Trí nhớ của bạn là công cụ hiệu quả nhất để xây dựng quan hệ với khách hàng

Trong bối cảnh thị trường hiện đại, khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng và được săn đón là nhiệm vụ tối quan trọng của các doanh nghiệp.

Các báo cáo thị trường cho thấy rằng 87% khách hàng đều đánh giá các thương hiệu dựa trên một vài tiêu chí nhất định, bất kể là doanh nghiệp đó hoạt động ở lĩnh vực nào. Những thương hiệu hàng đầu như Amazon hay Apple đã đặt ra những chuẩn mực mới về chăm sóc khách hàng. Những doanh nghiệp thành công khác trong bối cảnh thị trường hiện nay đều đi theo những hướng đi nhất định để phát triển kinh doanh dựa trên hoạt động chăm sóc khách hàng.

Trí nhớ là công cụ hiệu quả để chăm sóc khách hàng

Vậy đâu là điểm mấu chốt để đạt đến một tầm cao mới về chăm sóc khách hàng đối với các doanh nghiệp? Đó chính là việc xây dựng mối quan hệ với từng khách hàng bằng cách đoán biết trước được nhu cầu của họ, ngay cả khi họ còn chưa biết rằng mình thực sự muốn gì. Để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, một thương hiệu cần phải đóng vai một nhà bán hàng địa phương – người có thể nắm được sở thích và nhu cầu của khách hàng, có khả năng chọn cho khách hàng của mình một đôi sneaker tuyệt đẹp với chính xác màu mà vị khách hàng đó yêu thích. Thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc không còn là chuyện không tưởng. Ngày nay, điều đó đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu. Nhiều công cụ được đưa ra để các nhà quản trị doanh nghiệp có thể nhìn thấy khách hàng của mình đang chờ đợi điều gì ở sản phẩm, thấu hiểu họ và chạm đến những mong muốn thực sự của họ.

Tuy nhiên, chỉ có một vài thương hiệu có thể thực sự chạm đến trái tim khách hàng. Điều gì đã cản bước các doanh nghiệp? Nguyên nhân chính yếu dẫn đến tình trạng này chính là việc các doanh nghiệp không mang đến cảm giác thoải mái và thấu hiểu đối với khách hàng. Cái họ cần là một nhân viên bán hàng có trí nhớ tốt. Cô ấy có thể nhớ được chính xác sở thích của bạn và những gì bạn đã mua trước đó. Cô ấy sẽ tổng hợp lại toàn bộ thông tin đã có về bạn và phỏng đoán xem bạn muốn gì, với tư cách là một khách hàng.

Nhân viên bán hàng cần nhớ được những gì khách hàng đã mua trước đó

Thu thập dữ liệu, tổng hợp và phân tích chúng để đưa ra các đánh giá và khả năng mua hàng của khách hàng là cách mà các thương hiệu lớn đạt được thành công. Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp triệu đô này cũng thường xuyên tự hỏi: “Thương hiệu của tôi có giống như một con người hay không? Và, nếu như vậy, con người thương hiệu ấy muốn xây dựng mối quan hệ với ai?”. Đây chính là lý do mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều tập trung vào việc xây dựng dữ liệu khách hàng và từ đó, tìm hiểu và phỏng đoán nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Gốc rễ của điều này không gì khác ngoài: trí nhớ.

Bạn muốn nói gì?

© Copyright 2017 MobiFone. Bản beta đang xin giấy phép.
hoặc

Đăng nhập với các thông tin của bạn

hoặc    

Quên thông tin chi tiết của bạn?