Mọi đột phá bắt nguồn từ sản phẩm

Thị trường thực phẩm chế biến thường quen thuộc với những hương vị cơ bản. Các công ty tập trung vào những hương vị “ăn khách” để tối ưu lợi nhuận và dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn. Tuy nhiên, Kettle Chips – nhãn hàng khoai tây nổi tiếng thế giới lại có bước đi “ngược dòng” thị trường F&B.

Muối biển và giấm, vị Sriracha hay vị thìa là, đây là những cái tên nhanh chóng được gọi ra nếu hỏi một tín đồ của món khoai tây lừng danh Kettle Chips đưa ra danh sách các hương vị yêu thích của mình.

Những túi khoai tây ăn liền Kettle Chips lừng danh có nguồn gốc từ Portland – Hoa Kỳ, thuộc sở hữu bởi tập đoàn Snyder’s Lance và được yêu thích đến phát cuồng tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Khách hàng của họ phần đông là các sinh viên đại học và những người yêu ẩm thực. Vào sinh nhật lần thứ 35 của Kettle Chips, nhãn hàng thực phẩm nổi tiếng này đã đưa ra một quyết định đặc biệt – tung ra những hương vị mới mà thị trường chưa bao giờ có.

Các mẫu mã được đóng gói theo kiểu cũ của Kettle Chips

Ketlle Chips đưa trở lại thị trường các mẫu mã đóng gói theo kiểu cũ của mình cho một vài hương vị đặc biệt. Song song với đó, họ tiếp tục đưa ra các hương vị mới. Các hương vị mới này được “thiết kế” bởi các nhà “kiến trúc sư hương vị” làm việc tại tổng hành dinh của Kettle Chips – những người đã “xới tung” cả vùng Portland để tìm ra cảm hứng cho những hương vị mới. “Chúng tôi trải nghiệm những góc nhìn mới trong ẩm thực để tìm ra được hương vị cho các sản phẩm của mình” – Laurra Merrit, phó chủ tịch Marketing của thương hiệu Kettle chia sẻ với phóng viên Forbes – “Chúng tôi sẽ không đưa ra thị trường hương vị nào không đúng với tinh thần mà chúng tôi muốn giới thiệu với khách hàng”.

“Đánh chiếm” thị trường với những hương vị mới, trước khi bất cứ đối thủ nào nghiên cứu và sử dụng thử nghiệm nó là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm. Đây có thể coi là bước đi mạo hiểm khi thử thách chính lĩnh vực kinh doanh của mình bằng những sản phẩm chưa có tiền lệ, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội đột phá. Đây là câu chuyện thành công của nhiều doanh nghiệp F&B, trong đó có những cái tên lớn như Boston Beer cho tới Starbucks. Năm ngoái, Starbucks từng “đại thắng” khi tung ra hai món thức uống đặc biệt mang tên Zombie Frappuchino và Unicorn Frappuccino.

Tại Kettle, các ý tưởng thường xuyên được đưa ra và thảo luận. Laura Merritt cho hay: “Tôi thường bắt đầu ngày thứ Hai của mình với một vài email từ mọi người kể rằng mình đã tới nhà hàng nào và nếm thử những hương vị gì”. Một trong những hương vị của Kettle Chips – Thịt nướng Hàn Quốc – được truyền cảm hứng từ một chuyến đi ngang qua chiếc xe tải chở thực phẩm của một “kiến trúc sư hương vị” của Kettle.

Nhà máy sản xuất khoai tây lừng danh Kettle Chips

Ngay cả khi Kettle Chips đã có rất nhiều hương vị hoàn hảo, tiến trình làm việc, liên tục tìm và trải nghiệm những hương vị mới vẫn luôn tiếp diễn. Ví dụ, để tạo nên hương vị Thịt xông khói cuộn lá phong, các nhà “kiến trúc sư hương vị” của Kettle Chips đã nếm hơn 14 hương vị khác nhau của si-ro lá phong và 6 loại thịt xông khói khác nhau, bà Laura Merritt cho hay – “Mọi đột phá bắt nguồn từ sản phẩm”

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?