nguồn lực và thời gian vào các hoạt động không đem lại hiệu quả, tính gắn kết của nhân viên sẽ giảm xuống nhanh chóng.

Hãy thay đổi tư duy sống sót thành tư duy phát triển

Đưa ra lộ trình phát triển sự nghiệp và nâng cao tinh thần đoàn kết

Hãy đưa cho nhân viên trong đội nhóm của mình tầm nhìn về sự nghiệp trong tương lai của họ. Nếu doanh nghiệp chưa thể đầu tư vào L&D, hãy nới rộng ngân sách để thực hiện các hoạt động phát triển kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ nhân sự của mình.

Mối quan hệ gắn kết giữa các thành viên trong công ty cũng rất quan trọng. Theo số liệu thống kê, có tới 62% nhân viên và quản lý không có sự gắn kết. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng nhân sự thiếu tính cam kết trong công việc. Nếu bạn đang là quản lý của một đội nhóm, hay của cả công ty, hãy xây dựng mối quan hệ mật thiết với từng cá nhân trong đội nhóm của mình. Hãy trở thành một hình mẫu để các cá nhân khác học tập và làm theo.

Theo: Entrepreneur

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?